คุณเคยตกหลุมรัก คนที่ไม่ควรรักไหม? IN THE MOOD FOR LOVE ผลงานของ“หว่องกาไว”

              มงคลซีนีม่า ร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี IN THE MOOD FOR LOVE ให้แฟนหนังชาวไทยร่วมเหงาไปกับ หว่องกาไว ในภาพยนตร์ฉบับบูรณะใหม่ 4K หนังเล่าเรื่องราวของ คุณนายชาน (จางมั่นอวี้) กับ คุณเชา (เหลียงเฉาเหว่ย) ย้ายมาอยู่ในห้องเช่าติดกันในวันเดียวกันพอดี ทั้ง 2 ฝ่ายแต่งงานแล้ว แต่ชีวิตคู่ของแต่ละฝ่ายกำลังจืดจางและมาถึงทางตันจนไม่มีเวลาได้อยู่ด้วยกันเท่าที่ควร เมื่อคนเหงาอยู่ใกล้คนเหงา ยิ่งคุณนายชานได้เจอคุณเชาบ่อยเข้า ความรู้สึกผูกพันก็ยิ่งลึกซึ้ง และพัฒนากลายเป็นความสัมพันธ์ต้องห้ามที่ไม่ว่าใครก็ยากจะห้ามใจได้

              ฉากหลังของ In the Mood for Love เกิดขึ้นในฮ่องกงปี 1962 เป็นปีที่ หว่องการ์ไว ในชีวิตจริงอายุเพียงแค่ 5 ขวบเท่านั้น โดยหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำก็คือกรุงเทพ ประเทศไทยนั่นเอง หนังกำกับภาพโดย คริสโตเฟอร์ ดอยล์ และ ปิงบินลี 2 ผู้กำกับภาพแถวหน้าของแวดวงภาพยนตร์โลก โดยรายแรกถือเป็นยอดตากล้องที่ร่วมงานกับ หว่องกาไว เป็นประจำ In the Mood For Love ถือเป็นผลงานเรื่องที่ 6 ที่ทั้งคู่แท็กทีมกันพอดี

              สำหรับขาประจำอีกคนในหนังของ หว่องกาไว คือ เหลียงเฉาเหว่ย ผู้เป็นนักแสดงนำชายคู่บุญ จากการแสดงในหนังเรื่องนี้ ทำให้เขาได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ และเป็นชาวฮ่องกงคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ด้วย ส่วนนางเอกที่ประกบคู่เหลียงเฉาเหว่ย ใน In the Mood For Love คือ จางมั่นอวี้ นักแสดงสาวพราวเสน่ห์ ทุกฉากที่ จางมั่นอวี้ ปรากฏกายเธอจะสวมเสื้อผ้าที่ไม่เหมือนกันเลยสักชุด โดยหากนับรวมฉากที่ถูกตัดออก จำนวนชุดที่เธอใส่ถือว่ามากกว่า 40 ชุดเลยทีเดียว

              IN THE MOOD FOR LOVE ภาพยนตร์เปิดในเทศกาล The World of Wong kar-Wai’s Retrospective 29 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

Related posts