สกู๊ปพิเศษ : “เมเจอร์ทอม” พาตะลุยจักรวาล “ASTRONOMYทะลุฟ้าผ่าจักรวาล” นักเขียนทุ่มเทหาข้อมูลห้าปี หายเหนื่อย…นักอ่านอ้าแขนรับ

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

เมเจอร์ทอม” พาตะลุยจักรวาล “ASTRONOMYทะลุฟ้าผ่าจักรวาล” นักเขียนทุ่มเทหาข้อมูลห้าปี หายเหนื่อย…นักอ่านอ้าแขนรับ

                      สัมภาษณ์นักเขียนมาก็หลายคนหลายแนว เพิ่งเจอนักเขียนนามปากกา “เมเจอร์ทอม (MAJOR TOM)” หรือ อริส –  “อริสสา สุวรรณรัต”  จากที่เคยสัมภาษณ์นักเขียนทุ่มเทเวลากับนิยายเรื่อง “ASTRONOMY ทะลุฟ้าผ่าจักรวาล” ภาค 1 ส่วนภาค 2 “ASTRONOMY มหานวดารา” และภาคอวสานจะปล่อยออกมาไม่เกินปีนี้  ซึ่งจากที่อ่านเป็นนิยายหนาที่อัดแน่นด้วยเนื้อหา ข้อมูลของจักรวาลที่นักเขียนรังสรรค์ขึ้นจากความทุ่มเท มุ่งมั่น ในการเนรมิตจักรวาลของเมเจอร์ทอมร้อยเรื่องราวออกมาถึง 3 ภาคจบ  ถ้าไม่หยุดอ่านก็ยังคงไม่ลงจากจักรวาลของนักเขียน  เป็นนิยายแฟนตาซีผสมไซไฟบวกความทันสมัย ทว่าตัวละครเยอะ แนะนำให้จดชื่อตัวละครใส่กระดาษคั่นไว้จะได้จำได้ สำหรับนักอ่านผู้ชอบเสพแนวแฟนตาซีตะลุยอวกาศอันไกลโพ้นแนะนำให้ลองอ่าน อ่านแล้วจะทึ่ง กับความทุ่มเทของเมเจอร์ทอม ที่กล้าฉีกแนวเขียนนิยายนอกกระแสออกมา  ครั้งนี้มีโอกาสจึงขอสัมภาษณ์นักเขียน เมเจอร์ทอมเล่าถึงความยากลำบากของนิยาย 3 ภาคอย่างหมดเปลือกว่า

                      “อริส ใช่นามปากกาบ่อยช่วงนี้ คือ “เมเจอร์ทอม” (MAJOR TOM)  ที่เลือกเขียนแนวแอ็กชั่นไซไฟ เพราะ ชอบอ่านนิยายแนวนี้ แต่หาอ่านยากมาก เท่าที่ได้อ่านก็มีแต่ชาวต่างชาติเขียน ก็เลยอยากสร้างผลงานไว้เป็นทางเลือกให้นักอ่านที่ชอบเสพงานแนวนี้เหมือนกันค่ะ

               แต่ก่อนลงมือเขียน อริสต้องใช้เวลาเตรียมงานนานหลายปี เริ่มจากวางพล็อตเรื่องโดยรวมของจักรวาล ASTRONOMY ทั้งจักรวาล รวมทั้งชื่อและคาแร็กเตอร์ตัวละครทุกตัว เสร็จแล้วก็เริ่มค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขั้นตอนนี้หนักหนาใช้เวลานานที่สุด ทั้งดูหนังไซไฟ ดูสารคดีดาราศาสตร์ อ่านนิยาย-การ์ตูน ฯลฯ กว่าจะได้สิ่งที่ต้องการครบถ้วนใช้เวลาเกือบ 5 ปี ถึงลงมือเขียนได้ โดยแบ่งเป็น ภาค 1 กับภาค 2  ออกมาวางจำหน่ายห่างกันเกือบ 1 ปีค่ะ

               ที่ต้องมีเล่ม 2 เพราะจักรวาล ASTRONOMY ที่วางพล็อตไว้มีเรื่องราวค่อนข้างซับซ้อนตัวละครเยอะ ทำให้ต้องใช้หน้ากระดาษบรรยายรายละเอียดออกมาเยอะตามไปด้วย จึงไม่สามารถสรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดออกมาได้ภายในเล่มเดียวค่ะ  ส่วนความยากของการแต่งนิยายเรื่องยาวแบบมหากาพย์ น่าจะอยู่ที่จะทำยังไงให้คนอ่านอินกับตัวละครและเนื้อเรื่องจนเกิดความชอบและอยากติดตามจนถึงบทสรุปในตอนจบค่ะ

               กระแสตอบรับจากนักอ่านสำหรับนิยายนอกกระแสแบบนี้ ถือว่าน่าพอใจค่ะ เพราะเคยขึ้นอันดับหนึ่ง ใน TOP 20 หมวดนิยายวิทยาศาสตร์ของเว็บเด็กดีมาแล้วหลายครั้ง

:ASTRONOMY มหานวดารา มีให้ทดลองอ่านได้ในเว็บเด็กดี กับรีดอะไรท์ และมีอีบุ๊กจำหน่ายใน Meb ล่าสุดมีนิยายเสียงให้ฟังฟรีในยูทูบด้วยนะคะ ส่วนใครอยากสะสมในแบบรูปเล่มสามารถสั่งซื้อได้ที่เพจ Foru Book Publishing ค่ะ

                      ป.ล.มีข่าวดีสำหรับสายสะสม นิยายภาคแรก (ASTRONOMY ทะลุฟ้าผ่าจักรวาล) แบบรูปเล่มสวย ๆ ยังพอมีเหลืออีกนิดหน่อยนะคะ ใครยังไม่ได้เป็นเจ้าของอินบ๊อกไปที่เพจ Foru Book Publishing ได้เช่นกันค่ะ

:ลิงก์สั่งซื้อหนังสือ

https://www.facebook.com/ghostwriter60

:ลิงก์ฟังนิยายเสียง

https://www.youtube.com/embed/UV0yqcunsdM?list=PLhRDypPhLy9y6AtXVdtQSV46h7JrSCIFj

               วงการนิยายคิดว่าการแข่งขันสูงขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากค่ะ เพราะมีนักเขียนเกิดใหม่ออกผลงานใหม่ ๆ มาตลอดเวลา ส่วนแบ่งตลาดก็เลยลดน้อยลงไปทุกวัน อริสขอฝากผลงาน ASTRONOMY ทั้งสองเล่ม และภาคอวสาน ที่จะออกเป็นลำดับต่อไปในนามปากกาเมเจอร์ทอมด้วยนะคะ คาดว่าจะวางจำหน่ายไม่เกินสิ้นปีนี้ ขอบคุณมากค่ะ”

Related posts