“กรมราชทัณฑ์ รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 (NACC Integrity Awards)  ”

         

วันที่ 12 มิถุนายน 2563 เวลา 15.00 นาฬิกา พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ได้ดำเนินโครงการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment – ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลระดับคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงาน เพื่อจัดทำมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติของหน่วยงานภาครัฐที่เข้ารับการประเมินนั้น

ปรากฏว่า ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ได้รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ลำดับที่ 3 จาก 20 หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ตามประกาศสำนักงาน ป.ป.ช. เรื่อง ผลการตัดสินรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 (NACC Integrity Awards) ประจำปี 2563 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2563 โดยมีพันตำรวจโท ประวุธ  วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นผู้แทนกรมราชทัณฑ์ เข้ารับรางวัลดังกล่าว

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ยังคงมุ่งมั่นดำเนินการตามนโยบายด้านการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต แสดงถึงความโปร่งใสในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องบรรลุวัตถุประสงค์ตามวิสัยทัศน์ของยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 ที่กำหนดไว้ว่า “ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต” (Zero Tolerance & Clean Thailand) ร่วมกันต่อไป

Related posts