18 ชาติร่วมยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย “นักยิมส์ลีลาไทย”ฟอรม์เฉียบทะลุชิงเหรียญทอง

การแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 17 และ ประเภทประชาชน ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.นี้ ที่  อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา ชลบุรี โดยยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  มีทีมที่เข้าแข่งขันจำนวน 18 ชาติ ประกอบด้วย ไต้หวัน , จีน, คีร์กิซสถาน, มองโกเลีย, เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, ศรีลังกา, อุซเบกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ , มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ , คาซัคสถาน , ญี่ปุ่น, อินเดีย และ ไทย  รวมนักกีฬาจำนวน  347  คน

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมกับรองนายกเมืองพัทยา รณกิจ เอกะสิงห์, น.ต.ศรายุทธ พัฒนาศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย, มิสเตอร์อาลี อัล ฮิตมิ ผู้แทนสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และ มิสเนรี่ คิม อดีตราชินียิมนาสติกศิลป์และรองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ  ซึ่งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ  ผ่านช่องทีสปอร์ต แชแนล, และช่องเว็บของช่อง TPBS ทั้งเฟสบุ๊คประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ

นายชาติชาย  กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ 17th Junior & 11th Senior Rhythmic Gymnastics Asian Championships ในครั้งนี้ ขอชื่นชมสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ที่มีความมุ่งมั่นการพัฒนากีฬายิมนาสติกของชาติไทย จนเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ และได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ขอต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากประเทศต่าง ๆ ด้วยความยินดียิ่ง ขอให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

 

1gym1

 

ขณะที่ น.ต.ศรายุทธ พัฒนาศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ เผยว่า การเเข่งขันชิงเเชมป์เอเชียหนนี้ ถือเป็นการทดสอบความพร้อม และศักยภาพของนักกีฬาไทยทั้งระดับประชาชน และเยาวชนว่าอยู่ระดับใดในเอเชีย ซึ่งเป้าหมายเป็นเจ้าภาพของไทยในครั้งนี้ นอกจากการพัฒนานักกีฬาไทยให้มีเเมตช์ระดับนานาชาติแล้ว  จ.ชลบุรีก็ได้รับประโยชน์จากการส่งเสริมด้านกีฬา และการท่องเที่ยวไปในตัว

การเเข่งขันวันเเรก รอบคัดเลือก ประเภทกรุ๊ปเอ็กซ์เซอร์ไซส์ อุปกรณ์บอล 5 ลูก รุ่นประชาชน นักยิมส์ลีลาไทย ประกอบด้วย ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, มนัสนันท์ ชัยธีระภัทร, พรชนิตว์ จันทราบุตร, ชุติกาญจน์ ผิวผ่อง เเละ ภรณ์นัชชา เจตธำรง ช่วยกันโชว์ลีลำทำคะแนนเข้ามาที่ 16.200 คะแนน จบอันดับ 8 เข้ารอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 มิ.ย.นี้

ด้านยิมนาสติกลีลา รอบคัดเลือก ประเภทกรุ๊ปเอ็กซ์เซอร์ไซส์ อุปกรณ์ 5 ห่วง รุ่นเยาวชน 5 ดาวรุ่งไทย ประกอบด้วย ณวิตา วิบูลย์ธีรวุฒิ, กนกพิชญ์ มะลิ, ชลธิชากร จรรย์โกมล, จันทรัสม์ ถอนมบุญ เเละ พิชญธิดา เกตุสกุล ช่วยกันโชว์ลีลา ทำคะเเนนรวม 9.650 ได้อันดับที่ 9 พลาดเป็น 1 ใน 8 ไม่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย

วันที่ 21 มิ.ย.นี้ เเข่งขันทั้งประเภทเยาวชน และประชาชน เริ่มเวลา 09.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถชม เเละเชียร์ยิมนาสติกไทยได้ฟรี ที่ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา จ.ชลบุรี หรือชมการถ่ายทอดสดผ่าน ช่องทีสปอร์ต แชแนล เเละเว็บไซต์ของช่องไทยพีบีเอส รวมทั้งเฟสบุ๊คประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ

 

1gym3

Related posts