กลุ่มผู้เสียหายเข้าร้อง DSI ถูกโกงแชร์ลูกโซ่ มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายนับสิบคน​ เป็นตัวแทนของกลุ่มผู้เสียหายจากทั่วประเทศ​ รวมตัวกันเดินทางเข้าร้อง​เรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ​ (ดีเอสไอ)​ ให้รับเรื่องร้องทุกข์​เอาผิดกับบุคคลที่อ้างเป็นเจ้าของ บริษัท​ ซับคอนแทรค​ จำกัด​ ซึ่งร่วมมือกับ​ น.ส.หวานใจ   เจ้าของไลน์บ้านรวยไวเวอร์​ ซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักเลงทุนสาย HYIP ดำเนินธุรกิจ​ในเชิงแชร์ลูกโซ่​โดยชักชวนสมาชิกในช่องทางไลน์​ เสนอเงื่อน​ ไขในการลงทุนมีผลตอบแทนสูง​ กับธุรกิจหลาย​ อย่างเช่นการลงทุนในเทรดเงิน, เทรดเหรียญ, เทรดทองคำ, หวย, กีฬา, กาสิโน​ฯลฯซึ่งจะมีผลตอบแทนกลับมาสูง​ 5-9% ต่อวัน​ ตามแพคเก็จการลงทุนในแต่ละวัน โดยมี รตอ.ปิยะ รักชกุล ผู้อำนวยการ กองบริหารคดีพิเศษ เป็นตัวแทนรับเอกสารร้องทุกข์

   ด้วยเหตุผลของแรงจูงใจจากผู้ว่าตัวเป็นเจ้าของบริษัท​ดังกล่าว​  ได้โน้มน้าวจิตใจของนักลงทุนหน้าใหม่​ให้มาลงทุน เริ่มตั้งแต่ต้นกันยายน 2562 และหยุดจ่ายเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ​2562​ โดยอ้างเหตุผลทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เรียกสอบ หลังจากนั้น ทางบริษัทฯได้แจ้งแก่สมาชิกกว่า ได้เข้าพบ ปอท.เรียบร้อยแล้ว จึงประกาศระดมทุนรอบ 2 โดยให้โอนเข้าบัญอื่นแทน  ได้แก่บัญชีคุณวิชิตตรา   คุณอดิศร  และ คุณอริยา  โดยมีคนหลงเชื่อลงทุนต่อ และหยุดจ่ายอีกครั้งในวันที่ 30 ตุลาคม 2562 โดยอ้างเหตุผลบัญชีคุณวิชิตตรา ถูกอายัติ ได้ออกหนังสือชี้แจงสมาชิกให้รอการจ่ายภายใน 60 วัน นับจากวันที่ 1 กันยายน 2562

และเมื่อวันที่ 18 พ.ย.62 ได้ทำการปิดห้องไลน์ ไม่ให้สมาชิกติดต่ออีกเลย ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายทั่วประเทศเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าร้องทุกข์ต่อดีเอสไอ ให้เร่งช่วยเหลือพวกตนต่อไป

Related posts