วัดถ้ำพุหว้า​ จ.กาญจนบุรี

วัดถ้ำพุหว้า​ จ.กาญจนบุรี

 

สิ่งมหัศจรรย์​ 1​ใน​ 7​ ของจังหวัดกาญจนบุรี​ ที่มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสกราบนมัสการ​พระพุ​ุุุทธชินราชจำลองรูปปั้นจำลองของหลวงพ่อสด​และรูปปั้นจำลองของหลวงพ่อโต​ ภายในถ้ำพุหว้า​ วัดที่มีพระพุทธ​รูปสมัยทราวดีตั้งอยู่กลางแจ้งอย่างสวยงาม​ และมีปราสาทขอมสร้างครอบปากถ้าพุหว้า​ ของวัดถ้ำพุหว้า​ ตำบลแก่ง​เสี้ยน​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี

 

1cave16

1cave4     1cave5

1cave6     1cave7

1cave8     1cave9

1cave3     1cave10

1cave11     1cave12

วัดถ้ำพุหว้า​ มีถ้ำที่สวยงาม​ โปร่งสบาย​ อากาศ​ ถ่ายเทได้สะดวก​ เป็นถ้ำที่ธรรมชาติ​รังสรร​ค์เอาไว้อย่างสวยงาม​ เพียงก้าวแรกที่ได้เข้าไปสัมผัส​ภายในถ้ำห้องแรก​ เป็นลานกิจกรรม​เกี่ยวกับการ​ ทำบุญ​ มีปล่องโพรงถ้ำแสงลอดเข้ามาส่องสว่าง​ ได้อย่างสบายตา​ ภายในถ้ำจะมีอากาศถ่ายเทและประดับไฟไว้ตามจุดต่างๆ​ มาบันไดขึ้นลงอย่างสะดวก​ ส่วนลานข้างล่างมีอยู่สองลานที่เป็นโพรงไม่สูงนักต่อกัน​ มีพระพุทธ​ชินราชจำลอง​ ตั้งวางข้างผนังถ้ำ​ ทั้งสองแห่งเหมาะแก่การนั่งวิปัสสนา​ ทำสมาธิ​ภายในถ้ำแห่งนี้เงียบสงบไม่มีเสียงดังรบกวน​ เมื่อสำรวจถ้ำซึ่งไม่ลึกมากมองไปก้นเห็นแต่ผนังถ้ำ​ จึงย้อนกลับไปทางลงขึ้นไปกราบไหว้พระพุทธ​รูป​ แล้วเดินออกมาชมความงามของปราสาทขอมสร้างปิดปากถ้ำ​ ถ้ามองไปทางขวามือยังจะเห็นพระพุทธ​รูปองค์ใหญ่ตั้งเด่นสง่ากลางแจ้ง​ ภายในวัดมีสิ่งอำนวย ความสะดวก​ ทั้งห้องน้ำสะอาดและลานจอดรถมากมาย​ การเดินทางก็ไม่ยาก​อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกาญจน์​ มาทางไทรโยคเลยแยกแก่งเสี้ยนไปไม่นาน​ก็จะมีป้ายบอกวัดถ้ำพุหว้า​ ลองไปสัมผัสดูจะรู้ว่าวัดนี้เป็นอีกสิ่งมหัศจรรย์​จริงๆ

1cave17    1cave13

1cave14     1cave15

1cave18     1cave19

โรงแรมรอยัล​ ริเวอร์​แคว​ รีสอร์ท​ แอนด์​ สปา​ อยู่ตำบลแก่งเสี้ยน​ อำเภอเมือง​ จังหวัด​กาญจนบุรี​ เช่นเดียวกัน​ โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควใหญ่​ สามารถล่องเรือแพไปถึงสะพานแม่น้ำแควได้เลย​ โรงแรมแห่งนี้สร้างเหมือนบูทีคสมัยเก่า​ ที่อนุรักษ์ของเก่าโบราณ​ ห้องพักปลูกเป็นแนวยาวหลายหลัง​ มีห่้องอาหารสไตล์แอนด์ทีคเป็นเรือนไม้รับรอง​ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่กลางแจ้งของสองฝั่งห้องพัก​ ในเวลาค่ำๆก็จะมาทานอาหารยังเรือนรับรองกลางแจ้งริมแม่น้ำ​มาดื่มด่ำกับธรรมชาติ​ยามราตรี​ ด้วยอาหารเลิศรสทั้งอาหารสากลทั่วไปกับอาหารพื้นเมืองสี่ภาค​นอกจากภายในบริเวณโรงแรมจะร่มรื่นไปด้วยหมู่แมกไม้สวยงามการจัดสวนสนามญ้าและดอกไม้เรียงรายกันอย่างมีระเบียบสวยงาม

 

1cave20     1cave21

1cave22

โรงแรม​ รอยัลริเวอร์​แคว​ รีสอร์ท​ แอนด์​ สปา​ มีห้องพักระดับคลาสสิค​ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วโลกจับจองทึ่พักมาอย่างยาวนาน​ด้วยบริการนวดสปาในรูปแบบของสปาไทย​ ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วโลกติดใจการนวดสปาของไทยมาก​ สถานที่ตี้งอยู่ใกล้แก่งเสี้ยน​ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอย่างสะพานแม่น้ำแคว​ สุสานพันธมิตร​ ปราสาทเมือง​สิงห์​ และเมืองมัลลิกา​ ไปมาสะดวกสบายการรองรับสื่อมวลชนจากส่วนกลางครั้งนี้ได้รับสิ่งดีๆจากผู้บริหารโรงแรมกับพนักงานทุกคนสร้าง​ความประทับใจไม่รู้ลืมกับไมตรีจิตแสนงดงาม.

 

1cave25

1cave23     1cave24

1cave26

 

 

 

 

 

 

Related posts