สื่อมวลชนสัญจรท่องเที่ยว​ครั้งที่ 1/63 ตอนที่2

    รุ่งเช้า​ หลังจากจัดการเรื่องอาหารเช้า​ พวกเราออกเดินทาง​จากตัวเมือง​พิษณุโลก​เพื่อเดินทางไปยังอำเภอวังทอง​ เป็นที่ตั้งของค่ายสฤษดิ์​เสนา​ หน่วยรบพิเศษอยู่ติดกับลำน้ำเข็ก ค่่ายนี้ เป็นค่ายฝึกหน่วบรบเพื่อผลิตบุคลากร​ทางการ​ รบเพราะต้อง​ฝึกหนัก​ จุดแข็ง​ที่น่าสนใจ​ของค่าย​นี้​ คือแอดเวนเจอร์​ การผจญภัย​ในค่ายแห่งนี้จากการแสดงศักยภาพ​ในการลาดตระเวน​ลำน้ำเข็ก​ และมาสะพานซานฟรานซิสโก​ เป็นจุดขายที่ดี​มาก​ โดยเฉพาะการนำเอาการแสดงต่อสู้และ​ การอำพรางตัว​ การเอาตัวรอดในถิ่นของศัตรู​ ทางค่ายสฤษดิ์เสนา​ ได้ฝึกฝน​ให้ทหารเป็นหน่วยรบพิเศษ​แตกต่างจากค่ายอื่น​ยังเหลือร่อง​ รอยของสถานที่​ฝึกเอาไว้​ แม้ในปัจจุบั​นนี้จะไม่มีช่วงสงคราม​เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

    การจัดแสดงหลายอย่างเป็นองค์ประกอบที่น่าสนใจ​ แต่ค่ายทหารทำธุรกิจ​ยาก​ เมิ่อกองทัพบก​ไม่ได้้เล็งเป้าหมายเรื่องธุรกิจ​ เพียงแต่อยากเปิดค่ายทหาร​บกให้ประชาชนได้เข้ามาท่องเที่ยว​พักผ่อนในช่วงวันหยุด​ หากทางค่ายทหารให้การประชาสัมพันธ์​ให้มากกว่านี้​ มีกิจกรรม​สันทนาการ​อะไรที่สามารถ​ดึงดูด​ให้ประชาชน​และนักท่องเที่ยว​ต่างชาติ​เข้ามา​ ค่ายทหารคงคึกคัก​มากกว่านี้​ ค่ายสฤษดิ์เสนา​ ถ้าเพิ่มการล่องแก่งลำน้ำเข็กเหมือนเอกชนทำก็น่าจะเป็นแรงดึงดูดได้อย่างดี​ กองทหารลาดตระเวน​ที่พวกเราทึ่งและสนุกสนาน​กับการอำพรางตัว​ทำให้หลายคนมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ก่อนกับ​การแปลงร่าง​ตัวเอง​ให้กลมกลืน​กับสถานการณ์​มีการแต่งตัวแล้วสวมบทบาท​ทหารลาดตระเวน​ กันอย่่างสนุกสนานในยามสายๆอากาศไม่ร้อน​ พวก​เราอิ่มใจมีแต่รอยยิ้ม

​    การแสดงความเคารพศาลสมเด็จพระนเรศวร​มหาราช​ แล้วมายังสะพานซายฟรานซิสโก้​แล้วชมหน่วยลาดตระเวน​ทางลำน้ำเข็ก​ ถ่ายรูป​เป็นที่ระลึก​ มอบถุง​ยังชีพ​ให้กับทหารและมอบตุ๊กตา​ให้กับเด็กๆอนุบาลเสร็จ​ ไปชมการลาดตระเวน​พร้อมจำลองการต่อสู้​ จนเสร็จสิ้น​การแสดง​ ถ้าทางค่ายสฤษดิ์เสนา​ จัดกิจกรรม​แบบนี้​ต้อนรับนักท่องเที่ยว​ เชื่อแน่ว่าจะมีคนเข้ามาท่องเที่ยว​ เยอะอย่างแน่นอน​ เพิ่มการผจญภัย​ทางน้ำล่องแก่งในลำน้ำเข็กจะเป็นไฮไลท์​ของการผจญภัย​อย่างหนึ่งและต้องคำนึงถึงความปลอดภัย

   เราออกเดินทาง​จากค่ายสฤษดิ์เสนา​ เพื่อเดินทางจากภาค​เหนือ​ ไปสู่ภาคอีสานจุดหมาย​ปลายทาง​อยู่ที่จังหวัด​อุดรธานี​ การเดินทาง​ผ่านจังหวัด​เพชรบูรณ์​ ความสวยงาม​ของสองข้างทาง​เป็นธรรมชาติ​มากหากมาช่วงปลายหน้าฝน​ ภูเขาสูงจะสวยงาม​มากกว่านี้​ เราแวะกินข้าว​ที่อำเภอหล่มสัก​ แล้วเดินทาง​เ​ข้าสู่อำเภอบ้านไผ่​ จังหวัด​ขอนแก่น​ ผ่านเข้าสู่จังหวัด​จังหวัด​หนอง​ บัวลำพู​แวะตลาดชาวบ้าน​พื้นถิ่น​ของหนองบัว​ลำพู​ มีแต่อาหารพ์​นี้นเมองที่คนกรุงเทพ​ไม่ค่อยเจอ​ จากนั้นออกเดินทาง​ไปยังอุดรธานี​ เข้าพักโรงแรม​สยามแ​กรนด์ แล้วทานอาหารเย็นที่​นี่​ เตรียม​แรงเอาไว้พรุ่งนี้​จะเข้าไปเยี่ยมชมค่ายประจักษ์​ศ​ิ​ลปาคมของจังห​วัด​อุดรธานี​ ขอขอบคุณ​เสธฯตั๊ก​ พลตรี​ ​ธนณัฐ​ ยังเฟื่องมนต์​ ผอ.สง.ทท.ทบ.ที่อำนวยความสะดวก​ตลอดการวเดินทาง​ ท่านกลับไปประชุม​งานสปาร์​ตันที่กรุงเทพฯ​แล้วจะกลับมาสนุกต่อในคืนพรุ่งนี้​กับพวกเราภารกิจ​ยังรอพวกเราในวันพรุ่งนี้

Related posts