ท่องวัดน้อยหลวงปู่เนียม เกจิดังสุพรรณ-เลี้ยงอาหารฟรี

ท่องวัดน้อยหลวงปู่เนียม เกจิดังสุพรรณ-เลี้ยงอาหารฟรี

วัดน้อย ก่อสร้างโดยหลวงปู่เนียม หลังก่อสร้างมาหลายร้อยปีภายในเนื้อที่ 30 ไร่ ในห้วงระยะเวลาที่กรมศิลปากร เข้าทำการบูรณะวัดน้อย ได้พบพระเครื่องเนื้อชินชุดหนึ่งติดกับไม้สักใต้พระประธาน และพบพระงบน้ำอ้อยพิมพ์สตางค์ห้าของหลวงปู่เนียม

 

54902801

เล่าขานกันว่า ถาวรวัตถุที่สร้างในสมัยหลวงปู่เนียมที่ยังพอเห็นคือกุฏิไม้สัก ศาลาจตุรมุข ในระยะเวลาต่อมามีการสร้างพระอุโบสถใหม่คร่อมพระอุโบสถเก่าของหลวงปู่เนียม ซึ่งเมื่อมีการยกพระประธานขึ้นได้พบวัตถุมงคลจำนวนหนึ่ง ยังพบเหรียญช้างอันเป็นเหรียญที่ใช้ในสมัยรัชกาลที่ 4 ราวสองถึงสามถัง
ปัจจุบันวัดน้อยหลวงปู่เนียมมีพระอาจารย์สามารถ ขันติวโร เป็นเจ้าอาวาส

 

54902799     54902796

มีเรื่องเล่ากันถึงปาฏิหาริย์ของหลวงปู่เนียมว่า สามารถห้ามฝนได้เมื่อครั้งที่ชาวบ้านจัดงานทำบุญแซยิดหลวงปู่เนียมฉลองครบ 6 รอบ อายุ 72 ปี แม้กระทั้งการถ่ายภาพของหลวงปู่โดยไม่ขออนุญาตก็ถ่ายไม่ติด ในวันที่หลวงปู่เนียมมรณภาพได้มรณภาพในท่าปางไสยาสน์
ศิษย์ในสายของหลวงปู่เนียมประกอบด้วย หลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงพ่อโบ๊ย วัดมะนาว หลวงพ่อโหน่ง หลวงพ่อแดงวัดทุ่งคอก หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ สมเด็จพระสังฆราชนุ่น ส่วนพระเกจิสายสุพรรณบุรีประกอบด้วย หลวงพ่อสอน วัดป่า หลวงพ่อเซ้ง วัดพร้าว หลวงพ่อปุย วัดเกาะ หลวงพ่อครุฑ วัดขวาง และหลวงพ่ออ่ำ วัดชีปะขาว

 

54902800     54902798

ปัจจุบันวัดน้อย ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มฟรีแก่ญาติโยมที่เข้ามาและที่น่าทึ่งที่สุดเรือไม้ตะเคียนที่เคยให้บริการรับศพข้ามฟาก กลายเป็นแหล่งที่พึ่งของนักเล่นหวยเข้ามาใช้แป้งลูบเพื่อหาเลขเดือนละสองครั้ง
ท่านเคยแวะไปไหว้หลวงปู่เนียมและเอาแป้งลูบหาเลขแล้วยัง

 

54902802     54902803

 

 

Related posts