“ปอปอ”ไร้เทียมทาน ยิมส์ดีเด่น เยาวชนแห่งชาติ

ปอปอ”ไร้เทียมทาน ยิมส์ดีเด่น เยาวชนแห่งชาติ

 

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “บุรีรัมย์เกมส์” ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย ในส่วนของกีฬายิมนาสติกลีลา “ปอปอ” ด.ญ.พิยดา พีรมธุกร นักกีฬาทีมชาติไทย สังกัดจังหวัดสมุทรสาคร ประกาศความยิ่งใหญ่ คว้านักกีฬาดีเด่น 3 ปีซ้อน ปีหน้าต้องขยับขึ้นไปเล่นในประเภทประชาชนตามเกณฑ์อายุ

ในส่วนของกีฬายิมนาสติกลีลา มีชิงทั้งสิ้น 9 เหรียญทอง เป็นประเภทอุปกรณ์ 5 เหรียญทอง และ ประเภททีมอีก 4 เหรียญทอง ซึ่งในปีนี้ น้อง “ปอปอ” ด.ญ.พิยดา พีรมธุกร นักกีฬายิมนาสติกลีลา ทีมชาติไทย วัย 15 ปี จากจังหวัดสมุทรสาคร สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น สามารถคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน กับอีก 1 เหรียญทองแดง โดย 5 เหรียญทองได้จาก ประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์, อุปกรณ์เชือก, อุปกรณ์บอล, อุปกรณ์คฑา และ อุปกรณ์ริบบิ้น  เท่ากับว่าเหมาหมดทุกอุปกรณ์ ส่วน 2 เหรียญเงินได้จากประเภท ทีมรวมอุปกรณ์ และ กรุ๊ปเอกเซอร์ไซส์ 5 ห่วง ส่วน 1 เหรียญทองแดงได้จากประเภท กรุ๊ปรวม 2 ท่าชุด

ด้วยผลงานดังกล่าวทำให้ ด.ญ.พิยดา พีรมธุกร คว้ารางวัลนักกีฬาดีเด่นไปครองตามคาดหมาย และเป็นการคว้ารางวัลนักกีฬายิมนาสติกลีลาดีเด่น 3 ปีซ้อน โดยปีแรกได้ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “ชุมพรเกมส์” เมื่อปี พ.ศ. 2560 ที่จังหวัดชุมพร, ครั้งที่สอง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์” ปี พ.ศ. 2561 ที่จังหวัดน่าน ส่วนครั้งนี้ เป็นการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ปี พ.ศ. 2562 ที่จังหวัดบุรีรัมย์   ส่วนผู้ฝึกสอนดีเด่น ตกเป็นของ น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ผู้ฝึกสอนจากจังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่ ยิมนาสติกส์ศิลป์ นักกีฬาดีเด่นตกเป็นของ ด.ญ.สีน้ำ รักษ์ภู ด้วยผลงาน 5 เหรียญทอง กับอีก 1 เหรียญทอง

สำหรับ “ปอปอ” ด.ญ. พิยดา พีรมธุกร ปัจจุบันอายุ 14 ปี กับอีก 6  เดือน สำหรับในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ปี พ.ศ. 2563 ไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้แล้ว เนื่องจากอายุเกิน 15 ปี จึงต้องขยับขึ้นไปแข่งขันในกีฬาแห่งชาติแทน

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวชื่นชมนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกลีลา ที่คว้ารางวัลดีเด่น กับผลงาน 5 เหรียญทองเท่ากันทั้งคู่จาก “สีน้ำ” และ “ปอปอ” โดยทั้งคู่เป็นนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย รวมทั้งนักกีฬายิมนาสติกดาวรุ่งที่มีผลงานดีอีกหลายคน เตรียมที่จะเรียกเข้ามาเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกแห่งชาติในซอยเพชรเกษม 81 โดยจะมีการเรียกตัวในเร็ว ๆ นี้

 

510186     510187

Related posts