ถึงคิวยิมนาสติค เอเชีย-เวิลด์คัพ เลื่อนทุกรายการ

สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ประกาศปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันใหม่ เพื่อสอดคล้องกับการแข่งขันทุกรายการตลอดทั้งปี หลังจากที่ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ประกาศเลื่อนเพื่อสลัดหนีไวรัส โควิด- 19

 หลังจากที่ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ มร.ชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้เห็นพ้องต้องกันในการตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 และการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020  จากวันที่ 24 กรกฏาคม – 9 สิงหาคม 2563 ไปอีก 1 ปี โดยเลื่อนไปแข่งขันในปี 2564  เป็นที่แน่นอนแล้ว ส่งผลให้กีฬาทุกชนิดต้องเลื่อนตามไปโดยปริยาย

 ในเวลาเดียวกัน สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ได้ประกาศเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันใหม่ตลอดทั้งปี 2563 ออกมาเป็นที่แน่นอนแล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

 โดยเริ่มจากการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิค ชิงแชมป์โลก แต่เดิมกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม 2563 ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่ยังคงแข่งขันกันที่ประเทศ อาเซอร์ไบจาน เหมือนเดิม / การแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2563 และการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ระหว่างวันที่ 6-10 พฤษภาคม 2563 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นท์ทดสอบสนามของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ต้องเลื่อนการแข่งขันตามไปด้วย เช่นเดียวกับการแข่งขัน ยิมนาสติกแอโรบิก ชาลเล้นจ์คัพ ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฏาคม 2563 ที่ประเทศเบลารุส  ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันตามไปด้วย โดยทั้งหมดยังไม่ได้กำหนดว่าการแข่งขันครั้งใหม่จะเริ่มอีกครั้งในเดือนไหน

 เกี่ยวกับเรื่องนี้  น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นเรื่องดี และเป็นความโชคดีของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงของการสุ่มเสี่ยงกับความเป็น-ความตาย ในสถานการณ์ไวรัสโควิด -19 ของนักกีฬาทั่วโลก การประกาศเลื่อนของ ไอโอซี. และ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ทำให้ทุกชาติชื่นชม  ส่วนตัวขอภาวนาให้เหตุการณ์เลวร้ายเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ขณะที่นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ปีนี้ตามโปรแกรมเดิมได้มีโปรแกรมเตรียมเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเม้นท์นานาชาติหลายรายการ ปัจจุบันก็ยังคงโดนกักเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึก ในซอยเพชรเกษม 81 อย่างต่อเนื่อง รอจนกว่าทุกอย่างจะคืนสู่ภาวะปกติ และโปรแกรมของ เอฟไอจี. จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

Related posts