สภามวยโลกชื่นชมงาน “สภามวยเอเชีย”วันเฮงป้องกันแชมป์โลกWBC ที่ แปดริ้ว 31 พ.ค.

สภามวยโลกชื่นชมงาน “สภามวยเอเชีย”

วันเฮงป้องกันแชมป์โลกWBC ที่ แปดริ้ว 31 พ.ค.

 

ใต้ภาพ – สภามวยเอเชีย : นายมนตรี วีระประวัติ ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ เป็นประธานคณะกรรมการจัดอันดับ สภามวยแห่งเอเชีย ซึ่งมีความเคลื่อนไหวเป็นประจำทุกเดือน และได้รับการยกย่องจาก สภามวยโลก ถึงผลงานที่แพร่หลายของ สถาบันจนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

เมื่อวันอังคารที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ สำนักงานใหญ่สภามวยแห่งเอเชีย ซอยพหลโยธิน 3 กทม. พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ WBC Asia มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานประชุม จัดอันดับ นักมวยสากลอีพ ประจำเดือน พ.ค.62

สรุปสาระสำคัญ ในการมอบรางวัลใหญ่ ประจำปี 2018 ของสภามวยแห่งเอเชีย ที่เพิ่งจัดผ่านพ้นไป มี รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ รองประธานคณะกรรมการจัดอันดับ ได้รับรางวัล “ผู้ตัดสินยอดเยี่ยม แห่งปี”

ส่วนประเด็นอื่นล่าสุด ในเว็ปไซต์ สภามวยโลก (WBC) ได้รายงานข่าวชื่นชม ถึงผลงานความสำเร็จของ สภามวยแห่งเอเชีย ซึ่งเปรียบเป็นสถาบันลูกอีกด้วย

สำหรับนักชกยอดเยี่ยม ประจำเดือน พ.ค.62  นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์รุ่นแบนตัมเวต ชนะน็อก ซอนนี่ บอย จาโร อดีตแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ ยก 6

นักชกเกียรติยศ ได้แก่ เซี่ยง ลี นักชกจีน คว้าแชมป์ “ว่าง” คอนติเนนตัล รุ่นไลต์ฟลายเวต ชนะคะแนน เรย์มอน พูน ไคชิง เพื่อนร่วมชาติจีน

สำหรับศึกป้องกันแชมป์ มินิมั่มเวต สภามวยโลก(WBC) ระหว่าง วันเฮง ซีพีเอฟ เจ้าของตำแหน่งชาวไทยกับ ทัตซึยะ ฟูกูฮาร่า ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น ที่ ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา วันศุกร์ที่ 31 พ.ค.นี้ ล่าสุด อเล็กซ์ วิลเกอร์ สักขีพยานชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นรองประธานใหญ่ WBC เดินทางถึงไทยคืนวันที่ 28 พ.ค. โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ในฐานะรองประธาน WBC ด้วยกัน ร่วมให้เกียรติต้อนรับ เชื่อว่า การชกครั้งนี้จะดำเนินไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม แม้จะมีกรรมการญี่ปุ่น 1 ท่าน ร่วมให้คะแนนศึก วันเฮง พบ ฟูกูฮาร่า ในครั้งนี้ด้วยก็ตาม

 

 

Related posts