ทีมหวดหญิงไทย เฉือน ญี่ปุ่นสุดมัน ได้ตั๋วลุย “จูเนียร์ เฟดคัพ ไฟนอลส์”

ทีมหวดหญิงไทย เฉือน ญี่ปุ่นสุดมัน ได้ตั๋วลุย “จูเนียร์ เฟดคัพ ไฟนอลส์”

 

ทีมนักหวดหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เฉือนเอาชนะ ทีมญี่ปุ่น ไปอย่างสุดมัน 2-1 คู่ ทำให้ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศกับ “จีน” ศึกจูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019 พร้อมคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขันรอบไฟนอลส์ วันที่ 25-30 ก.ย.นี้ ที่สหรัฐอเมริกา

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 18 เม.ย. เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งทีมที่คว้าชัยในแมทช์นี้ นอกจากผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ยังได้เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ไฟนอลส์ 2019″ หรือรอบสุดท้ายของโลก และคู่ไฮไลท์เป็นการพบกันระหว่าง ทีมไทย กับ ทีมญี่ปุ่น

ทีมไทย นักกีฬาได้แก่  “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี และ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล โดยมี นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีม ซึ่งวางตัวให้ ลัลนา ธาราฤดี ลงเล่นเป็นคู่แรกประเภทเดี่ยวมือ 2 พบกับ คิราระ โมริโอโกะ ปรากฏว่า ลัลนา เรียกอาวุธออกมาสู้ได้ครบเครื่อง เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-1 และ 6-4 พาทีมไทยขึ้นนำญี่ปุ่น 1-0 คู่ ทว่า ญี่ปุ่นมาได้แต้มตีเสมอจากเดี่ยวมือ 1 หลังจาก พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช สุดต้านความแข็งแกร่งของ เอริกะ มัตสึดะ จากญี่ปุ่น ปราชัยไป 1-2 เซต 1-6, 7-5 และ 4-6

 

1tennis1

 

ประเภทคู่ ลัลนา ธาราฤดี และ พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช พบกับ เอริกะ มัตสึดะ และ คิราระ โมริโอโกะ เซตแรก หลังดวลกันไปเสมอ 4-4 คู่ไทยผนึกกำลังเบรกเกมที่ 9 ขึ้นนำ 5-4 ทว่ารักษาเสิร์ฟในเกมถัดมาไม่ได้ ญี่ปุ่นไล่มา 5-5 แต่คู่ไทยมาแก้ตัวได้สำเร็จเบรกเกมที่ 11 และเสิร์ฟปิดเซต เอาชนะไป 7-5 จากนั้นเซตสอง คู่ไทยยังเล่นได้ดีต่อเนื่อง เอาชนะได้อีก 6-2 สรุป ลัลนา และ พิมพ์รดา เอาชนะได้  2 เซตรวด 7-5, 6-2 ทำให้ ทีมไทย เฉือนชนะ ทีมญี่ปุ่น ไป 2-1 คู่ ส่งผลให้ทีมไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งจะพบกับ ทีมจีน ที่เอาชนะ ทีมคาซัคสถาน 2-0 คู่

ส่วนผลคู่อื่น รอบก่อนรองชนะเลิศ เกาหลี ชนะ ฮ่องกง 2-0 ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ ไต้หวัน ที่เอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 คู่

จากผลดังกล่าว ทำให้ 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศคือ ไทย จีน เกาหลี และไต้หวัน ได้เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ไฟนอลส์ 2019″ หรือรอบสุดท้ายของโลก วันที่ 25-30 ก.ย. ที่ สหรัฐ โดยทีมไทยนั้นเคยไปแข่งรอบไฟนอลส์มาแล้ว เมื่อปี 2016 และ 2017

หลังการแข่งขัน “กัปตันเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย กล่าวว่า ต้องชื่นชมน้องๆ นักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งอดทนและฝ่าความกดดัน ท่ามกลางเกมการเล่นที่สูสี แต่ก็ช่วยกันเล่นจนผ่านมาได้ และขอขอบคุณ นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ, นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่สนับสนุนและให้กำลังใจ

รวมถึง นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการและประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชนสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่มาเชียร์ติดขอบสนาม และจากชัยชนะในแมทช์นี้ทำให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ไฟนอลส์ 2019” หรือรอบสุดท้ายของโลก วันที่ 25-30 ก.ย. ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศกับจีน เชื่อว่านักกีฬาไทยทุกคนจะสู้อย่างเต็มที่ เพื่อชัยชนะที่จะทำให้ได้อันดับที่ดีและมีผลต่อการเป็นทีมวางในรอบไฟนอลส์ต่อไป

ขณะที่ 3 สาวนักหวด พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, ลัลนา ธาราฤดี และ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล กล่าวร่วมกันว่า ขอขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่มาช่วยกันเชียร์ ทำให้มีความฮึกเหิมและสามารถเอาชนะได้ในที่สุด สำหรับแมทช์ที่เหลือก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่ และทำผลงานให้ดีที่สุดอีกครั้ง

 

1tennis2

ฝีมือจริงๆ ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสไทย คว้าชัยสำเร็จ หวดชนะ คิราระ โมริโอโกะ จากญี่ปุ่น  2 เซตรวด 6-1, 6-4 ประเภทเดี่ยว มือ 2 ศึกเทนนิส “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ก่อนทีมไทยเฉือนเอาชนะทีมญี่ปุ่น ไป 2-1 คู่

 

 

1tennis3

ได้ลุยต่อ – จากซ้าย ลัลนา ธาราฤดี, พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช และ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล สามนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ถ่ายภาพร่วมกัน หลังคว้าสิทธิ์ไปแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ไฟนอลส์ 2019″ หรือรอบสุดท้ายของโลก ระหว่างวันที่ 25-30 กันยายน 2562 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

Related posts