การยาสูบแห่งประเทศไทย จับมือสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ใช้สนามแบดมินตันยาสูบ ฝึกซ้อมแข่งขันระดับประเทศ

การยาสูบแห่งประเทศไทย จับมือสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ

ใช้สนามแบดมินตันยาสูบ ฝึกซ้อมแข่งขันระดับประเทศ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้ว่าการ การยาสูบแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวพิธีลงนามในสัญญา การใช้สนามกีฬาแบดมินตันยาสูบ ระหว่างการยาสูบฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ที่ สนามแบดมินตันยาสูบ การยาสูบฯ คลองเตย กทม.
คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า สมาคมฯยินดีที่ได้มีโอกาสประสานความร่วมมือกับ การยาสูบฯเพื่อส่งเสริม สนับสนุนกีฬาแบดมินตัน ให้พัฒนาสู่เป้าหมาย Build World Champions ตามยุทธศาสตร์ของสมาคมฯ การเตรียมความพร้อมนักกีฬา เป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สมาคมกีฬาแบดมินตันฯใช้สนามฝึกซ้อม ที่ ศูนย์ฝึกนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ตั้งสมาคมฯ ถนนวิทยุ-สารสิน เมื่อมีแผนงานพัฒนานักกีฬาเยาวชน ทดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคต จึงจำเป็นที่จะต้องใช้สนามกีฬาแบดมินตัน ห้องพัก สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวก เพิ่มมากขึ้น
สมาคมฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพความพร้อมของ สนามแบดมินตัน ชมรมแบดมินตันการยาสูบฯ ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางไปมาสะดวก จึงประสานความร่วมมือในการบริหารจัดการ เพื่อให้สนามแห่งนี้เป็นสถานที่ สำหรับการฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาเยาวชนของสมาคมฯ นอกจากสนามที่ได้มาตรฐานแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และห้องพักอาศัย สำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ซึ่งบรรลุข้อตกลงการใช้สนามกีฬาแบดมินตัน และห้องพักร่วมกัน
นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ กล่าวว่า ยสท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เข้ามาทำหน้าที่บริหารจัดการสนามกีฬาแบดมินตันยาสูบ เนื่องจากเป็นสมาคมกีฬาที่มีความแข็งแกร่งในด้านการส่งเสริมพัฒนานักกีฬา และบุคลากรกีฬาแบดมินตันสู่ความเป็นเลิศ และความเป็นนักกีฬาอาชีพในระดับโลก ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ยสท.มีสนามกีฬาแบดมินตันของชมรมแบดมินตันยาสูบ ที่มีความพร้อมและได้มาตรฐาน จำนวน 5 สนาม มีที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและใกล้กับสวนสาธารณะ
ผู้ว่าการ ยสท. กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างการยาสูบฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญการสนับสนุน และส่งเสริมกิจกรรมกีฬาแบดมินตัน และประชาสัมพันธ์สนามกีฬาแบดมินตันยาสูบให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย รวมถึงการต่อยอดปลูกฝังค่านิยมที่ดีให้เยาวชนหันมาสนใจในด้านกีฬาและการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น

 

1badmin2     1badmin3

Related posts