กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวเชิงเกษตรในสวนลุงหมง ตำบลราษฎร์นิยม อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

               “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้มาที่ “สวนลุงหมง” ตำบลราษฎร์นิยม อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

               “สวนลุงหมง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวนแบ่งได้ 2 ส่วน คือส่วนแรกเป็น “ร้านอาหาร” มีห้องแอร์เย็นๆ นั่งกินอาหารไทยเมนูต่างๆ ประเภทอาหารจานเดียว อาหารฝรั่งพวกสเต็กเนื้อ สเต็กปลา ก็เลือกสั่งได้ตามความชอบ เช่น ต้มยำกุ้งน้ำข้นและน้ำใส คอหมูย่าง ยำวุ้นเส้น ยำปลากระพง สลัดปลาแซลม่อนหรือยำปลาแซลม่อนอร่อยเลยทีเดียวครับ เที่ยวชมสวนและกินอาหารแบบหมู่คณะก็ได้ด้วยนะครับอย่างเช่นจัดเลี้ยงฉลองวันเกิด วันรับปริญญาหรือจะพบปะส้งสรรค์ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ก็ได้เช่นกันครับ

               บริเวณ “สวนเกษตร” ก็เที่ยวชม ถ่ายรูปเล่นมุมเก๋ๆ ก็มีให้เลือกเหมือนกิจกรรม

               จุดแรก ลงพายเรือชิลล์ๆ

               จุดที่ 2 ปั่นจักรยานเข้าสวนมะพร้าวน้ำหอม ร่มรื่น ท่องเที่ยวสนุกสุขใจพอจะข้ามสะพานหยุดถ่ายภาพวิวทิวสวนมะพร้าว ในลำธารมีน้ำตก มีสวนมะพร้าวแล้วก็พันธุ์กล้วยหอมกล้วยน้ำว้า แต่ที่สำคัญพลาดไม่ได้คือคอยแอบซุ่มดูนกยูงรำแพนให้ดี จังหวะดีมีโชว์นกยูงรำแพนให้ชมตื่นตาตื่นใจมากๆ สวยมากครับ นกยูงรำแพนนิ่งนานพอที่จะให้เราเก็บภาพจนจุใจ นกยูงที่สวนลุงหมงนี่มีหลายตัวเขาเลี้ยงไว้แบบธรรมชาติ มันก็เลยเชื่องกับคน เดินกรีดกรายรำแพนอวดให้คนอิจฉาเล่นๆ เด็กๆ เห็นก็ทำตาโตตกใจสตัํนไปแป๊บหนึ่ง คนหนุ่มคนสาวเห็นเข้าก็รู้ว่ายูงรำแพนแปลว่ายูงตัวผู้ที่รำแพนน่ะกำลังอวดความสง่างามเกี้ยวพาราสียูงตัวเมีย ได้เรียนรู้เรื่องราวของชีวิตสัตว์อย่างนกยูงแบบนี้ไปด้วยพร้อมๆ กับเข้าใจแล้วว่าธรรมชาติเป็นสิ่งยากที่มนุษย์เราจะลอกเลียนแบบได้

               จุดที่ 3 คือกิจกรรมตื่นเต้น ขับรถ ATV ภายในสวนเกษตรลุงหมงครับ เส้นทางไม่โหดแต่ได้ความตื่นเต้นหน่อยหนึ่ง ก่อนจะไปสั่งอาหารพอร์ชชั่นคุ้มค่าราคาและรสชาติอร่อยเลยทีเดียวอย่างที่ผมได้พิสูจน์มาแล้วคือสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเลและสเต็กปลาแซลม่อน วันนี้ก็ได้ความสุขไปอีกหนึ่งวันแล้วละครับในตอนเย็นโพล้เพล้ๆ แสงอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าพอดีตอนกลับจากสวนลุงหมง

               อ่านแล้วนึกอยากจะไปเที่ยวสวนลุงหมงก็ดีนะ ได้เที่ยวในสวนเกษตรอากาศบริสุทธิ์มีกิจกรรมสนุกๆ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไปพักผ่อนกันแบบครอบครัว แบบเพื่อนๆ แบบคู่รัก ก็ดีทีเดียวครับ

               “สวนลุงหมง” เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. สะดวกตอนไหนไปตอนนั้น เผื่อเวลาขับรถด้วยล่ะกันเส้นทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสุพรรณบุรี นั่นเลย ยูเทิร์นที่ทางเข้าวัดราษฎร์นิยม มีป้ายบอกทาง ไม่หลง ไม่งง ผมหนุ่ม-สุทนไปมาแล้ว ถึงสวนลุงหมงตอนเย็นพลบค่ำ แสงตะวันสีส้มจัดจนต้องรีบจับมือถือกดภาพวิวแสงอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าที่นี่เอาไว้ให้ทันเวลาใครกลัวไปไม่ถูกก็สอบถามเส้นทางได้ที่โทรศัพท์ 064-1805503

               “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts