โค้ชโจตั้งเป้าพา “พลังเพลิง” เก็บ 3 แต้ม เหนือราชบุรี พร้อมรักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 5 ฟุตบอลไทยลีก1 “โตโยต้า ไทยลีก 2019 “

โค้ชโจตั้งเป้าพา “พลังเพลิง” เก็บ 3 แต้ม เหนือราชบุรี พร้อมรักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 5

ฟุตบอลไทยลีก1 “โตโยต้า ไทยลีก 2019 “

 

พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ประสบปัญหาขาด 4 นักเตะที่บาดเจ็บ เกมเปิดบ้านรับมือ “ ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ต้องเช็คฟิต สตีเว่น ลองจิล ปีกตัวจี๊ดที่บาดเจ็บข้อเท้า ศึกไทยลีก 1 วันเสาร์ที่ 20 เม.ย.นี้ ทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

พรีวิวความพร้อมฟุตบอลไทยลีก 1 “โตโยต้า ไทยลีก 2019” สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง พีทีที ระยอง อันดับ 9 พบกับ  ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อันดับที่ 14  วันเสาร์ที่ 20 เม.ย. ที่ พีทีที.สเตเดี้ยม ช่องทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด เริ่มเวลา17.45 น. อันดับล่าสุด พีทีที ระยอง อันดับ 9 แข่ง 6 ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 ได้ 5 เสีย 6 (-1) มี 8 คะแนน

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อันดับ 14 แข่ง 7 ชนะ 2 เสมอ 0 แพ้ 5 ได้ 9 เสีย 12(-3) มี 6 คะแนน

พลังเพลิง” เจ้าถิ่นสภาพทีมเกมนี้ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมคือ อภิภู สุนทรพนาเวศ กัปตันทีม , ศรายุธ สมพิมพ์ กองหลัง , พรปรีชา จารุนัย กองกลาง และ อดิศักดิ์ หาญเทศ แบ็คซ้าย โดย 2 รายแรกแม้จะกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่ยังคงไม่พร้อมที่จะลงสนามช่วยทีม ทำให้แกนหลักที่จะใช้งานยังคงจะยึดผู้เล่นชุดเดิม ที่กำลังทำผลงานได้ดี ไม่แพ้ใคร 4 เกมติดต่อกัน ประกอบด้วย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ แนวรับกัปตันทีม , พีระพงษ์ เรือนนินทร์ , กรวิทย์ นามวิเศษ , จุง ฮุน , อาเรียล โรดริเกซ , เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส “เจ็ท” และ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ดาวซัลโวประจำทีมที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู

โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ เผยว่า เราไม่แพ้ใครมา 4 นัดติดต่อกัน ทำให้นักเตะกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ และต้องการรักษาผลงานที่ดีให้ได้ต่อเนื่อง แม้ ราชบุรีฯ จะออกสตาร์ทฤดูกาลได้ไม่ดีนัก แต่รูปเกมของเขาถือว่าทำได้ดี ที่สำคัญเขาถือเป็นทีมใหญ่และมีประสบการณ์ในการเวทีลีกสูงสุดมานาน ดังนั้นเราคงจะประมาทไม่ได้ ชัยชนะเกมนี้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอันดับในตารางคะแนน เราจึงต้องลงเล่นด้วยความรัดกุมและมีสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที เพื่อเป้าหมายในการเก็บ 3 แต้ม พร้อมกับรักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน

ด้านทีมเยือน “ราชันมังกร” ที่แม้จะเปลี่ยนมาใช้ มาร์โก ซิโมเน่ กุนซือชาวอิตาเลียนเข้ามาคุมทัพไปแล้ว 3 นัด แต่ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้น สภาพทีมนัดนี้มีปัญหาคือ มานูเอล อ็อตต์ กองกลางชาวฟิลิปปินส์บาดเจ็บกระดูกหัก , สตีเว่น ลองจิล ปีกจอมพริ้วบาดเจ็บข้อเท้า ต้องรอเช็คอาการอีกครั้งว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ และ กฤษดา โนนชัย นายทวารมือ 3 ยังต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดนิ้วมือที่หัก แต่อย่างไรก็ดีตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า อาทิ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา , ฟิลิป โรลเลอร์ , ชุติพนธ์ ทองแท้ , คัง ซู-อิล , อามิน นาซารี่ และ ยานนิค โบลี ดาวยิงที่ทำไปแล้ว 5 ประตู

มาร์โก ซิโมเน่ พูดถึงเกมนี้ว่า “ช่วงที่ลีกพักเบรก ทีมเราได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อแก้ไขจุดอ่อนทั้งเรื่องของเกมรับและการทำประตู เกมนี้แม้เราจะออกไปเยือน แต่ก็มีเป้าหมายที่ชัดเจนที่จะต้องคว้าชัยชนะมาครองให้ได้”

 

1ball12

 

 

Related posts