เรียกรอยยิ้มอิ่มเอมของผู้ชมจาก “ละครเวทีสุนทราภรณ์ เพลงรักเพลงแผ่นดิน โดยเพลงเอก” ที่ปิดฉากด้วยเสียงปรบมือดังสนั่น

              นับเป็นละครเวทีที่เติมเต็มความสุขและอิ่มเอมใจมากอีกเรื่องหนึ่งเลย โดยน้ำดื่มสิงห์ ภูมิใจเสนอ “ละครเวทีสุนทราภรณ์ เพลงรักเพลงแผ่นดิน โดยเพลงเอก” ละครเวทีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของวงดนตรีระดับตำนานของประเทศของวงสุนทราภรณ์ ที่คนไทยทุกคนต่างรู้สึกผูกพันรวมแล้วกว่า 82 ปี  ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านเรื่องราวความรัก ความผูกพันของจิตวิญญาณนักดนตรี นำมาบรรเลงให้ได้หวนคิดถึงกันอีกครั้ง ได้จัดแสดงขึ้นเมื่อวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 2565 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน 

              อัดแน่นความสุขสนุกอย่างเต็มอิ่มตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม ถูกถ่ายทอดโดยเหล่าศิลปินเพลงเอกทั้ง 2 ซีซัน นำโดย ธัช กิตติธัช, พูลิม ณิชกานต์, นุ อนุกูล, อาย กุลนรี, โบ๊ท ปรัชญา, แบ็งค์ เฉลิมรัฐ, โก๊ะตุลย์ พันธนนท์, หลิน วลัญจ์รัช, แบ๋ม สิริรัตน์, แพรวจีรวัลย์ ร่วมนำแสดงโดย อาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ, หยา จรรยา ธนาสว่างกุล, แท้ป ศรีล สุขุม และนักแสดงอีกมากมาย ที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงของวงสุนทราภรณ์ในอดีต กว่า 30 เพลง เพื่อสร้างความตราตรึงใจแก่คุณผู้ชม 

              โดยบรรยากาศการแสดงโชว์นั้นที่นั่งเต็มทุกรอบการแสดง แสง สี เสียง ฉากและเสื้อผ้าหน้าผมของเหล่านักแสดงนำพาคุณผู้ชมร่วมย้อนรำลึกถึงช่วงยุคสมัยก่อนได้จริง ๆ เปิดฉากการแสดงด้วยการโชว์สีไวโอลินที่ “ธัช กิตติธัช” ต้องไปเรียนเพิ่มเติมเพื่อแสดงในละครเวทีเรื่องนี้โดยเฉพาะ ที่มาในเพลง “พระเจ้าทั้งห้า” ต่อมาตามด้วยเพลงที่รวมโชว์ความสามารถของหมู่มวลในเพลง “เพลงรักของเธอ” โดยผ่านการเล่าเรื่องเชื่อมโยงแต่ละฉาก โดย “อาร์ม กรกันต์” ที่ทั้งร้องและเต้น  เอาอยู่ทุกบทบาทในเรื่องนี้เลย แล้วนอกจากนี้ในเรื่องบทบาทของคุณอาภรณ์ และคุณชอุ่ม ที่รับบทโดย “พูลิม ณิชกานต์” และ “อาย กุลนรี” ก็แสดงออกมาได้น่ารัก ทำให้คุณผู้ชมเผลอยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว นอกจากฉากรักหวานซึ้งที่พาผู้ชมเข้าถึงการแสดงความรักของคนในยุคนั้นแล้ว  ยังทำให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงที่มาที่ไปของแต่ละบทเพลงของ “ครูเอื้อ สุนทรสนาน” และ “ครูแก้ว อัจฉริยะกุล” เป็นผู้แต่งทั้งคำร้องและทำนอง จนเป็นที่มาของคำว่า “ทำนองเอื้อ-เนื้อแก้ว” หรือ “แก้วเนื้อ-เอื้อทำนอง” ไม่ว่าจะเพลง “ลอยกระทง” ที่แต่งก่อนงานเริ่มเพียงไม่กี่นาที หรือแม้แต่เพลง “นางฟ้าจำแลง” เพลงที่ใช้ประจำในการประกวดนางสาวสยาม หรือนางสาวไทยในอดีตก็มาจากวงดนตรี สุนทราภรณ์แทบทั้งสิ้น… มากไปกว่านั้นที่ทำคนดูอึ้งไปกับเสียงร้องอันทรงพลังของเหล่าศิลปินเพลงเอกทั้ง 2 ซีซัน ไม่ว่าจะเป็นบทเพลง “เพลินเพลงแมมโบ” (แพรว จีรวัลย์ แสดงเป็น คุณศรีสุดา), เพลง “จุฬาตรีคูณ” (หลิน วรัชญ์รัช แสดงเป็น คุณมัณฑนา) และ เพลง “ขวัญใจเจ้าทุย” (แบ๋ม สิริรัตน์ แสดงเป็น คุณรวงทอง) สมแล้วกับดีกรีผู้เข้าแข่งขันร้องเพลงในรายการเพลงเอก ก่อนปิดโชว์ของเหล่านักแสดงด้วย “เพลงรักของเธอ เพลงแผ่นดินของเรา” และเพลง “แด่ที่รักใคร่” 

              ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นละครเวทีที่นอกจากจะได้ความสุนทรีทางอารมณ์แล้ว ยังนับได้ว่าเป็นละครเวทีที่รื่นรมย์แห่งปี 2565 ที่กลับมามอบความสุขให้ชุ่มชื่นหัวใจแด่ผู้ชมที่ห่างหายจากการชมละครเวทีมานานหลายปีไปไม่น้อยเลยทีเดียว… 

Related posts