ขนมาแจกฟรี! หัวลำโพงแทบแตก คนเร่ร่อนแห่รับอาหาร จากสาวสวยใจบุญ

ขนมาเต็มรถตู้  คนเร่ร่อนต่อคิวยาวจนชาวบ้านพากันหยุดรถดูว่าเกิดอะไรขึ้น ภายหลังผู้คนนับร้อยชีวิตที่ปักหลักอยู่หัวลำโพง วิ่งกรูกันเข้ามารับอาหาร น้ำดื่ม และขนมฟรี จาก “คุณกิฟ กุลกนก หว่อง” ขณะที่เธอจอดรถตู้ส่วนตัว พร้อมกับขนอาหารเครื่องดื่มไปเต็มรถ ด้วยความหวังที่ว่า อยากจะแจกจ่ายให้คนไร้บ้านได้ทานกันอย่างอิ่มท้อง

“วันนี้เตรียมมาไม่มากค่ะ เพราะเอาตรงๆคือไม่รู้ว่าจะมีใครมารับอาหารจากกิฟรึเปล่า รอบก่อนเคยวนรถเข้ามาเพื่อจะแจกอาหาร แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไปแจกด้านหน้า เลยต้องวนรถกลับออกมาแล้วนำอาหารไปแจกที่อื่นแทน วันนี้ว่างเลยตั้งใจเตรียมมาอีกครั้ง รอบนี้กิฟวนไปจอดรถฝั่งตรงข้าม แล้วเปิดไฟกระพริบไว้ ก่อนจะขนอาหารลงมาวาง สรุปว่ามีคนที่เค้าเห็นไปบอกต่อๆกัน ภายในพริบตาเดียว อาหารเครื่องดื่มที่นำมานับ100 ชุด หมดเกลี้ยงเลย” คุณกิฟท์ กุลกนก หม่องกล่าว

คุณกิฟท์ บอกด้วยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทำบุญ และช่วยเหลือคนยากไร้ ไม่มีที่อยู่อาศัย ตั้งใจวันอาทิตย์นี้จะนำไปแจกอีกรอบ

“กิฟท์ลองถามพี่ๆแถวนั้นดู ทราบว่า คนเร่ร่อนที่ปักหลักอยู่ในหัวลำโพง มีประมาณ 500 คน ซึ่งน่าเสียดายที่วันนี้กิฟไม่ได้เตรียมข้อมูลหรือทำการบ้านมาก่อนว่าพี่ๆน้องๆมีจำนวนเท่าไหร่ รู้สึกดีใจมากๆที่การแบ่งปันของเราเป็นประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ ทุกวันนี้กิฟคิดว่า คนไทยทำบุญกันที่วัด หรือตามสถานสงเคราะห์ต่างๆเยอะแล้ว อยากให้ลองมาช่วยเหลือ คนไร้ที่พักพิงบ้าง ยังมีคนรอความช่วยเหลืออีกมากค่ะ”

คุณกิฟท์ทิ้งท้ายว่า ปกติชอบทำบุญกับ คนเร่ร่อน หรือช่วยเหลือคนที่ลำบาก รวมถึงเด็กเรียนดีแต่ยากจน ถ้ามีโอกาสก็จะทำทุกครั้ง เพราะรู้สึกมีความสุขตื้นตันใจ เงินที่นำมาซื้อของคือรายได้ส่วนหนึ่งจากการทำคลีนิคเสริมความงาม ย่านสาธร  ซึ่งตัวเธอเองเป็นเจ้าของ  จะหักรายได้เก็บไว้ทุกเดือน เพื่อนำมาจุนเจือช่วยเหลือสังคม ตามที่ตั้งมั่นไว้แต่ทีแรก

Related posts