เที่ยวทั้งที​ ทำดีเพื่อพ่อ

เที่ยวทั้งที​ ทำดีเพื่อพ่อ

 

จังหวัดชุมพร​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ททท.สำนักงานชุมพร​ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ​ สทน.สมาคมผูประกอบการนำเที่ยวภายในประเทศ​ สนท.สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย​ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย​ สธทท.​และมณฑลทหารบกที่​ 44​ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายองค์กรในชุมพร​ จังหวัดใกล้เคียง​ ได้จัดกิจกรรม​ เที่ยวทั้งที​ ทำดีเพื่อพ่อ​ ด้วยการร่วมมือร่วมใจกันสร้างสะพานไม้เคี่ยม​ แห่งเดียวในประเทศ​ไทย​ เพื่อถวายเป็นพระราช​กุศล​แด่พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอุดลยเดช​ รัชกาลที่​ 9​ และเทิดพระเกียรติรัชกาลที่​ 10​ ในวันพระราชสมภพเฉลิมพระชนมพรรษาในเดือนมหามงคล​ จึงร่วมมือร่วมใจกันสร้างสะพานไม้เคี่ยมขึ้น​ ณ​ บ้านหนองใหญ่​อำเภอเมือง​จังหวัดชุมพร​ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการพระราชดำริแก้มลิงที่รับน้ำของจังหวัดชุมพร

 

623     622

 

การเดินทางออกจากจุดนัดหมายโรงแรมเอเซียเช้าวันหนึ่ง​ รอสมาชิกมาจนครบทางสมาคมได้รับการอนุเคราะห์จากกรมการทหารขนส่ง​ กองทัพบกจัดรถวีไอพีมารับสมาชิกเพื่อออกเดินทางมุ่งหน้าไปจังหวัดชุมพร​ แวะรับประทานอาหารมื้อเช้าที่ร้านครัวแม่ล้วน​ แถวเขาย้อย​ เพชรบุรี​ ก่อนเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดชุมพร​ เป้าหมายที่โครงการพระราชดำริหนอง​ใหญ่เรียนรู้​ศาสตร์​พระราชา​ โครงการแก้มลิงที่รับน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำชุมพร​ เป็นการแก้ปัญหา​น้ำท่วมซ้ำซากในตัวเมืองชุมพรทุกปี​ ให้หมดไปเพราะในหลวงทรงสร้างพื้นที่แก้มลิงรับน้ำเอาไว้ตรงนี้เพื่อเอาไว้ใช้ประโยชน์ในยามหน้าแล้ง

 

621     620

 

การเดินทางเข้าจังหวัดชุมพร​ แวะทานอาหาร​กลางวันแล้วช่วงบ่ายๆเราเดินทางเข้าสู่โครงการ​หนองใหญ่เพื่อตรวจสอบความพร้อมของสะพานไม้เคี่ยม​ ซึ่งได้วางโครงสร้างเอาไว้แล้วรอความพร้อม​ พรุ่งนี้​จะต้องสร้างสะพานนี้ให้เสร็จภายในวันเดียวด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันทุกฝ่าย​ พรุ่งนี้​ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรจะมาเป็นประธานพิธีในการสร้างสะพานไม้เคี่ยมกัน​ วันนี้ทางคณะเราที่เดินทางเข้ามาตรวจสอบกับกิจ​กรรม​ เที่ยวทั้งที​ ทำดีเพื่อพ่อ​ มาถึงโครงการแล้ว​ตรวจสภาพทุกอย่าง​ ไม้เคี่ยมที่เตรียมไว้สองพันกว่าท่อนกับสะพานยาวหลายร้อยเมตร​ เพื่อข้ามไปยังเกาะที่รับน้ำ​ เข้าไปดูศึกษาชีวิตสัตว์ทึ่อยู่กับธรรมชาติ​ เราใช้เวลาเข้ามาตรวจสอบความ​สมบูรณ์​ของสะพานจนถึงเย็น​ เราจึงออกเดินทาง​ เพื่อไปดูพระอาทิตย์ตกที่ปากน้ำชุมพร​บนจุดชมวิวเขามัทรึ

 

619     618

วันนี้เราเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางไกล​ ทุกคนล้าไปหมด​ ถ่ายรูปเสร็จพักผ่อนบนสันเขาที่มีร้านขายรังนกยื่นออกไปเป็นจุดชมวิวรอบทิศทาง​ ได้เห็นทั้งอ่าวชุมพรและปากน้ำชุมพร​ ดูดดื่มกับธรรมชาติยามโพล้เพล้กันพอสมควร​ เรากลับเข้าสู่ในเมืองเพื่อพักผ่อนเอา​แรง​ โรงแรมมรกต​ อยู่ใจกลางเมืองสถานที่เราจะพักกัน​ ทางโรงแรมบอกว่าจะต้อนรับเราด้วยทุเรียนหมอนทองของชุมพร​ แต่จะเลี้ยงพรุ่งนี้​ถ้ากลับจากการสร้างสะพานไม้เคี่ยม​ ใครชอบทุเรียนเตรียมตัวกินได้พรุ่งนี้​ ทานอาหารค่ำแล้วแยกย้ายกันเข้าห้องนอน​ พรุ่งนี้ไปลุยสร้างสะพานไม้เคี่ยมกันด้วยความสามัคคี.

 

617     616

615     614

613     612

 

 

 

 

 

Related posts