ท่องเที่ยว​ไทยเท่​ เก๋ไก๋​ สดใส​ ทุกที่

ท่องเที่ยว​ไทยเท่​ เก๋ไก๋​ สดใส​ ทุกที่

 

คณะกรรมาธิการศาสนา​ ศิลปะ​วัฒนธรรมและ​ การท่องเที่ยว​สภานิติบัญญัติ​ และ​ คณะอนุกรรมาธิการด้านการท่องเที่ยว​ รัฐสภา​ ได้จัดเสวนา​ เรื่อง​ ท่องเที่ยว​ ไทยเท่​ เก๋ไก๋​ สดใส​ ทุกที่​ โดยจัดขึ้นที่ห้องโถงชั้น​ 1​ ใต้ถุนอาคารรัฐสภา​ โดยมีผู้เกี่ยวข้องกับวงการท่องเที่ยว​ ทั้งภาครัฐและ​ ภาคเอกชน​ หลายองค์กร​ได้เข้ามาร่วมรับฟังวิทยา​กรที่เกี่ยวข้องกับวงการท่องเที่ยว​ โดยเน้นประเด็นสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน​ มาประสบเหตุ​เรือฟินิกซ์ล่มที่ทะเลจังหวัดภู​เก็ต สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักท่องเที่ยว​ชาวจีน​ ซึ่งเดินทาง​เข้ามาในประเทศไทยเป็นอัน​ดับหนึ่ง​ สูงมากถึง​ 9​ ล้านกว่าคนในช่วงที่ผ่านมานี้

 

2744965

การจัดเสวนาครั้งนี้​ โดยมี​พลตำรวจเอก​ พิชิต​ ควรเดชะคุปต์​ ประธานกรรมาธิการ​ การศาสนา​ศิลปะวัฒนธรรม​การท่องเที่ยว​ ได้กล่าวเปิดการเสวนา​ มีผู้อภิปรายเกี่ยวกับเรื่องราวและภาพรวมของการท่องเที่ยว​รวมทั่วประเทศโดยยกเรื่องราวเรือล่มที่ภูเก็ตมาเป็นบรรทัด​ฐานในการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมาอีก​

นายวีระศักดิ์​ โควสุรัตน์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​เป็นผู้เปิดอภิปรายภาพรวมของการท่องเที่ยว​ และ​ บอกถึง​แนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยว​ในประเทศ​ไทย​ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว​

นายพงษ์ภาณุ​ เศวตรุนท์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​พูดถึง​เรื่อง​มาตรฐาน​การจัดกิจกรรม​ อุปกรณ์​และเครื่องมือในการจัดกิจกรรม​ และพูดถึงเรื่องกองทุนการเยียวยานักท่องเที่ยว​ในทุกกรณี​

นายยุทธ​ศักดิ์​ สุภสร​ ผู้ว่าการการท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ ททท.​พูดถึง​สถานการณ์​การตลาด​ของ​การท่องเที่ยว​ในปัจจุ​บัน​ว่ามีทิศทางอย่างไรในการรองรับ

 

2744969

พลตำรวจตรี​ สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รองผู้บัญชาการ​ตำรวจ​ท่องเที่ยว​ พูดถึงการกวดขันจับกุมผู้ประกอบการกระทำผิดกฎหมายและสาวไปถึงนอมินีของนักลงทุนต่างชาติ​ ต้องหาทางปราบให้มากขึ้นเพื่อการท่องเที่​ยวที่ยั่งยืน​ไม่ให้เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว​ ใช้​อุปกรณ์​ที่ได้มาตรฐาน​

นายวิชิต​ ประกอบโกศล​ นายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว​ พูดถึงสถานการณ์​ท่องเที่ยว​ในมุมมองของเอกชนในการรองรับนักท่องเที่ยว​ทั่วโลกตามนโยบาย​ของรัฐบาล​

นาย​ชนะพันธ์​ แก้วกล้าไชยวุฒิ​ อุปนายกสมาคม​ผู้ประกอบการ​ธุรกิจ​ท่องเที่ยว​สัมพันธ์​ไทย-จีน​ ได้กล่าวถึง​การส่งเสริม​นักท่องเที่ยวไทย​-จีน ​ดูแล​ความปลอดภัย​ให้กับนักท่องเที่ยว​ และเปิดตลาด​การท่องเที่ยวแห่งใหม่​

พลตำรวจโท​ บุญเรือง​ ผลพานิชย์​ สมาชิก​สภานินิบัญญัติ​แห่งชาติ​ ได้พูดถึงการพัฒนาทางการท่องเที่ยวให้รุดหน้า ไปป้องกันการฉกฉวยโอกาส อุดรอยรั่วให้น้อยลง​

การเสาวนาครั้งนี้มี​ นายชาติชาย​ เทพแปง​ อนุกรรมการด้านการท่องเที่ยว​ ทำหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการจบการเสาวนาครั้งนี้.

 

 

 

 

Related posts