ไอโอซีประกาศรุ่นมวยโอลิมปิค 2020 “สมชาย”กำชับโค้ชคิวบาปรับแผนให้เหมาะสม “บิ๊กชาย”สั่งฟอนตาเนียลปรับรุ่นพร้อมชี้กำปั้นหญิงมีโอกาสลุ้นเหรียญมากกว่า

 “บิ๊กชาย”สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลฯกำชับ ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชกำปั้นทีมชาติไทย ปรับรุ่นการชก ให้เหมาะสม เพื่อคัดนักมวยที่ดีและพร้อมที่สุดไปแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิคเกมส์ในปีหน้า หลังคณะกรรมการโอลิมปิคสากล(ไอโอซี) ประกาศรุ่นการชกในกีฬาโอลิมปิคเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ โดยแบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 5 รุ่น

ล่าสุด “ไอโอซี”ประกาศรุ่นการชกมวยสากล ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิคเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น แบ่งเป็น ชาย 8 รุ่น คือ รุ่น 52 กก., 57 กก., 63 กก., 69 กก., 75 กก., 81 กก., 91 กก.และมากกว่า 91 กก.ขณะที่หญิง มี 5 รุ่น คือ รุ่น 51 กก., 57 กก., 60 กก., 69 กก.และ 75 กก. โดยก่อนหน้านี้โอลิมปิคเกมส์ 2016 ที่ บราซิล มีมวยชาย 10 รุ่นและมวยหญิง 3 รุ่น

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เผยว่าหลังจากทราบรุ่นการชกที่ชัดเจน จากไอโอซี ได้วางนโยบาย ให้ ฮวน ฟอนตาเนียล กำชับดูแลนักมวยแต่ละคนว่า ใครเหมาะสมกับการชกในรุ่นใด ซึ่งจะให้นักมวยแต่ละคนบวกลบน้ำหนักไม่เกิน 1-2 กก. ตอนนี้ยังไม่ระบุแน่ชัดว่า ใครจะชกรุ่นใดบ้าง คาดว่าช่วงก่อนชกรอบคัดเลือกโอลิมปิคเกมส์ต้นปีหน้า จะทราบรุ่นนักมวยแต่ละคนอย่างชัดเจน และไม่มีใครเป็นตัวหลักในแต่ละรุ่นตอนนี้ ต้องรออีกสักระยะ เชื่อว่าโอกาสของมวยหญิงที่เพิ่มรุ่นมากกว่าเดิม จะทำให้นักชกสาวไทยมีโอกาสมากขึ้นในโอลิมปิกเกมส์ปีหน้า

 

 

Related posts