เปตองจัดชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประเดิมรายการแรก เพชรบูรณ์เจ้าภาพยืนยันมีความพร้อม

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร และประชุมใหญ่สามัญประจำปี  2563 ที่ ห้องประชุม ท.106 กฟผ.บางกรวย นนทบุรี เมื่อวันก่อน

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมจัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 8-13 ก.ย.นี้ เจ้าภาพยืนยันว่ามีความพร้อมทุกด้าน

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร และประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ที่ ห้องประชุม ท.106 การไฟฟ้าผลิตแห่งประเทศไทย บางกรวย นนทบุรี โดยมีสมาชิกเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้จำนวน 73 คน ประกอบด้วยชมรมสมาชิกของสมาคมฯ จำนวน 58 คน และคณะกรรมการบริหารอีก 14คน โดยมีผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมครั้งนี้ นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยว่า หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ไฟเขียวให้สมาคมกีฬาทุกสมาคม สามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้ ทางสมาคมกีฬาเปตองฯได้กำหนดให้มีการจัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศประเทศไทย ครั้งที่ 40  ประจำปี 2563 ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดเพชรบูร์ ระหว่างวันที่ 8-13 ก.ย.นี้ หลังจากที่ได้มีการเลื่อนการจัดแข่งขัน จากเดิมได้กำหนดแข่งขันในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา แต่จะต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากเจอปัญหาเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดในประเทศไทยและไปทั่วโลก

นอกจากนี้สมาคมกีฬาเปตองฯเตรียมจัดการแข่งขันเปตองไทยแลนด์ มาสเตอร์เกมส์ ประเภทอาวุโส ครั้งแรก ประเภททีมชายและทีมหญิง คู่ชายและคู่หญิง ที่ สนามกีฬาเปตองในร่มของสมาคมฯ กกท.หัวหมาก ระหว่างวันที่ 17-20 ก.ยนี้  นับว่าเป็น 2 รายการที่ทางสมาคมกีฬาเปตองฯจัดให้มีการแข่งขันภายในปีนี้

เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศ ประจำปี 2563 ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีความพร้อม ทั้งเรื่องสนามแข่งขันและในทุกๆด้านโดยเตรียมสนามแข่งขันไว้จำนวน 200 กว่าสนาม เพื่อรองรับการแข่งขัน

เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ กล่าวอีกว่าการจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ จะทีมจากสมาคมกีฬาจังหวัดทุกจังหวัด และชมรมสมาชิกของสมาคมฯ เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 400 กว่าทีม โดยแข่งขันทั้งหมด 9 ประเภทคือ ประเภททีมชายและทีมหญิง อาวุโสอายุ 55 ปีขึ้นไป เยาวชนชายอายุไม่เกิน 20 ปี  เยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 20 ปี ยุวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ยุวชนหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ชูตติ้งชายและชูตติ้งหญิง โดนเน้นคุณภาพการจัดการแข่งขัน และจะใช้กติกาาตราสากล

Related posts