นักการเมืองท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขัดแย้ง ส่งผลกระทบแม่ค้าโอท็อป

แม่ค้าและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ OTOP และ สินค้าพื้นบ้านรวมทั้งอาหารคาวหวานในจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์(ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้เต๊นสีชมพู) ได้รับความเดือดร้อน เป็นอย่างมาก เนื่องจากการทำงาน ที่ขาดการบูรณาการ และ การเอาใจใส่ ของผู้นำองค์กรทั้งน้อยใหญ่ รวมถึง ความขัดแย้งของนักการเมืองท้องถิ่น ที่มีฝ่าย ได้ประโยชน์ และฝ่ายเสียประโยชน์ ซึ่งหารู้ไม่ ทั้งสองฝ่ายได้ทำร้ายประชาชน ผู้หากินโดยสุจริต และจ่ายเงินเดือนให้พวกเขา โดยผ่านภาษีอากร

ก่อนหน้านี้ ผู้เขียน ได้มีโอกาสไปเที่ยวชมงาน คอนเสิร์ต ที่จัดโดย วัฒนธรรมจังหวัด บริเวณสะพานปลา ซึ่งมีการตั้งเต็นท์ขายสินค้าดังกล่าว มีทั้งอาหารคาวหวาน ผลิตภัณฑ์งานฝีมือโดยกลุ่มแม่บ้านพ่อบ้าน ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวก สำหรับการชมบรรยากาศ พร้อมทั้งรับประทานอาหาร ปรุงสด จากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ เป็นบรรยากาศ ที่ไม่อาจพลัดพรากไปจากสังคมวัฒนธรรมไทยที่มีมาช้านาน  อีกทั้ง ยังเป็นแหล่งทำมาค้าขายช่วยเหลือให้ครอบครัวของผู้ประกอบการเหล่านั้นมีรายได้จุนเจือครอบครัวในสถานการณ์เศรษฐกิจที่เลวร้ายเช่นนี้

การไม่สมประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนำมาซึ่ง ผลร้ายต่อครอบครัวพวกเขาเหล่านั้นขาดรายได้ ยังชีพ อันพึงมีพีงได้ ด้วยความสุจริต  การที่ข้าราชการทั้งหลายจะนั่งทะเลาะเบาะแว้งเพียงเพื่อเอาใจนักการเมืองที่ตนเองชอบหรือรักหรือเพียงเพราะเกรงกลัวอิทธิพลของสื่อมวลชน ซึ่งขาดจรรยาบรรณ ในวิชาชีพ อันจะต้องทำหน้าที่ ช่วยเหลือ เป็นหูเป็นตา สนับสนุนประชาชนที่หากินโดยสุจริต แต่กลับอาศัย บทบาทและหน้าที่ ไปทางที่ชอบหรือไม่ กับการทำร้าย คนจังหวัดเดียวกัน เรื่องนี้ต้องฝากถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัด

อำนาจที่มีควรใช้ดุลพินิจ ให้ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม ประชาชนต้องมาก่อน  ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าเหล่านั้น ไม่ใช่ อดีตนักการเมือง นักการเมือง ที่โกงกินชาติบ้านเมืองเป็นหมื่นล้านหรือแสนล้าน

 เขาเพียงแต่ใช้พื้นที่บนผืนแผ่นดินไทยที่เขาควรจะมีสิทธิ์ทำมาค้าขายโดยสุจริต เพียงแต่ระบบราชการไม่ทำให้ถูกต้องหรือมีผลประโยชน์ใดแอบแฝง  คำว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าตั้งเต็นท์กีดขวางการจราจรทำให้การสัญจรนั้นลำบากก็ต้องย้อนถามว่า หากเราเรียกบริเวณนั้นว่าถนนคนเดิน แล้วจะต้องมีรถมาสัญจรเพื่อเหตุใด พ่อค้าแม่ค้าไม่ได้ตั้งขาย 24 ชั่วโมง เพียงแต่มาเป็นระยะเวลาที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มบุคคลจากที่ต่างๆ เพื่อมาหาความสุขความสำราญพักผ่อนหย่อนใจ กลับมื้อเย็นกับครอบครัว

ทางกองบกข่าวเอเชีย Morning News ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการจำนวนมากถึงความเดือดร้อนที่มีต่อครอบครัว เนื่องจากอยู่ในช่วงเปิดเทอม จำต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก  หากสิ่งที่พวกเขาทำนั้นมีความผิด นั่นหมายความว่าข้าราชการที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ก็มีความผิด ที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นซึ่งเป็นระยะเวลามากกว่า 1 เดือน ขอให้ท่านได้เร่งหาทางออกสำหรับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบสัมมาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การค้าขายผลิตภัณฑ์และอาหารท้องถิ่นที่จะเป็นที่เชิดหน้าชูตา ของจังหวัด

หากยังไม่มีการดำเนินการหรือความคืบหน้าใดๆ อันเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน จากการขาดรายได้ ในฐานะ สื่อมวลชน จะได้นำพี่น้องประชาชนผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสภาผู้แทนราษฎร อันเป็นที่พึ่ง ของประชาชนอย่างแท้จริงต่อไป

Related posts