ตม.จว.มุกดาหาร จับกุมชาวลาว อยู่เกิน (Overstay) จำนวน 293 วัน

ตม.จว.มุกดาหาร จับกุมชาวลาว อยู่เกิน (Overstay) จำนวน  293 วัน

 

ตามนโยบายของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ระดมกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Over Stay) และผู้กระทำผิดตามกฎหมายคนเข้าเมืองและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้(29 มิ.ย.62) เวลา 20.00 น.

ภายใต้อำนวยการสั่งการของ  พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4  และ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์  ทิพย์ธนาวิวัฒ  รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4

นำโดย พ.ต.ท.ยศพร  มาศรีนวล  สว.ตม.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามและเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบุคคลและพาหนะ

ได้ทำการจับกุม  มิสเอ (นามสมมุติ) อายุ  16  ปี  2 เดือน  22 วัน  สัญชาติ ลาว  ถือหนังสือเดินทาง สปป.ลาว

ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”

1

สถานที่จับกุม บริเวณจุดตรวจบุคคลและพาหนะสะพานมิตรภาพ 2 (ขาออก)  ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

พฤติการณ์ในการจับกุม  ตามวันและเวลาที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่อยู่จุดตรวจบุคคลและพาหนะสะพานมิตรภาพ 2 (ขาออก) ผู้ถูกจับได้ยื่นหนังสือเดินทางแสดงต่อ  ร.ต.อ.โสภณ  ศิลารัตน์  รอง สว.ตม.จว.มุกดาหาร พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประจำช่องตรวจ เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจอนุญาตตามระเบียบพิธีการเข้าเมือง

2

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางดังกล่าวพบว่าผู้ถูกจับได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 (11 AUG 2018) โดยได้รับการตรวจลงตราประเภท ผ.ผ.30 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 9 กันยายน 2561 (9 SEP 2018) แต่ผู้ถูกจับได้อยู่ในราชอาณาจักรมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดข้อหา“เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

เหตุผลที่อยู่เกิน เนื่องจากไม่มีเงินเดินทางกลับบ้าน

 

Related posts