เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาเที่ยวราชบุรีเมืองศิลปะ หรือ เมืองอาร์ตในอาณาจักร PASAYA

เที่ยวทั่วไทยไปกับหนุ่ม’สุทน” วันพุธที่ 9 ธันวาคม 2563 หนุ่ม’สุทนจะพาเที่ยวเมืองรอง “ลองแล้วจะรัก…เมืองราชบุรี” หรือจังหวัดราชบุรีมากด้วยศิลปะหรือ “เมืองอาร์ต”

          ในเดือนธันวาคมเดือนสุดท้ายของปี พ.ศ. 2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี เชิญสื่อมวลชน 18 ท่าน เข้าเมืองอาร์ตราชบุรี ไปเก็บข้อมูลในสถานที่ท่องเที่ยวเมืองราชบุรีที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองอาร์ตแหล่งรวมงานศิลป์ทรงคุณค่าสร้างชีวิตชีวาสีสันให้กับผู้คนที่อยู่และคนที่มาท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศ เมืองอาร์ตแห่งนี้ศิลปินนักสร้างงานศิลปะต่างใช้จิตวิญญาณบรรจงวาดภาพลงในผืนผ้าคล้ายจะปลดปล่อยจินตนาการและอารมณ์ไปกับงานศิลปะอย่างไร้ขีดจำกัด งานนี้ต้องไปเที่ยวชมให้ได้!!! ที่ไหนละ? คำถามตามมาด้วยคำตอบแล้วครับว่า ภายในงาน PASAYA อาณาจักรเที่ยวแบบศิลป์ กิน เที่ยว ปีที่ 2” นั่นไงละครับ ใครที่พอคุ้นเคยกับแบรนด์ผ้า พาซาย่า ที่ตั้งอยู่ที่ราชบุรีก็จะรู้กันดีว่าแบรนด์นี้เขาแรงส์จริงๆ ตั้งแต่การตั้งชื่อแบรนด์มามาจากคำว่า แพศยา ในความหมายที่คุณชเลเจ้าของแบรนด์เขาเคยเล่าว่า ความหมายของคำว่าแพศยาแต่ดั้งเดิมนั้นดีว่า น่าหลงใหล มีเสน่ห์เย้ายวน แต่กริ่งเกรงใจหลายคนทักท้วงเลยขอบิดคำเป็นภาษาอังกฤษเก๋ๆ ได้ดีเลยว่า PASAYA

อ๊ะ! ขอวกกลับมาที่งานดังกล่าวว่า ครั้งนี้ พาซาญ่าเมืองอาร์ตจัดนิทรรศการ 10 ธันวาคม 2563 ถึง 5 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมนิทรรศการภาพวาดหรือภาพทอผ้าที่ใหญ่ที่สุดอลังการมากๆ ได้ที่งานนี้ที่เดียว บอกแล้วว่าไม่ธรรมดา หาวันว่างช่วงวันหยุดยาวไปชมให้ได้นะครับ  ภายในงานยังได้รวมภาพวาด ภาพถ่ายของ 14 ศิลปิน “Art for Lore” ด้วยความยิ่งใหญ่ของการจัดงานในพื้นที่ของ PASAYA ชมความอลังการงานสร้างงานศิลป์ถิ่นเมืองอาร์ตกันแล้วจนจุใจ ก็พลาดโอกาสไม่ได้ ต้องช็อปปิ้งเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดของดีมีชื่อมียี่ห้อแบรนด์ PASAYA ในราคาสุดพิเศษถึงที่โดยเฉพาะผ้าห่ม ผ้าปูที่นอนและหมอนต่างๆ ครับผม

           ส่วนว่าถ้าชมงานจนพอใจแล้วรู้สึกหิวท้องกิ่ว ขอแนะนำว่าร้านอาหารภายในพื้นที่ดินกว้างใหญ่ของ PASAYA เป็นอาคารร้านอาหารดูแปลกตา รูปแบบคล้ายๆ ตู้คอนเทนเนอร์ (Container ) โครงสร้างดิบ เท่ ง่ายสมัยนิยม ยาวเหยียดอยู่ในบึงน้ำสูงประมาณ 8 เมตร มีเส้นทางเดินขึ้นสะดวกสบาย ส่วนอาหารก็มีให้เลือกสั่ง เด็ดๆ ดีๆ โดนใจ เช่น ขาหมูเยอรมัน ผัดพริกขิงปลาดุกฟูและแกงคั่วพาซาญ่า ไม่ลองไม่รู้แต่ละเมนูชวนลิ้มลองเป็นไหนๆ  สนนราคาอาหารเริ่มต้นที่ 90-500 บาท ร้านอาหารจะเปิดเวลา 10.00-20.00 น.

            ส่วนเส้นทางเข้าในพื้นที่โรงงานPASAYA หาง่ายได้จากกูเกิ้ลแมพหรือถ้าหากมาจากนครปฐมไปราชบุรีที่ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม เข้าเขตอำเภอบางแพ ด้านซ้ายทางเข้าวัดเตาอิฐ ตำบลวังเย็น เข้ามาประมาณ 500-600 เมตร จะเห็นป้าย PASAYA เลี้ยวเข้าในพื้นที่ตั้งโรงงาน PASAYA เป็นโรงงานทอผ้าครบวงจร ไปแวะตามจุดต่างๆ ได้ครับ จุดที่แรก เยี่ยมชมศิลปะภาพวาด ภาพถ่ายบนอาคารขนาดใหญ่ ของพาซาญ่าเสร็จแล้วก็ช็อปปิ้งแอร์เย็นๆ ฉ่ำเพลินๆ ได้เวลาพอสมควรแล้วฟินเว่อร์ต่อกันที่ร้านอาหารรูปทรงแปลกตาคือ ออคโตสไปเดอร์ (OCTOSPIDER ) เป็นจุดที่สอง เท่านี้ก็คุ้มค่าคุ้มเวลาของการเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิต “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้นะจ๊ะ ถ้าอยากรู้ก็ต้องท่องเที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะ…รักศิลปะหรือเมืองอาร์ตราชบุรีครับ” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี โทรศัพท์ 032-919176-8 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. วันนี้ขอบคุณและสวัสดี

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/ #ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

Related posts