โครงการสานฝันเยาวชน มุ่งสู่นักเตะอาชีพ ม.กรุงเทพธนบุรี ร่วมลงนาม MOU

โครงการสานฝันเยาวชน มุ่งสู่นักเตะอาชีพ ม.กรุงเทพธนบุรี ร่วมลงนาม MOU

 

ม.กรุงเทพธนบุรี  ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สโมสรฟุตบอล เอ็มโอเอส ศุลกากร ยูไนเต็ด สานฝันเยาวชนด้านทักษะฟุตบอล เพื่อพัฒนาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ทีมชาติไทย ม.กรุงเทพธนบุรี สนับสนุนให้ทุนการเรียนฟรี จนจบปริญญาตรี

ที่ ห้องประชุมศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เมื่อวันที่ 28 พ.ค.นายสิทธิศักดิ์ วนะขกิจ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธาน เปิดโครงการสานฝันเยาวชนด้านทักษะฟุตบอลเพื่อพัฒนาเป็นอาชีพ และพิธีลงนาม(mou) บันทึกขอตกลงความร่วมมือ ระหว่าง ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นายยุทธนา หยิมการุณ รองปลัดกระทรวงการคลัง และประธานสโมสรฟุตบอล เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด. ผศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ดร.นิลุบล  ลิ่มพงศ์พันธุ์  ประธานผู้พิพากษาสบทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเยาวชนให้กลับคนเป็นคนดี สามารถอยู่กับชุมชนและสังคมได้อย่างปกติสุขโดยใช้กีฬาบำบัด. และส่งเสริมให้เยาวชนมีทักษะฟุตบอล. เพื่อพัฒนาเป็นอาชีพต่อไปได้ในอนาคต โดยมีการเล่นฟุตบอลกับโค้ชมืออาชีพ และเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับสโมสร

ผศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  กล่าวอีกว่า โครงการนี้มีประโยชน์ต่อเยาวชนของชาติ และจะส่งเสริมโครงการนี้ตลอดไป สถาบันในเครือ. ม.กรุงเทพธนบุรี. มี โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี วิทยาลัยโพลีเทคโนกรุงเทพ. วิทยาลัยอาชีวศึกษากรุงเทพ มีนักกีฬาทีมชาติคนดังจบไปแล้ว อาทิ พ.ต.ท.สืบศักดิ์  ผันสืบ  ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ รัชนก อินทนนท์  เป็นต้นแบบเป็นแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย  2 ปีซ้อน นอกจากนี้มีภาคเอกชน มอบเงินสนับสนุนและอุปกรณ์ให้กับนักกีฬาและสโมสรฟุตบอล เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด อีกด้วย

 

5284053

Related posts