“Rayong Design FOOD 2020” เปิดมิติท่องเที่ยวใหม่เมืองระยอง รวมร้านอาหารอร่อยเด็ดครบ จบในเส้นทางเดียว

จังหวัดระยอง เปิดตัวเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ Rayong Design FOOD 2020 เอาใจนักเดินทางสายกิน เชิญชวนทุกคนมาสัมผัสเสน่ห์แห่งเมืองระยองผ่าน 15 เมนูอาหารที่ร่วมรังสรรค์โดยเชฟระดับ MasterChef Thailand จากวัตถุดิบท้องถิ่น และ 21 ร้านอาหารที่การันตีคุณภาพที่คุณต้องห้ามพลาด พร้อมพาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหาร ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับภูมิปัญญาและวัฒนธรรมดั้งเดิมของจังหวัดระยองที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ทั้งอาหารและกิจกรรม ครบ จบในเส้นทางเดียว

  นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ผู้อำนวนการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า จากจุดเด่นของเมืองระยอง ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวในหลายมิติ โดยเฉพาะมิติแห่งอาหารที่เป็นแหล่งกำเนิดของวัตถุดิบชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นผลไม้อย่างมังคุด ทุเรียน เงาะ สับปะรด อาหารทะเลสด และพืชผักท้องถิ่นต่างๆ ทำให้อาหารพื้นถิ่นของเมืองระยองมีความพิเศษและมีอัตลักษณ์เฉพาะตัวให้ทุกคนได้ลิ้มลองเสน่ห์ของอาหารพื้นถิ่นระยองในแบบฉบับรสชาติที่รับประกันว่าคุณไม่เคยลองที่ไหนมาก่อน จึงเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางการท่องเที่ยว Rayong Design FOOD 2020 จังหวัดระยอง โดยร่วมกับเชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต และ เชฟจำลอง ศรีรักษา (TOP 4 of MasterChef Thailand) พร้อมด้วยทีมงานเชฟมากฝีมือ ได้รวบรวมและพัฒนา 10 เมนูอาหารพื้นถิ่น และ 5 เมนูอาหารและเครื่องดื่มไทย ที่จะมาแสดงให้เห็นถึงรสชาติที่แปลกใหม่แต่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ดั้งเดิมของเมืองระยอง ได้แก่ ไก่อบกระวาน, ผักกระชับสลัดแขก, น้ำพริกสละ, ยำมังคุดหอยนางรม, หรุ่มปูระยอง, แกงคั่วสับปะรดไข่เค็ม, แกงส้มทุเรียน, ลุยทะเลผักพื้นบ้าน, หมูอบใบชะมวง, บัวลอยทุเรียน, ข้าวคลุกพริกเกลือทรงเครื่อง, ตำทุเรียน, ทาร์ตสับปะรดกะทิสด, น้ำสมูทตี้ใบชะมวง และน้ำสมุนไพรใบขลู่ 4 สหาย และเพื่อให้การท่องเที่ยวง่ายขึ้นไปอีก เส้นทางนี้ยังได้รวบรวม 21 ร้านอาหารเด็ดที่การันตีคุณภาพ โดยผ่านการฝึกอบรมจากทีมเชฟทั้งสองมาไว้ให้ด้วย เรียกได้ว่าห้ามพลาดเลยทีเดียว

   “นอกจากนี้แล้วในเส้นทางยังมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนอีก 9 วิสาหกิจชุมชนที่จะทำให้ทุกคนได้เปิดประสบการณ์การเดินทางที่จะได้สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมดั้งเดิมของคนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปลูกป่า, ชิมกาแฟกฤษณา, เรียนทำขนมนิ่มนวล, การสานเสื่อคล้า, การปั่นจักรยานชมวิถีชีวิตชุมชน” นายพงษ์อนันต์กล่าว

  ทั้งนี้กิจกรรมทั้งหมดนี้รวมไว้ให้แล้วในเส้นทางเดียว บนเส้นทางการท่องเที่ยว Rayong Design FOOD 2020 ที่สามารถเปิดประสบการณ์กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/rayongPOTS หรือเว็บไซต์ https://rayong.mots.go.th/

Related posts