“เครือซีพี” หนุนทัพไทย ทั้งอาหารและการสื่อสาร สู้ 2 ศึกใหญ่ “ซีเกมส์-โอลิมปิก”

ที่ อาคารทรู ทาวเวอร์เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา  ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการกกท. นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร นายบัญญัติ คํานูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ และ นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง “เครือเจริญโภคภัณฑ์” และ “คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย” ในการสนับสนุนด้านอาหาร และการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬาไทย สำหรับการแข่งขัน 2 ทัวร์นาเมนท์สำคัญอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย ซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พ.ย.- 11 ธ.ค.นี้ และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น วันที่ 24 ก.ค.- 9 ส.ค.63  พร้อมเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจ ภายใต้แคมเปญ #คนไทย หัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit)

ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ สนับสนุนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง และในมหกรรมซีเกมส์ 2019 และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์ ที่ให้การสนับสนุนอาหารที่มีคุณภาพ ตามหลักโภชนาการ รวมถึงทรู คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนด้านการสื่อสารทางไกลที่รวดเร็วทันใจแก่ทัพนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นกำลังกายและกำลังใจ ที่ให้นักกีฬาไทยเดินทางไปทำผลงาน และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

นายขจร เจียรวนนท์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์มีนโยบายสนับสนุน และส่งเสริมด้านการกีฬามาโดยตลอด ซึ่งมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหาร และการสื่อสารอย่างเป็นทางการในกีฬาระดับนานาชาติของทัพนักกีฬาไทยโดยตลอด นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 และโอลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของ เครือฯการนำศักยภาพของเครือฯ และบริษัทในเครือ ประกอบด้วย  บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ. ซีพี ออลล์ และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพให้แก่ทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนตลอด ทั้ง 2 ทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวสอดคล้องค่านิยม ” 3 ประโยชน์” ของเครือที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม และสุดท้ายจึงเป็นบริษัท  รวมถึงการดำเนินธุรกิจของเครือฯภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่สอดคล้องกับเป้าหมาย การพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ 17 ประการ (United Nations Sustainable Development Goals : SDGs)  ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดี

ในส่วนอาหารปีนี้ ได้คัดสรรเมนูพิเศษ ที่มีความหลากหลายมากกว่าทุกปี รวมทั้งสิ้น 18 เมนู ประกอบด้วย  บะหมี่เป็ดย่างโฟรซีซันส์ ,  กุ้งอบวุ้นเส้น , ข้าวกะเพราไก่, ข้าวปลาลุยสวน , ข้าวแกงเขียวหวานไก่, ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง , ข้าวหมูกระเทียม , ข้าวผัดหมูชาชู , ข้าวผัดกะเพราหมู , สันในไก่ย่างถ่าน , เกี๊ยวลุยสวน , ไก่อบบาร์บีคิว , เกี้ยวกุ้ง , เกี้ยวกุ้งต้มยำ , ข้าวน้ำพริกอกไก่ , ข้าวกล้องต้มทรงเครื่อง , สาคูถั่วดำ , ข้าวเหนียวถั่วแดง

โดยเน้นคุณภาพความสะอาด ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติที่ถูกปากคนไทย เชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญ การส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีต่อ นักกีฬาที่ต้องใช้ทั้งพลังกายและพลังใจ การฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างเต็มสรรพกำลัง ขณะที่ด้านการสื่อสารเตรียมซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และ ใช้ดาต้าแบบ non-stop เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคน ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวตลอดเวลา นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอส่งแรงเชียร์แรงใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย และเชิญชวนทุกคนร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาไปกับเราได้ผ่านแคมเปญ คนไทย หัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit) ด้วยการติดแฮชแท็ก#คนไทยหัวใจนักสู้ และพิมพ์ข้อความส่งกำลังใจบนโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง

เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ในฐานะนักกีฬาที่ต้องเดินทาง ไปแข่งขันต่างประเทศ ยอมรับว่า นอกจากการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวดแล้ว เรื่องอาหารและการสื่อสารถือเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับนักกีฬาค่อนข้างมาก ซึ่งอาหารที่ซีพีให้การสนับสนุน ทำให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้รับประทานอาหารไทยที่คุ้นเคยอร่อยถูกปาก และทำให้เรามั่นใจได้ถึงคุณภาพ ความสะอาด ปลอดภัย รวมถึงมีโภชนาการที่ดี ส่งเสริมสุขภาพที่ดีตลอดการแข่งขัน และสามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวที่เมืองไทยได้ตลอดเวลา ทำให้มีสมาธิกับการทุ่มเททำหน้าที่และสร้างผลงานให้กับประเทศได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์  ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะพยายามสุดความสามารถและคาดว่าจะนำเหรียญรางวัลมาให้คนไทยได้ชื่นชม  ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจและติดตามการแข่งขัน

ทั้งนี้ 2 ทัวร์นาเมนท์ทั้ง ซีเกมส์ 2019 ที่ ฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พ.ย. -11 ธ.ค.62  มี 11 ชาติในอาเซียนเข้าร่วม ชิงชัยทั้งสิ้น 56 ชนิดกีฬา โดยทัพนักกีฬาไทยลงแข่งขัน จำนวน 1,048 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 605 คน และนักกีฬาหญิง 443 คน ขณะที่โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น วันที่ 24 ก.ค. – 9 ส.ค.63 มี 206 ชาติจากทั่วโลกเข้าร่วม ชิงชัยทั้งสิ้น 33 ชนิดกีฬา

Related posts