17 ชาติยืนยันร่วม “ยิมนาสติกชิงชนะเลิศเอเชีย” ประเมินลุยซีเกมส์

17 ชาติยืนยันร่วม “ยิมนาสติกชิงชนะเลิศเอเชีย” ประเมินลุยซีเกมส์

 

17 ชาติตอบรับเข้าร่วม รายการยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ด้านทีมมหาอำนาจยิมส์จากเอเชีย  “ ฟิลิปปินส์ –สิงคโปร์ – มาเลเซีย- อินโดนีเซีย”มาเพียบ หวังเพื่อวัดผลประเมินเหรียญทองซีเกมส์ ปลายปีนี้

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ ตามที่สมาคมกีฬายิมนาสติกฯได้รับเกียรติจากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 17 และ ประชาชนทั่วไป ครั้งที่ 11 ที่ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา ชลบุรี วันที่ 20-23 มิ.ย.นี้ ล่าสุดมีทีมที่ตอบรับเข้าแข่งขันแน่นอนแล้ว จำนวน 17 ประเทศ ซึ่งเป็นชาติมหาอำนาจยิมส์ในทวีปเอเชีย

ประกอบด้วย ไต้หวัน , จีน, คีร์กิซสถาน, มองโกเลีย, เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, ศรีลังกา, อุซเบกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ , มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ , คาซัคสถาน , ญี่ปุ่น และ ไทย  รวมนักกีฬาจำนวน  317  คน

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ในฐานะผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย เผยว่า ชาติที่ส่งเข้าแข่งขันครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นมหาอำนาจกีฬายิมนาสติกลีลา อย่างเกาหลีเหนือ ซึ่งไม่จะออกไปแข่งนอกประเทศ ก็มาแข่งครั้งนี้ด้วย ถือว่าน่ากลัวมาก โดยเฉพาะประเทศที่แยกตัวจากรัสเซีย ทั้ง อุซเบกิสถาน, คีร์กิซสถาน, เติร์กเมนิสถาน รวมถึง เกาหลีใต้ ,ญี่ปุ่น และ จีน ที่ไปแข่งในรายการชิงแชมป์โลก และทีมจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีหลายคนพัฒนาสู่ระดับเอเชีย จึงน่ากลัวทุกชาติ

 

1gym2

 

สำหรับทีมชาติไทย พูดได้เต็มปากว่าไม่ง่ายเลย ที่จะหวังคว้าเหรียญทอง ขอเพียงแค่ติด 1 ใน 4 ถือว่าน่าพอใจ ส่วนชาติในอาเซียน  อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ มาทดสอบความสามารถ และ หยั่งเชิงความสามารถทีมชาติไทย เพื่อประเมินผลงานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30  ที่ ฟิลิปปินส์ ปลายปีนี้ โดยทีมไทยระดับเยาวชนส่ง “ปอปอ” ด.ญ.พิรดา พีรมธุกร ประเภทซีเนียร์ส่ง น.ส.กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ และ น.ส.เบ็ญจพร ลิ้มพานิช รวมทั้งนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิคกรุ๊ป อีก 6 คน นำโดย ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, น.ส.พรชนิตว์ จันทราบุตร, น.ส.มนัสนันทน์ ชัยธีระภัทรพงศ์, น.ส.ชุติกาญจน์ ผิวผ่อง, น.ส. ปัณฑิตา ทองสอง และ น.ส.ภรณ์นัชชา เจตธำรง รวมถึงการแข่งขันแอโรบิคกรุ๊ป รุ่นเยาวชนอีก 6 คน

ผู้จัดการทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย กล่าวว่ายืนยันว่า ถือว่าเป็นความโชคดีของนักกีฬาไทย จะปะทะกับนักกีฬาที่เก่งระดับเวิลด์คลาส และแชมป์เอเชีย และได้เห็นความสามารถของคู่แข่ง ก่อนแข่งกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ และเป็นการประเมินความสามารถ นักยิมส์ลีลาทีมชาติไทย ในเวลาเดียวกัน  เพื่อฟันธงว่า ซีเกมส์ปลายปีนี้ จะคว้าได้กี่เหรียญทอง

 

1gym3

 

 

 

 

 

 

Related posts