“บิ๊กแป๊ะ”อาสาเคลียร์ปัญหากีฬายิงปืนสะดุด เฟ้นผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาฯคนใหม่ ใกล้ความจริง

บิ๊กแป๊ะ”อาสาเคลียร์ปัญหากีฬายิงปืนสะดุด

เฟ้นผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาฯคนใหม่ ใกล้ความจริง

 

ดร.ก้อง” ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.เผยว่า กกท.เชิญ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มาช่วยงานด้านกีฬา เป็นประธานคณะอนุกรรมการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าแข่งขันรายการระดับนานาชาติ  เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ กกท. พล.ต.อ.จักรทิพย์ได้เดินหน้าทำงานทันที พบปะพูดคุยกับ ผู้บริหารสมาคมกีฬายิงปืนฯ นักกีฬา และผู้ฝึกสอน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ก่อนได้ทำงานร่วมกัน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เข้ามาช่วยดูการคัดเลือกนักกีฬายิงปืน โปรแกรมการแข่งขันว่า จะส่งแข่งรายการใดบ้าง รวมถึงเบี้ยเลี้ยงแข่งขัน เบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อม สามารถขับเคลื่อนการพัฒนานักยิงปืนทีมชาติไทยไปได้ก่อน รายการหลัก ๆเป็นซีเกมส์ และต่อเนื่องไปคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกรณีที่ได้รับการทาบทามเป็นนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ เมื่อช่วงการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี 2561 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ไม่ได้มีการพูดถึงในประเด็นดังกล่าว เพียงแต่ผบ.ตร. จะเตรียมนักกีฬาเป็นเรื่องเร่งด่วนก่อน”

ตามที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานอนุกรรมการคัดเลือกผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ลงนามในคำสั่ง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดรับสมัครบุคคลภายนอก คัดเลือกดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จำนวน 1 อัตรา วันที่ 11-19 มี.ค. ที่ผ่านมา ปิดรับสมัครมีผู้สมัครทั้งหมด 2 คน ได้แก่ น.ส.สุปราณี คุปตาสา ซึ่งเคยเป็น 1 ใน 9 ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการกกท. และนายสังเวียน บุญโต อดีตรองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายบริหาร โดยขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครว่า ถูกตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่ ก่อนจะส่งรายชื่อให้คระอนุกรรมการคัดเลือกฯ พิจารณาต่อไป

ดร.ก้องศักดิ์ กล่าวว่า คณะอนุกรรมการจะมีการประชุมกัน วันที่ 14 พ.ค.นี้ เพื่อดูเรื่องของคุณสมบัติผู้สมัคร ที่ให้คณะทำงานไปตรวจสอบ คาดว่าไม่น่าจะติดขัดอะไร จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนของการแสดงวิสัยทัศน์ น่าจะต้องใช้เวลาอีก 1-2 เดือนกว่า จะทราบผลว่าใครได้รับการคัดเลือกให้มาทำหน้าที่

 

 

 

 

Related posts