ศรีสะเกษ ฟ้าผ่าชาวนาขุขันธ์ดับอนาถ 1 ราย พายุฝนถล่มบ้านเรือนชาวบ้านพังยับเยิน

ศรีสะเกษ ฟ้าผ่าชาวนาขุขันธ์ดับอนาถ 1 ราย พายุฝนถล่มบ้านเรือนชาวบ้านพังยับเยิน

เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 7 เม.ย. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ได้เกิดมีลมพายุฝนพัดโหมกระหน่ำในเขตหลายตำบลของ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ  โดยพายุฝนได้พัดนานประมาณ  1 ชม.เศษ ส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านซึ่งส่วนมากหลังคาเป็นสังกะสี ถูกลมพายุพัดเอาหลังคาสังกะสีปลิวหายไปท่ามกลางสายฝน ชาวบ้านต้องพากันเก็บข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทรัพย์สินต่าง ๆ หนีน้ำฝนกันอย่างโกลาหล   ขณะที่บ้านบางหลังที่ปลูกบ้านอยู่ใต้ต้นไม้ก็ถูกลมพายุฝนพัดเอาท่อนกิ่งไม้หักโค่นลงมาทับหลังคาบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

แต่ที่น่าอนาถใจมากก็คือ   ที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านหนองลุง ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์  ขณะที่มีพายุฝนพัดโหดกระหน่ำอย่างรุนแรง  ปรากฏว่า ได้เกิดมีฟ้าผ่าลงมากลางทุ่งนา  ทำให้ นายชำนาญ เรือนรส อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 บ้านหนองลุง ม.11 ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์  ถูกฟ้าผ่าอย่างจังทำให้เสียชีวิตคาที่  โดยที่เพื่อนบ้านญาติพี่น้องไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้  ขณะเดียวกัน ที่บ้านจะกง ม.2 ต.จะกง อ.ขุขันธ์  ได้มีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงทำให้โรงเก็บฟางของนายสมจิตร  แก้วแจ่ม อายุ  45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 ได้รับความเสียหายและหลังคาสังกะสีได้ปลิวไปหล่นทับบ้านเลขที่ 15   ของนายบรัน  ใจดี อายุ  47 ปี  ได้รับความเสียหายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนที่บ้านเลขที่ 147/1  ซึ่งเป็นบ้านของนางกัลยาณี โมทนา  อายุ  50 ปี  พายุฝนได้พัดเอาหลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกะสีปลิวหายไป  นอกจากนี้แล้ว ฝนที่ตกอย่างหนักลมพัดแรงได้ทำให้กิ่งไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับบ้านเลขที่107 ม.5 บ้านพอก  ต.สะเดาใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านของ นางบุษยมาส จันทะเสน อายุ  52 ปี  ทำให้ท่อนไม้ทับอยู่บนหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย  ส่วนที่บ้านสวนกระสังข์ หมู่ 8 ต.ตะเคียน อ.ขุขันธ์  พายุฝนทำให้บ้านเรือนชาวบ้านหลายสิบหลังคาเรือนเสียหายหนักมาก ส่วนมากหลังคาบ้านจะถูกลมพัดปลิวหายไป

ทางด้าน นายบุญประสงค์   นวลสายย์  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ร่วมกับ อปท.ทุกแห่งที่ถูกลมพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย  เร่งสำรวจความเสียหายทั้งหมด  เพื่อจะได้ประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้านที่พังเสียหายตามระเบียบของทางราชการอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าว  จ. ศรีสะเกษ

Related posts