สองล้อถนนสนาม 4 ชิงชัยที่ทองผาภูมิ บรรยากาศสวย ๆ เขื่อนวชิราลงกรณ์ โควต้า “โอลิมปิกเกมส์” จ่อได้ไปถึง 3 คน

สองล้อถนนสนาม 4 ชิงชัยที่ทองผาภูมิ บรรยากาศสวย ๆ เขื่อนวชิราลงกรณ์

โควต้า “โอลิมปิกเกมส์” จ่อได้ไปถึง 3 คน

 

ศึกสองล้อถนนชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทาน  “ในหลวงรัชกาลที่ 10” สนาม 4 ชิงชัยกันที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมชมบรรยากาศที่สวยงามของเขื่อนวชิราลงกรณ์ ด้าน “เสธ.หมึก” เผยคะแนน “โอลิมปิก แรงกิ้ง” ของประเทศไทยพุ่งพรวดอยู่อันดับที่ 10 ได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น 3 ที่นั่ง แต่ยังต้องตระเวนเก็บแต้มจากสนามต่าง ๆ รักษาอันดับไม่ให้ตกลงไปเกินอันดับ 13 ป้องกันกันโดนสอยจากชาติอื่น

เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน  “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สนามที่ 4 ประจำปี  2562  ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 7-9 มิย.นี้

โดยการแข่งขัน วันที่ 7 มิ.ย. เวลา 08.00 น. ประเภทถนนไทม์ไทรอัล ใช้เส้นทางจากหน้า ที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิ ไปกลับตัวที่หน้าเขื่อนวชิราลงกรณ์ ระยะทางรอบละ 10 กม. ช่วงบ่ายเวลา 16.00 น. การแข่งขันปั่นเพื่อสุขภาพ เส้นทางจากหน้าสำนักงานเทศบาลทองผาภูมิ เข้าตัวตลาดทองผาภูมิ, วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 08.00 น.จักรยานเสือภูเขา ครอสคันทรี่ คลาส A ที่ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ์ ซึ่งฝ่ายเทคนิคสมาคมฯวางเส้นทางใหม่ ที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น ช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. แข่งในคลาส B วันที่ 9 มิ.ย. เวลา 08.00 น. จักรยานประเภทถนน อินไลน์เรซ ใช้เส้นทางสันเขื่อนวชิราลงกรณ์ ระยะทางรอบละ 7.5 กม. โดยไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ เวลา 08.00-10.00 น. จากนั้นเวลา 10.00 น. เสือภูเขาประเภทดาวน์ฮิลล์ รอบคัดเลือก ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ์ และเวลา 14.00-16.00 น. รอบชิงฯถ่ายทอดสโดยไทยพีบีเอส ดิจิตัล HD (หมายเลข 3)

นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานเพื่อสุขภาพ เป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลทองผาภูมิ กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยเทศบาลฯจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับ นักปั่นเอาไว้เรียบร้อยแล้ว มั่นใจว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬา คาดว่าจะมีนักปั่นเข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน

 นายไววิทย์ แสงพาณิชย์ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ์ กล่าวว่า เขื่อนวชิราลงกรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทุกคนรู้จักกันดี บรรยากาศที่สวยงาม ทั้งภูเขาและน้ำในเขื่อน นอกจากนี้ริมสองข้างทางก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน อยากให้นักปั่นจักรยานสมัครแข่งขันกันเยอะ ๆ และได้มาเที่ยวรับประทานปลาที่เขื่อนกันอีกด้วย

สำหรับนักกีฬาสมัครแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 ในวันแข่งขันเปิดเวลา 08.30 น. เฉพาะประเภทถนนอินไลน์เรซ, เสือภูเขาครอสคันทรี่  ประเภทถนนไทม์ไทรอัลไม่รับสมัครหน้างาน ผู้สนใจดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaicycling.or.th และส่งไปที่ tca_racing@yahoo.com หรือถามรายละเอียดได้ที่สมาคมฯ โทร 02719 3340-2

อย่างไรก็ตาม สมาคมฯวางเป้าหมาย ผลักดันนักปั้นไทย คว้าโควต้ากีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น วันที่ 24 ก.ค.-9 ส.ค.ตอนนี้ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์  ได้ตั๋วประเภทถนนแน่นอนแล้ว หลังจากจบ “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019” หวังว่าจะได้เพิ่มอีกเป็น 2 หรือ 3 คน โดยอันดับ “โอลิมปิก แรงกิ้ง” ของไทย ตอนนี้ขยับจากที่ 21 เป็นที่ 10 มีแต้มสะสม 666 คะแนน ขณะที่ จุฑาธิปมีคะแนนประเภทบุคคลขยับจากที่ 49 ขึ้นมาอยู่ที่ 28 มีแต้มสะสม 593 คะแนน พล.อ.เดชา กล่าวในคอนท้าย

 

1bicycle1     1bicycle2

Related posts