“เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น พร้อมป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก WBC กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา คู่ปรับเก่า

เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น พร้อมป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

สภามวยโลก WBC กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา คู่ปรับเก่า

 

เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย   เหินฟ้ามุ่งสู่เมืองลุงแซม พร้อมป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก WBC ไฟต์บังคับ  พบกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา คู่ปรับเก่า ยอดนักชกเม็กซิกัน

ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และประธานสภามวยแห่งเอเซีย ไปส่ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) ที่จะมีคิวขึ้นเวที ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกครั้งที่ 4 ไฟต์บังคับ ปะทะคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิโก ที่ สังเวียน เดอะ ฟอรัม อิงเกิลวูด ลองแองเจลิส สหรัฐ ช่วงค่ำวันที่ 26 เม.ย.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น เช้าวันที่ 27 เม.ย.ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์

 

8473

 

แน่นอนว่าไฟต์นี้ได้รับการจับจ้องจากแฟนมวยทั่วทั้งโลก เนื่องจากการเจอกันของทั้งคู่ เมื่อเดือน ก.พ.ปีที่แล้ว สร้างความระทึกใจจนถึงยกสุดท้าย พร้อมถูกยกให้เป็น “ยกยอดเยี่ยมแห่งปี”  และ “เจ้าแหลม” ชนะคะแนน 2 เสียง เสมอ 1 เสียง (114-114, 115-113, 117-111)

ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญฟิตเกิน 100% ฝากถึงเอสตราดาให้ซ้อมมาให้ดีที่สุด ไฟต์นี้คิดว่าชนะน็อกแน่ มั่นใจไม่หนักใจอะไร ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์  และช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย จะน็อกเอสตราดา และนำเข็มขัดกลับประเทศไทย เพื่อให้ชาวไทยมีความสุขอีกครั้ง และจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้มากที่สุด ” ศรีสะเกษ” เจ้าของสถิติ ชก 52 ชนะ 47 (น็อก 41) เสมอ 4 แพ้ 1 กล่าว

ขณะที่ เอสตราดา ที่พกสถิติ ชก 41 ชนะ 38 (น็อก 26) แพ้ 3 มุ่งมั่นเต็มที่ เพื่อหวังล้างตาเช่นกัน พร้อมเชื่อว่าไฟต์ที่แล้วเกือบจะล้ม “เจ้าแหลม” ได้ในช่วงยกสุดท้าย

เชิญชวนแฟนมวยทั่วโลกชมไฟต์นี้ ผมมั่นใจว่า การเจอกับศรีสะเกษจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง และเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ ได้นำแชมป์กลับเม็กซิโก  พร้อมแล้วที่จะเป็นแชมป์ หวังว่าศรีสะเกษจะซ้อมมาเป็นอย่างดี และจะมอบไฟต์ที่ยอดเยี่ยมให้กับแฟนมวยอีกครั้ง

สำหรับไฟต์นี้จะเป็นการขึ้นสังเวียนในรอบกว่า 7 เดือนของ “เจ้าแหลม” หลังไฟต์ล่าสุดชนะคะแนน อิราน ดิแอซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 3 ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว จนเกิดความกังวลใจในหมู่กองเชียร์ชาวไทยว่าเจ้าตัวจะยังไหวอยู่หรือไม่

โค้ชป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ยอดเทรนเนอร์แห่งนครหลวงโปรโมชั่น ประกาศชัดเจนแล้วว่า  ศรีสะเกษฟิตซ้อมด้วยความเข้มข้นที่มากขึ้นกว่าเดิม ไฟต์นี้ลงนวม 290 ยก เพิ่มคู่ดวลจากเดิม 2 คนรุม เป็น 3 คนรุม และทุกคนล้วนมีพิกัดน้ำหนักที่มากกว่า คือ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น และนักชกดีกรีแชมป์ฟิลิปปินส์ โดยลงนวมไปแล้ว 190 ยก เหลืออีก 100 ยกสุดท้ายก่อนขึ้นสังเวียน

เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และบอสใหญ่แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ยอมรับว่า เอสตราดาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม และไร้จุดอ่อน แต่ยังเชื่อใจว่า “เจ้าแหลม” จะชนะได้อีกครั้ง เพราะมีความมุ่งมั่นที่มากขึ้นกว่าเดิมหลังจากจูงมือ “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล เข้าพิธีวิวาห์สร้างครอบครัวอย่างอบอุ่น

ไฟต์นี้ได้ข่าวว่า เอสตราดามาดีด้วย และยังมองไม่เห็นถึงจุดอ่อนเลย ซึ่งนักมวยเม็กซิกัน มีทั้งบู๊ทั้งบุ๋น ทั้งรุกทั้งรับ และพละกำลังที่เสมอต้นเสมอปลาย จะสังเกตว่าการชกยก 12 เมื่อครั้งที่แล้ว ทั้งคู่แลกหมัดกันไม่หยุด นั่นคือเอสตราดานั้น 12 ยก ไม่หมดแรงแน่นอน เชื่อว่าศรีสะเกษมีความตั้งใจมุ่งมั่นมากกว่าเดิม หลังจากที่มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ หวังที่จะสร้างอนาคตใหม่ให้กับตัวเอง เชื่อว่าศรีสะเกษจะไม่สร้างความผิดหวังให้กับพี่น้องชาวไทยเป็นอันขาด

นอกจากนี้ ทาง “เอ็ม150” ผู้สนับสนุนหลักของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จัดแคมเปญพิเศษร่วมเชียร์ศรีสะเกษในแคมเปญ “ ล้านพลังฮึดสู้เพื่อศรีสะเกษ” เปิดให้แฟนๆ ทั่วประเทศส่งข้อความเป็นกำลังใจให้กับ “เจ้าแหลม” ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เอ็ม150 (www.facebook.com/M150Thai) ก่อนจะรวบรวมและคัดเลือกส่งให้ “ หมู อาซาว่า” พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย นำไปรังสรรค์ปักลงบนชุดคลุมและกางเกงของศรีสะเกษ เพื่อสร้างความฮึกเหิมและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าตัวตั้งแต่เดินขึ้นเวที

การชกไฟต์ที่แล้ว มีแฟนชาวเม็กซิกันในลอสแองเจลิสเยอะมาก เหมือนเป็นเมืองของคนเม็กซิกันเลย ไม่มีใครเชียร์ศรีสะเกษเลย คนนับหมื่นในสนามเป็นแฟนเอสตราดาหมด รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่าตกใจ คิดว่าจะทำอย่างไรให้เสียงเชียร์ของคนไทยไป ที่ สนามเดอะ ฟอรัมฯ ก็เลยริเริ่มแคมเปญนี้ขึ้นมา คำเชียร์ที่ทุกคนส่งเข้ามา จะถูกคัดเลือกรังสรรค์บรรจุเป็นตัวอักษรลงไปบนชุดคลุมให้ศรีสะเกษสวมเดินออกมตอนเปิดตัว

ดังนั้นศรีสะเกษจะไม่เดินขึ้นเวทีคนเดียว แต่จะไปพร้อมกองเชียร์ชาวไทยกว่า 70 ล้านคน เพื่อไปสู้กับกองเชียร์ของเอสตราดา  ศรัณย์ ลดาวรรษ์ Head of M-150 Brand Building บริษัท โอสถสภา กล่าว

 

8469

Related posts