ผกก.สภ.ตรอน เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจรให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 67 ตามนโยบาย “บิ๊กต่าย” รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

               เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   พ.ต.อ.อนุสรณ์ ดังก้อง ผกก.สภ.ตรอน   กล่าวว่า  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยและได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 67 หรือ 7 วัน ระวังอันตราย  พร้อมกำชับมาตรการกวดขันผู้ขับขี่รถที่ฝ่าฝืนกฎจราจรก่อให้เกิดอุบัติเหตุ โดยเน้นย้ำเรื่องการวางแผนบริหารการจราจร เพื่อทำให้การจราจรเกิดความคล่องตัว พร้อมวางแนวทางป้องกันอุบัติเหตุและบังคับกฎหมายอย่างจริงจังอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งแสวงหาความร่วมมือในการคืนพื้นผิวจราจรก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ การตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ , กรณีเกิดอุบัติเหตุสำคัญต้องจัดการบริหารเหตุการณ์ให้เกิดความเรียบร้อย

               ทั้งนี้  “เทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 สภ.ตรอน  ได้ประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่เคารพกฎหมายจราจร  สวมหมวกกันน็อค คาดเข้มขัดนิรภัย , เมาไม่ขับ และ โทรไม่ขับ  พร้อมวางมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมหากมีการรับแจ้งเหตุเพื่อไประงับเหตุตามสถานที่จัดงานรื่นเริง ตลอดจนเฝ้าระวังการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่แบบวิถีไทย ให้มีความปลอดภัยและปลอดแอลกอฮอล์ “

               นอกจากนี้  สถานีตำรวจภูธรตรอน  ได้กำชับมาตรการด้านการอำนวยความสะดวกการในการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์  การให้บริการประชาชน มาตรการความปลอดภัย ตลอดจนมาตรการด้านป้องกันปรามปราบอาชญากรรม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกการจราจรให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย และ เป็นการป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดกฎจราจรจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายบนท้องถนน โดยตั้งเป้าลดอุบัติเหตุลงร้อยละ 5 ตามนโยบายของรัฐบาล และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ,  ตลอดจนผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น.

Related posts