สวนสัตว์ขอนแก่น LANDMARK แห่งภาคอีสาน

สวนสัตว์ขอนแก่น LANDMARK แห่งภาคอีสาน

 

สวนสัตว์ขอนแก่น ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดขอนแก่น 50 กิโลเมตร บนพื้นที่ 2,900 ไร่ จัดภูมิทัศน์ในลักษณะอุทยานสัตว์ป่า เพื่อให้เป็นห้องเรียนธรรมชาติและปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชน ในการพิทักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีส่วนจัดแสดงสัตว์ อาทิ กวาง เก้งเผือก อูฐ เสือโคร่ง อุรังอุตัง สิงโต

1_resize

เดินเพลินชมกรงนกใหญ่

วัววาตูซี่

“ติ๊ก” แมวน้ำจากสวนสัตว์ดุสิต  “หนึ่ง” เสือโคร่งขาวจากสวนสัตว์ดุสิต

2_resize 3_resize

4_resize 7_resize

8_resize 9_resize

พบความมีเสน่ห์ของธรรมชาติที่แสนมหัศจรรย์บนภูเขาสวนกวาง ได้ใกล้ชิดกับฝูงกวางแสนน่ารัก การเลี้ยงอาหารกวาง เดินชมวิวบนสะพานลอยฟ้า “Sky Walk” ชมสัตว์โซนแอฟริกา ในมุมสูง ผาเรียงหนึ่ง ทุ่งหญ้าหลังเขา ใกล้ชิดธรรมชาติ และสัมผัสไอหมอก อย่างใกล้ชิด

10_resize 11_resize

12_resize 13_resize

มีบริการบ้านพักตอไม้ ห้องประชุมสัมมนา อาคารนันทนาการ ค่ายพักแรม มุ่งเน้นให้เป็นศูนย์วิจัยเพาะเลี้ยงและอนุรักษ์สัตว์ป่า รวมทั้งฟื้นฟูระบบนิเวศเดิมของป่าไม้และสัตว์ป่า

14_resize 15_resize

16_resize 18_resize

ทั้งนี้ให้แนวความคิดในการเป็นป่ากับชุมชนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงคนอยู่กับป่า การเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างประเทศจากสวนสัตว์ขอนแก่น ไปยังนครเวียงจันทร์ หลวงพระบาง ประเทศเวียดนาม เป็นการนำเงินตราจากต่างประเทศเข้ามาสู่ประเทศไทย พร้อมทำให้เป็น LANDMARK แห่งภาคอีสาน

17_resize

ข้อมูลโดย Travelista นักเดินทาง

 

19_resize

สวนสัตว์ขอนแก่น ตั้งอยู่เลขที่ 88 หมู่ที่ 8 ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น 40280

 

เบอร์โทรติดต่อ 086-455-6341

 

http://www.zoothailand.org/

 

http://www.khonkaen.zoothailand.org/

 

การได้มาเที่ยวชมสวนสัตว์ในภูมิภาคนี้ สื่อให้เห็นถึงการบริหารจัดการที่ดีขององค์การสวนสัตว์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

 

#แชร์6สวนสัตว์สนั่นโซเชียล #องค์การสวนสัตว์ #องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ #สวนสัตว์VSบล็อกเกอร์  #สวนสัตว์เป็นมากกว่าสวนสัตว์ #MoreThanZoo

#สวนสัตว์ไทยใครๆก็เที่ยวได้

 

และขอความกรุณาทำแบบสำรวจการรับรู้บทบาทขององค์การสวนสัตว์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารทางบวกของการปิดสวนสัตว์ดุสิตเพื่อเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ที่

https://forms.gle/ib6MMFVM9ezVWDUV

Related posts