57 สถาบันร่วมรายการ “ Honda TBL Youth U League 2019” ปิดสนามที่ อาคารนิมิตบุตร

เอ.พี. ฮอนด้าสนับสนุนวงการบาสเกตบอลไทย ระดับมหาวิทยาลัย ต่อเนื่องปีที่ 2 ประเดิมแข่งขันสุดยิ่งใหญ่  “Honda TBL Youth U League 2019” บาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย  57 สถาบันส่งทีมร่วมแข่งขัน

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย  ร่วมกับ บริษัทไทยบาสเกตบอลลีก จำกัด ผนึกกำลังจัดแข่งขันบาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย  Honda TBL Youth U League 2019”  ภายใต้แคมเปญ WHAT STOPS YOU มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด เฟ้นหานักบาสเกตบอลดาวรุ่งรุ่นใหม่  มุ่งสู่ระดับอาชีพ และเป็นกำลังสำคัญระดับประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติในอนาคต

ที่ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย  เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมี พ.ท.รุจ  แสงอุดม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร, นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด  และนายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร ประธาน บริษัท ไทยบาสเกตบอลลีก จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน บาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย Honda TBL Youth U League 2019” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า   “เป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษ ที่ เอ.พี. ฮอนด้าสร้างสรรค์กิจกรรมที่สนับสนุนให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพ ยกระดับความสามารถ เพื่อผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ที่มีความฝัน มุ่งมั่นพยายาม ไปสู่ความสำเร็จต่อยอดไปสู่ระดับสูงขึ้น ซึ่งบาสเกตบอล เป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องใช้ทั้งทักษะ การหมั่นฝึกซ้อม และเสริมสร้างทั้งพลังกาย พลังใจ ในการเล่นแบบทีมเวิร์ค สอดคล้องกับกลยุทธ์ และทิศทางแบรนด์ใหม่ ภายใต้แคมเปญ WHAT STOPS YOU มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด” พร้อมจะผลักดันทุกก้าวของชีวิต  มุ่งไปข้างหน้าด้วยการทำลายข้อจำกัด และทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความจริง”

ปัจจุบันบาสเกตบอลกีฬาที่มีการผลักดันจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น กกท. สมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ รวมถึงภาคเอกชน มีการจัดการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับมัธยม ระดับอุดมศึกษา ต่อยอดสู่ระดับอาชีพ นอกจากนี้มีจัดกิจกรรมพิเศษ มากมาย เปิด Clinic Basketball เปิดฝึกสอนบาสฯให้กับเยาวชน และบูทกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัล  เพื่อสร้างสีสัน

นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร ประธาน บริษัท ไทยบาสเกตบอลลีก จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปีนี้จัดเป็นปีที่ 3 และได้รับเกียรติจากทาง เอ.พี. ฮอนด้า เป็นผู้สนับสนุนหลักเป็นปีที่ 2  โดยมีสถาบันการศึกษาเข้าแข่งขัน จำนวน  57 ทีมจาก 57 สถาบัน แบ่งออกเป็น 8 ภาค จากภาคเหนือตอนบน เชียงใหม่ ภาคเหนือตอนล่างพิษณุโลก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ขอนแก่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง บุรีรัมย์ กรุงเทพและปริมณฑล ภาคตะวันออก จ.จันทบุรี ภาคตะวันตก นครปฐม และภาคใต้ สงขลา เพื่อคัดเอาตัวแทนภาคละ 1 สถาบันเ ข้าสู่รอบชิงแชมป์ เพื่อหาแชมป์ Honda TBL Youth U League 2019 ที่ กทม.โดยทีมชนะเลิศ จะได้ถ้วยรางวัล พร้อมเงินสดจำนวน 30,000 บาท

สำหรับโปรแกรมแข่งขัน  Honda TBL Youth U League 2019”เปิดฉากสนามแรก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง วันที่ 24-28 มิ.ย. ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ บุรีรัมย์, สนามที่ 2 ภาคเหนือตอนบน วันที่ 15-19 ก.ค. ที่ ม.แม่โจ้ เชียงใหม่, สนามที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน  วันที่ 29 ก.ค.- 2 ส.ค.ที่ ม.ขอนแก่น สนามที่ 4 ภาคตะวันออก วันที่ 5-9 ส.ค. ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จันทบุรี, สนามที่ 5 ภาคเหนือตอนล่าง วันที่ 12-16 ส.ค.ที่ วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก สนามที่ 6 ภาคใต้ วันที่ 26-30 ส.ค. ที่ ม.สงขลานครินทร์ สนามที่ 7 ภาคตะวันตก วันที่ 12-16 ก.ย. ม.ศิลปากร นครปฐม, สนามที่ 8  กรุงเทพฯและปริมณฑล วันที่ 24-27 ก.ย. ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ และรอบชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 5 ต.ค. ที่ อาคารนิมิบุตร  กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้มีจัดกิจกรรมพิเศษ มากมาย เปิด Clinic Basketball เปิดฝึกสอนบาสฯให้กับเยาวชน และบูทกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัล  เพื่อสร้างสีสัน

ผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันรอบระดับภาค พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย ภายในงาน หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th เฟซบุ๊ค www.facebook.com/hondamotorcyclethailand.com และ LINE @HondaMotorcycleTH

 

 

105250828

ยัดหวงอุดมศึกษา…พ.ท. รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร, สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และ  ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร ประธาน บริษัท ไทยบาสเกตบอลลีก จำกัด ร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขัน บาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย  “Honda TBL Youth U League 2019” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

 

 

Related posts