เทรลล์”สุดปลื้ม คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด ปูพื้นฐานสอนเด็กไทยตามสูตรสากล

เทรลล์”สุดปลื้ม คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด ปูพื้นฐานสอนเด็กไทยตามสูตรสากล

 

จากการที่โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จัดการแข่งขันฟุตบอล  “คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลทัวร์ ไทยแลนด์ 2019” เชิญทีมสโมสร คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด ลีกทูอังกฤษ มาเตะฟุตบอลรายการอินวิเตชั่น จำนวน 4 นัด พบกับ ทีมยู 19 ปี ทีมชาติไทย,  สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี.ไทยลีก 2, โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ และโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ระหว่างวันที่ 14-20 พ.ค.ที่ผ่านมา และวันที่ 20 พ.ค.พบกับ  ทีมโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ซึ่งเป็นพัฒนาศักยภาพ และ ความสามารถ เพื่อต่อยอด เป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพในอนาคต

มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์  ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เผยว่า ตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ นักเตะทีมสโมสรคาร์ไลล์ ยูไนเต็ด มาเมืองไทย ได้รับประโยชน์อย่างมหาศาล สร้างประโยชน์ให้กับนักเตะเยาวชน ด้วยการปูพื้นฐานสอนฟุตบอลอย่างถูกวิธี  ทั้งที่โรงเรียนนานาชาติเทรลล์  และที่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ค่าใช้จ่ายที่นำนักเตะจากอังกฤษมาในครั้งนี้ เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ นักเตะเยาวชนไทยได้รับว่าคุ้มค่ามาก สร้างคุณค่าให้กับนักเตะ ยู 19 ปีไทยลีก และโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ กับ อัสสัมชัญศรีราชา เป็นการสร้างแรงจูงใจแรงบันดาลใจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวไปด้วย

ขณะที่ มาสเซอร์ยุทธนา ธรรมประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา กล่าวว่า ทีมสโมสรคาร์ไลล์ ยูไนเต็ดเปิดคลินิกสอนฟุตบอลเด็ก เป็นโครงการที่ดี สต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอนคาร์ไลล์ ยูไนเต็ด ใส่ใจที่ดี ถ่ายทอดรายละเอียดให้เด็กทุกคน  พร้อมกับย้ำด้วยว่า เด็กไทยมีทั้งระดับช้างเผือก และ อคาเดมี่  ทั้งเบสิก และ ทักษะดีมาก แต่ยังขาดการสื่อสารด้วยการใช้เสียงระหว่างฝึกซ้อม ซึ่งจำเป็นต่อการพัฒนาสู่ระดับอาชีพอย่างแท้จริง

 

73640     73671

Related posts