เครือข่ายลดบริโภคเค็มร่วมกับสสส.เปิดตัวภาพยนตร์สั้น “คำรักลิขิตสาป” และ “คอร์สเปลี่ยนลิ้น 21 วัน (21 Days Sodium Lesstaurant)

เครือข่ายลดบริโภคเค็มเปิดตัวภาพยนตร์สั้น เพื่อรณรงค์คนไทยลดการบริโภคเค็ม ในเรื่อง “คำรักลิขิตสาป” และ “คอร์สเปลี่ยนลิ้น 21 วัน (21 Days Sodium Lesstaurant) นำแสดงโดย หนุ่ม- ศรราม เทพพิทักษ์ ,เต๋า- สโรชา วาทิตตพันธ์และ จอย- ชลธิชา นวมสุคนธ์

รศ.นพ.สุรศักดิ์ กันตชูเวสศิริ ประธานเครือข่ายลดบริโภคเค็ม กล่าวว่า หลังจากที่เครือข่ายลดบริโภคเค็มประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวภาพยนตร์สั้นชุดแรก INGREDIENTS” มื้อพิ(ษ)เศษ ซึ่งนำแสดงโดย คุณสินจัย เปล่งพานิช ในแคมเปญสร้างการรับรู้ถึงอันตรายของโซเดียม ที่ไม่ได้อยู่แค่ในซีอิ้ว น้ำปลา แต่อยู่ในอาหารมากมายรอบตัว ผ่านหนังสั้นฆาตกรรมผ่านมื้ออาหารไปแล้วเมื่อปี 2562  สำหรับในปี (2563) นี้ จะโปรโมทผ่านแนวคิดการกินอาหารลดเค็มผ่านภาพยนตร์สั้น เพื่อรณรงค์ลดเค็มอย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 อีกครั้ง ในเรื่อง “คำรักลิขิตสาป”  และ “คอร์สเปลี่ยนลิ้น 21 วัน (21 Days Sodium Lesstaurant)  นำแสดงโดย หนุ่ม- ศรราม เทพพิทักษ์ ,เต๋า- สโรชา วาทิตตพันธ์และ จอย- ชลธิชา นวมสุคนธ์ โดยปิดท้ายที่จะนำไปสู่ช่องทางการสั่งอาหารจาก www.S o d i u m L e s s t a u r a n t .c o m   ผ่าน Line Man โดยมีร้านอาหารที่เข้าร่วม 21 ร้าน และเป็นที่มาของ “คอร์สเปลี่ยนลิ้น 21 วัน (21 Days Sodium Lesstaurant)” ผู้สนใจที่ต้องการรับชมภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://www.lowsaltthai.com

“เราหวังว่าภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ จะช่วยชีวิตใครบางคน ก่อนที่จะต้องทุกข์ทรมาน มีคุณภาพชีวิตที่แย่มากจากการฟอกไต ไปจนถึงสามารถได้ช่วยแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลที่เกิดขึ้น เราจึงอยากจะชวนมาร่วมด้วยช่วยกันลดการบริโภคเค็ม ทำเท่าที่พอจะทำได้เพื่ออย่างน้อย ๆ ก็เพื่อตัวเราเอง, ครอบครัว หรือคนที่เรารักจะได้มีโอกาสเข้าถึงอาหารลดบริโภคเค็มเหล่านี้ และมีทางเลือกให้กับชีวิตตนเองได้บ้าง..ในยุคที่การบริโภคทำร้ายตัวเราเช่นนี้” รศ.นพ.สุรศักดิ์กล่าวทิ้งท้าย

Related posts