ทีเส็บ สายงานธุรกิจ ยกระดับกลยุทธ์ “พันธมิตร” สร้างบทบาทนำขับเคลื่อนไมซ์ไทย

ทีเส็บ สายงานธุรกิจ ยกระดับกลยุทธ์ “พันธมิตร” สร้างบทบาทนำขับเคลื่อนไมซ์ไทย

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สายงานธุรกิจ ประกาศยกระดับกลยุทธ์พันธมิตร สร้างบทบาทนำระดับนำชาติขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ การสร้างโอกาสทำงานการตลาด และการดึงงานเข้าประเทศไทย ประเดิมใช้งานเทรดโชว์ไมซ์นำชาติที่ทีเส็บ จะเข้าร่วมเป็นฐานยกระดับกลยุทธ์พันธมิตร อาทิ งาน IMEX Frankfurt ที่ นครแฟรงก์เฟิร์ต งาน IMEX Americ ที่ นครลาสเวกัส และ งาน IBTM World ที่ นครบาร์เซโลน่า สเปน
นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส ทีเส็บ สายงานธุรกิจ เปิดเผยว่า “ทีเส็บ สายงานธุรกิจ ปักธงงานเทรดโชว์ด้านไมซ์ระดับนานาชาติ เป็นฐานหลักในการยกระดับความสัมพันธ์กับพันธมิตรเดิม พร้อมเฟ้นหำพันธมิตรรายใหม่ ทั้งในระดับภูมิภาคและนานาชาติ เพื่อขับเคลื่อน พัฒนา และหนุนการขยายตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย เป้าหมายในปีนี้ ไม่ใช่เป็นแค่เพียงการดึงงานไมซ์ จากต่างประเทศเข้ามาไทย หรือประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และยังเป็นการตอกย้ำบทบาทใหม่ของทีเส็บ ในฐานะองค์กรผู้นำทางด้านความคิด หรือ Thought Leader ภายใต้แบรนด์ใหม่ Thailand Redefine Your Business Events ผู้ร่วมแรง ผู้ร่วมสร้าง ผู้ร่วมมือ ผู้ร่วมคิด สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์”
การยกระดับกลยุทธ์พันธมิตรจะเกิดขึ้นที่ งาน IMEX Frankfurt เดือนพฤษภาคมนี้ โดยทีเส็บ สายงานธุรกิจ จับมือกับองค์กรสมาชิกของ Asian Association of Convention and Visitor Bureaus หรือเอเอซีวีบี” เพื่อร่วมกันพัฒนาชุดเครื่องมือสำหรับใช้ประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งจะทำให้สมาชิกในภูมิภาคเอเชียมีชุดเครื่องมือตัวเดียวกันในการชี้วัดความสำคัญทางเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมไมซ์ นำไปสู่เป้าหมายหลักคือการเสริมสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นให้ภาครัฐ ผู้วางนโยบายองค์กรธุรกิจ รวมทั้งสถาบันทำงด้านวิชาการต่างๆ ตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ
การร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือระหว่างผู้จัดงานมืออาชีพของไทยและของต่างประเทศ เพื่อนำงานมาจัดในประเทศไทย ผ่านโครงการที่เรียกว่า” PCO Partnership” โดยตั้งเป้าหมายดึงกลุ่ม PCO หรือผู้จัดงานมืออาชีพในต่างประเทศที่เป็นสมาชิกของสมาคมการประชุมระหว่างประเทศให้มาจับคู่ธุรกิจกับผู้จัดงานของไทย

นอกจากนี้ สายงานธุรกิจของทีเส็บยังมีเป้ำหมายเป็นพันธมิตรกับผู้จัดงานในต่างประเทศที่จัดงานในสาย 10 อุตสาหกรรมของนโยบายประเทศไทย 4.0 และจะช่วยสนับสนุนดึงงานเหล่านั้นมาจัดในประเทศไทย โดยทีเส็บจะประสานงานให้หน่วยงานรัฐของไทยที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเหล่านั้นร่วมเป็นเจ้าภาพหรือให้มาจัดร่วม (co-locate) กับงานของไทยที่มีเนื้อหาในลักษณะเดียวกันหรือที่เป็นประโยชน์ต่อกัน ทั้งนี้ เพื่อให้เกิด industrial synergy กับทั้งสองฝ่าย
นาย สุเมธ สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมส่งเสริมการประชุมนำนำชำติ (ไทย) หรือ ทิก้า กล่าวว่า การจับมือเป็นพันธมิตรร็วมกับทีเส็บ ทาให้ทิก้าได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการทางานกับทีเส็บมากขึ้น โดยการยกระดับกลยุทธ์พันธมิตรของทีเส็บ สายงานธุรกิจ ในปีนี้ จะช่วยสร้างรากฐานรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ไทยให้กับผู้ประกอบการ และกระตุ้นให้ผู้ประกอบการตื่นตัวพัฒนาสินค้า และบริการรองรับโอกาสทำงธุรกิจใหม่ๆ ทั้งนี้ โดยปกติแล็ว ทิก้า จะเป็นผู้รวมรวบข้อมูลจากผู้ประกอบการไมซ์ไทยที่ไปร็วมงานเทรดโชว์ด้านไมซ์ระดับนานาชาติ เพื่อนำไปวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งในขณะนี้ ทางทิก็า เล็งเห็นว่าผลงานของทีเส็บ สายงานธุรกิจ จากการเสริมแกร่งกลยุทธ์พันธมิตรจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาแผนงาน สำหรับผู้ประกอบการของทิก้าต่อไป

 

1tsep2

 

Related posts