ทส . ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดเพชรบูรณ์

รัฐบาลโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง นายจตุพร  บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้นายสุรชัย  อจลบุญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามการดำเนินงานและตรวจการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

โดยมีการบูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง โดยระดมสรรพกำลัง เครื่องจักรกล ยานพาหนะ และอุปกรณ์ เพื่อสูบน้ำ กระจายน้ำ ขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล เป่าล้างบ่อบาดาล จัดรถบรรทุกน้ำ เพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง และร่วมกันรณรงค์ในทุกภาคส่วนให้ใช้น้ำอย่างประหยัดและเกิดประโยชน์สูงสุด

โดยมีนายอธิวัฒน์  สุคนธประดิษฐ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ, นางอรนุช  หล่อเพ็ญศรี รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล, นางภาวินี  ณ  สายบุรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้อำนวยการทรัพยากรน้ำภาค 2 (สระบุรี) ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 (สระบุรี) และประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วมในการประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง พร้อมแจกจ่ายน้ำดื่ม และสำรวจพื้นที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค และบูรณาการเพื่อแก้ไขและพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้เกิดความยั่งยืน

ด้านว่าที่ร้อยโทณฐพงศ์  พรพฤฒิพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง และรู้สึกมีความสบายใจขึ้นมาก จะเห็นได้ว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีแผนในการดำเนินงานทั้งในระยะเร่งด่วน และระยะยาว ทั้งนี้ จะแจ้งให้พี่น้องประชาชนร่วมกันใช้น้ำและทรัพยากรอย่างประหยัด และเกิดประโยชน์สูดสุด

Related posts