เชิญชมนิทรรศการภาพถ่าย ‘นิยามมนต์เสน่ห์ แห่งโมร็อคโค’ (Morocco-Land of Contrasts)

เชิญชมนิทรรศการภาพถ่าย ‘นิยามมนต์เสน่ห์ แห่งโมร็อคโค’ (Morocco-Land of Contrasts)

 

 

สถานทูตราชอาณาจักรโมร็อคโคประจำประเทศไทย โดยนายอับเดลอิละฮ์ เอล ฮูสนี (Mr. Abdelilah El Housni) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งราชอาณาจักรโมร็อคโคประจำประเทศไทย ร่วมกับศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงานนิทรรศการภาพถ่ายที่ถือว่าคนรักการท่องเที่ยวและชื่นชอบภาพถ่ายพลาดไม่ได้  กับงานนิทรรศการภาพถ่าย ‘มนต์เสน่ห์ แห่งโมร็อคโค’  Morocco-Land of Contrasts ที่รวบรวมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อ,ประวัติศาสตร์ศิลปะวัฒนธรรมประเพณี,วิถีชีวิตผู้คนบนความหลากหลายสีสันของประเทศโมร็อคโคผ่านมุมมองของช่างภาพระดับโลกมาให้ผู้ชื่นชอบเสพย์งานศิลปะการถ่ายภาพและรักการท่องเที่ยวได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดที่สำคัญคือเปิดให้ชมฟรี 4-9 กรกฎาคม 2562 ณ  Lifestyle Hall  ศูนย์การค้าสยามพารากอน

1_resize 2_resize

3_resize 4 ย่อ

            โดยงานนิทรรศการภาพถ่าย ‘มนต์เสน่ห์ แห่งโมร็อคโค’  Morocco-Land of Contrasts  ครั้งนี้  ถือเป็นการกดชัตเตอร์ครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของคุณเดวิด เลา ช่างภาพระดับโลกที่มีมุมมองและศิลปะผ่านสายตาและเลนส์คู่ใจได้ใช้เวลาเก็บเกี่ยวความงดงามร่วมเดือน  พร้อมสัมผัสของ “มนต์เสน่ห์แห่งโมร็อคโค” ส่งผ่านภาพถ่ายจำนวนมากกว่า 100 ภาพ สู่สายตาของผู้ชมที่ได้มองเห็นและเสพย์งานได้สัมผัสในมิติและอารมณ์ไม่แตกต่างกัน  กับความสวยงามเหมือนดินแดนในฝันของโมร็อคโค ประเทศที่มีภูมิประเทศ และภูมิอากาศที่หลากหลาย รวมทั้งประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรมไปจนถึงชีวิตประจำวันของผู้คนที่มีเสน่ห์ชวนหลงไหล

5 ย่อ 6 ย่อ

7 8

ซึ่งคุณเดวิด เลา เดินทางไปเก็บบันทึกภาพเหล่านี้ช่วงปี ค.ศ. 2016-2017 โดยได้รับเชิญ 2 ครั้งจากทางสถานทูตราชอาณาจักรโมร็อคโค  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระชับสัมพันธไมตรีระหว่างไทยกับโมร็อคโคที่มีมากันอย่างยาวนานอีกด้วย

9

โดยภาพที่แสดงล้วนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและขึ้นชื่อของโมร็อคโค  อาทิ  Merzouga (เมอร์ซูกา) ดินแดนแห่งทะเลทรายที่สวยงามและมีเสน่ห์  El Jadida (เอลจาดีดา) เมืองโบราณที่ตั้งอยู่อ่าวชายฝั่งทะเลแอตแลนติกที่สวยงามและเคยเป็นเมืองท่าการค้าสำคัญ     Essaouira  (เอสเซาอีรา) เมืองท่าชายฝั่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสีสันและความงดงามของเกลียวคลื่น  Moroccan desert  สถานที่ท่องเที่ยวที่ถือเป็นมรดกโลกที่น่าไปเยือน   Jemaa El fna – Marrakesh  (เจมาอา เอล ฟนา – มาร์ราคิช) ตลาดที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ศูนย์รวมสินค้าหัตถกรรมเลื่องชื่อ และอาหารที่ได้รับอิทธิพลจากทั้งแอฟริกาและยุโรป   และภาพของเมืองโบราณที่เก่าแก่และมีสีสันที่สุดอย่าง  Chefchaouen   (เชฟชาอูน) ซึ่งนี่คือส่วนหนึ่งภาพภาพที่จะถูกจัดแสดงในนิทรรศการภาพถ่ายครั้งสำคัญนี้  ที่สำคัญคือเปิดให้ชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

10 11

            พบกับนิทรรศการภาพถ่าย ‘มนต์เสน่ห์ แห่งโมร็อคโค’  Morocco-Land of Contrasts  ระหว่างวันที่ 4 – 9 กรกฎาคม พศ. 2562  ตั้งแต่เวลา  10.00น. -21.00 น. ณ.Lifestyle Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

12

Related posts