โครงการ​สื่อมวลชนสัญจรครั้ง​ที่​2/2562 นครราชสีมา​-นครนายก​-ชลบุรี​และบางปู (ตอนที่ 3)

โครงการ​สื่อมวลชนสัญจรครั้ง​ที่​2/2562

นครราชสีมา​-นครนายก​-ชลบุรี​และบางปู (ตอนที่ 3)

 

วันที่สาม​ ที่คลับเฮ้าส์ของโรงเรียนเตรียมทหารพระจุลจอม​เกล้าเจ้าอยู่หัว​ จปร.หลังจากตื่นเช้าจัดการธุระส่วนตัวเก็บกระเป๋าลงมาทานอาหารที่ห้องอาหารกันเรียบร้อย​ เราออกเดินทางมายังศาลเจ้าพ่อขุนด่าน​ ที่อยู่ภายในโรงเรียนแห่งนี้​ เสร็จ​แล้วมาฟังคำบรรยาย​พิเศษ​เกี่ยวกับกิจกรรม​ของการท่องเที่​ยวภายในโรงเรียนนายร้อย​ จปร.ว่ามีอะไรน่าสนใจ​ เข้าไปฟังในศาลาวงกลม​ ซึ่งมีพระรูปสมเด็จพระปิยะมหาราชตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนชั้นสองของอาคาร​ ส่วนอาคารใต้ดินเป็นห้องนิทรรศการ​และห้องบรรยาย​ และ​ เป็นห้องที่เก็บสิ่งของอยู่ในพิพิธภัณฑ์​ 100​ ปีของโรงเรียนนายร้อย​ จปร. รวมทั้งเครื่องแบบต่างๆของโรงเรียนนายร้อย​ ว่าแต่ละเหล่านั้น​ จะมีเครื่องหมายและแบบสีต่างกัน​ เมื่อเยี่ยมชมกันเสร็จ​เรียบร้อยแล้ว​มาถ่ายภาพหมู่กันหน้าศาลาวงกลม

 

3chol2     3chol3

3chol4     3chol5

3chol6     3chol7

3chol8     3chol14

3chol9     3chol12

3chol10     3chol11

3chol13     3chol17

3chol15

 

เมื่อจบภาระกิจตรงนี้​ ทางผู้บังคับการโรงเรียนนายร้อย​ ได้นำชาวคณะไปยังสถานที่เชิงปฏิบัติการ​ ซึ่งมีกิจกรรมหลากหลายให้ได้ฝึกซ้อม​ เช่น​ การฝึกอบรมความเป็นระเบียบ​ การผจญภัยในรูปแบบต่างๆ​ สิ่งที่น่าสนใจคือการกระโดดหอสูง 34 ​เมตร เพื่อข้ามบึงขนาดใหญ่​ มีการกระโดดสองครั้งด้วยกันอยู่ใกล้ๆกัน​ พอเราข้ามสะพานไปอีกจุดหนึ่ง​ จะเป็นสถานที่ฝึกสมาธิในการหัดยิงธนู​ ซึ่งต้องตั้งใจสูงมากในการเล็งเป้าหมาย​ และอีกกิจกรรม​หนึ่งคือการขับรถเอวีผจญภัยไปตามเส้นทางป่าที่กำหนดเอาไว้​ แต่เรามีเวลาน้อยมากเลย​ เพราะจะต้องเดินทางจากนครนายกผ่านปราจีนบุรี​ เพื่อไปถึงชลบุรี​ในเย็นวันนี้​ เลยต้องเร่งทำเวลา​ การทำกิจกรรม​ทุกอย่างของโรงเรียนนายร้อยจปร.จะต้องซื้อบัตรเข้าไปเล่นซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเล่น​ ในกิจกรรมแต่ละอย่างมากมาย​ เรามีผู้กองสาวน้ำหวาน​ รอ.ชนัญญษา เฉื่อยฉ่ำ​ เป็นมัค​คุเทศก์ พาเราเยี่ยมชมหลายแห่งภายในโรงเรียนนายร้อย​จปร.​จนได้เวลาต้องอำลาจากกัน​ จึงต้องออกเดินทางจากบ้านนาเข้านครนายก​ เพื่อใช้เส้นทางอำเภอบ้านสร้าง​ ปราจีนบุรี​เดินทางไปชลบุรี​เป้าหมายพรุ่งนี้​ที่ค่ายนวมินทราชินี

 

3chol16     3chol18

3chol19     3chol20

3chol21     3chol22

ระหว่างเดินทางจากจังหวัดนครนายก​ ทางเสธ.ตั๊ก ท่านผอ.ได้สั่งให้แวะไปกราบไหว้ยังวัดจีน​พุทธ​สถาน​ จีเต็กลิ้ม​ ซึ่งยังอยู่ในเขตอำเภอเมือง​ จังหวัดนครนายก​ ทั้งๆที่ใกล้กับเขตอำเภอบ้านสร้าง​ จังหวัดปราจีนบุรี​ พุทธสถาน​จีเต็มลิ้ม​ มีศาลเจ้าพ่อกวนอู​ เจ้าแม่กวนอิม​ มีรูปปั้นของพระถังซำจั๋งกับลูกศิษย์​ ซึงหงอคง​ ซัวเจ๋ง​ และ​ตือโป๊ยก่าย​ มีพระพุทธรูปหยกอยู่อีกศาลาหนึ่ง​ ภายในวัดมีหลากหลายที่ให้เราไปกราบไหว้บูชา​ แต่ที่อีกแห่งหนึ่งคือจะมีรูปปั้นขององค์ไท้เซ่งเอี้ย องค์​ใหญ่มากๆมองเห็นแต่ไกลอยู่ในทางทิศเหนือ​ การเดินไปเก็บรายละเอียดของสิ่งศักดิ์สิทธิ์​วัดนี้มีมากมาย​ วัดจีนหรือพุทธสถาน​ของจีนนี้​ ลงทุนมหาศาลสร้างศรัทธา​ให้กับผู้คนได้อย่างน่าทึ่ง​ นับว่าเป็นโอกาสอีกอย่างที่มากราบสักการะ​ ถือว่าเป็นนิมิตหมาย​ที่ดีต่อชีวิต​ ถ้าเดินทางมายังจังหวัดนครนายก​ มีอะไรที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์​เยอะมาก

 

3chol24     3chol26

3chol25

3chol27     3chol28

3chol29     3chol30

3chol31

 

นครนายกอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ​สามารถมาพักผ่อนในวันหยุดได้สบายๆมาทำกิจกรรมในโรงเรียนนายร้อยจปร.มาไหว้พระหลวงพ่อปากแดง​ มาไหว้พระพิฆเนศ มาไหว้พุทธสถาน​ มาเที่ยวน้ำตกสาริกา​ วังตะไค้ เขื่อนขุนด่านปราการ​มาแอดเวนเจอร์​ผจญภัยมึให้เลือกมากมาย​ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวเมืองนครนายกมีอะไรให้ค้นหามากมาย​ เราเดินทางผ่านหลายอำเภอจากนครนายกปราจีนบุรี​ และผ่านหลายอำเภอของชลบุรี​เพราะเราต้องพักที่นี่​ พรุ่งนี้​เรามีกิจกรรม​ที่ต้องไปทำกันในค่ายนวมินทราชินี​ กับการกระโดดหอและยิงปืน​ การเดินทางมาถึงชลบุรี​ในเวลาพลบค่ำทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารในตัวเมืองชลบุรี​ แล้วเข้าพักในโรงแรม​ ใครอยากไปเที่ยวตลาดนินจาข้างโรงแรมไปได้เลย​ ผมเลือกนอนพักดีกว่าเหนื่อยกับการเดินทาง​ เตรียมเอาแรงไปลุยกันต่อในค่ายนวมินทราชินีในวันพรุ่งนี้.

 

3chol32

3chol33     3chol34

Related posts