“ทีมแข่งไทย” พร้อมลุยศึก “ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019” ณัฐพงษ์ชี้มาตรฐานทีมสูงขึ้น มั่นใจสร้างผลงานกระหึ่มบ้านเกิด

ยอดทีมแข่งไทย  “แพนเธอร์ อาร์โต้ ทีม ไทยแลนด์” เตรียมสู้ศึก  “ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019” พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์สุดสัปดาห์นี้  “แมน” ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ เผยทำเวลาเร็วขึ้นจากเดิมร่วม 1 วินาที จับคู่ ฌอง วัลกินชอว์ ทีมเมทชาวสก็อตต์อย่างไร้ปัญหา มั่นใจผลงานยอดเยี่ยมในบ้านเกิด

ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับตำนานจากญี่ปุ่น ซูเปอร์ จีที 2019 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 วันที่ 29-30 มิ.ย.นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ  “ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019” นับเป็นสนามเดียวที่แข่งขัน นอกประเทศญี่ปุ่น  และเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ที่ดวลความมันส์ในไทย

รายการนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนความเร็วทั่วโลก รวมถึงในเมืองไทย ที่สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จ ครั้งแรกปี 2014 มีจุดเด่นอยู่ที่การรวบรวมสุดยอดรถแข่งระดับโลก เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ รุ่นจีที500 เป็นคลาสสูงสุด ที่มีรถแข่งที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีสูงสุดของค่ายผู้ผลิต

นอกจากยอดนักขับชั้นนำญี่ปุ่น ยังมีนักขับซูเปอร์สตาร์ระดับโลกหลายคนแข่งขัน อาทิ เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน ชาวอังกฤษ, เฮคกิ โควาไลเนน อดีตนักขับเอฟวัน ชาวฟินแลนด์ และคาซูกิ นากาจิม่า อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวญี่ปุ่น

ส่วนรุ่น จีที 300 เป็นการรวมรถแข่งซูเปอร์คาร์ชั้นนำของโลก แทบทุกแบรนด์ โดยทีมแข่งไทยหนึ่งเดียวอย่าง แพนเธอร์ อาร์โต้ ทีม ไทยแลนด์ แข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน มีความเปลี่ยนแปลงที่ดี  ทั้งรถแข่งที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการใช้บริการนักขับฝีมือดีอย่าง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่มีประสบการณ์สูง กับชิงแชมป์ประเทศไทย และซูเปอร์จีที จับคู่กับทีมเมทลูกครึ่ง สก็อตติช-เบลเจี้ยน อย่าง ฌอง วัลกินชอว์ ที่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นระดับนานาชาติ

ณัฐพงษ์ ก่อนเข้าสู่สนาม 4 รายการ ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019 ว่า  “ปีนี้ทีมของเรามีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี  จากประสบการณ์ ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล ช่วง 2 ปีหลัง ทำให้ทีมช่างของเรามีการพัฒนารถแข่ง แบบก้าวกระโดด  ปีนี้ยังเป็นรองคู่แข่ง แต่สามารถขยับเข้าไปใกล้กลุ่มหน้าได้มากขึ้น”

ส่วนตัวผมตอนนี้พร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งร่างกาย และการทำงานกับรถ และทีมใน 3 สนามที่ผ่านมา  เราเก็บข้อมูลต่างๆได้เยอะมาก  เวลาต่อรอบทำไห้ยับเข้าใกล้หัวแถว จากเดิมที่ตามหลังราวๆ 2 วินาที ลดเหลือแค่  1 วินาที ตรงนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี ส่วนทีมเมทคนใหม่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง

“โฮมเรซสุดสัปดาห์นี้ เป็นเรซที่น่าสนใจมาก  เราพัฒนารถและทีมงานอย่างต่อเนื่อง นี่คือการแข่งขันในบ้านเกิด เป้าหมายทำผลงานให้ดีที่สุด เชื่อว่าคนไทยจะได้เฮมากกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา

 

1race1

Related posts