เที่ยวไปกับพี่หนุ่ม – สุทน : เที่ยวล่องเรือไหว้ขอพรกุมารทองวัดสวนหลวง แม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม

เที่ยวไปกับพี่หนุ่ม – สุทน

เที่ยวล่องเรือไหว้ขอพรกุมารทองวัดสวนหลวง แม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม

 

สวัสดียามเช้าวันนี้พี่หนุ่ม-สุทนได้เดินทางไปแม่กลอง จ.สมุทรสงครามมา แล้วได้เดินทางไปวัดสวนหลวง  ต.สวนหลวง  อ.อัมพวา   จ.สมุทรสงคราม วัดสวนหลวงมีสิ่งศักดิ์สิทธ์ตามความเชื่อของชาวสวนในเขตอ.อัมพวาคือพี่จุก  พี่จุกเป็นกุมารทองลอยน้ำมาติดอยู่หน้าวัดสวนหลวง เมื่อ100กว่าปีที่ผ่านมา แม่ค้าพายเรือผ่านมาเห็นตกใจคิดว่าเด็กเสียชีวิตแล้วลอยน้ำมาติดหน้าวัด พอเข้าไปดูเห็นว่าเป็นกุมารทองก็เลยอุ้มไปให้ท่านเจ้าอาวาสคือหลวงพ่อใหม่

 

amp1

หลวงพ่อใหม่เลี้ยงกุมารทองไว้หลายปี จนกระทั่งต่อมาวัดสวนหลวงเกิดปัญหาขึ้นบริเวณหน้าวัด   น้ำเซาะตลิ่งพังและกุฏิพระสงฆ์ชำรุดเสียหาย ทางวัดสวนหลวงไม่มีปัจจัยที่จะมาสร้างวัดนี้ให้เจริญขึ้นเพราะวัดอยู่ในตำบลเล็กๆของอ.อัมพวา  ต่อมาหลวงพ่อใหม่นั่งสมาธิคุยกับกุมารทองหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าพี่จุก  ตามลักษณะของกุมารทองไม่มีเสื้อผ้าแต่มีผมจุก หลวงพ่อใหม่บอกให้กุมารทองช่วยเพื่อจะได้นำปัจจัยมาสร้างวัดให้ดูสวยงาม  ครั้งแรกพูดกันแต่พี่จุกไม่ยอมช่วย เมื่อกุมารทองหรือพี่จุกไม่ช่วย หลวงพ่อใหม่โกรธบอกพี่จุกว่าจะเอาไปโยนทิ้งน้ำไม่ต้องอยู่ด้วยกันแล้ว   เมื่อเป็นเช่นนี้พี่จุกก็บอกหลวงพ่อใหม่ว่าให้จัดสร้างพี่จุกกุมารทองแบบไม่มีเสื้อผ้าคือล่อนจ้อนนั้นเอง

 

amp2     amp3

เมื่อทางวัดสวนหลวงดำเนินการจัดสร้างพี่จุกกุมารทองขึ้นมาแล้ว ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปขอพรกุมารทองที่เรียกว่าพี่จุกกันมากดูจากน้ำแดงที่นำมาถวายเป็นจำนวนมากและแล้วพี่จุกกุมารทองก็ทำให้วัดสวนหลวงเจริญขึ้นมีปัจจัยได้สร้างกุฏิเป็นไม้สักสวยงาม  ดังนั้นถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยว  อ.อัมพวา   จ.สมุทรสงคราม   เค้ามีการล่องเรือนวดแผนไทยในเรือมีแห่งเดียวในอ.อัมพวา  น่าสนใจมากพอเรือล่องไปในแม่น้ำแม่กลองแล้วเรือจะแวะวัดสวนหลวงเพื่อบูชาขอพรพี่จุกได้เช่นกัน  และถ้าเดินทางไป 8 คนนั่งเรือชมวิวทิวทัศน์ไปแล้วนวดแผนไทยด้วยมีความสุขดี หาโอกาสเดินทางท่องเที่ยว อ.อัมพวา  จ.สมุทรสงคราม  ท่องเที่ยววิถีไทยชมสวนส้มโอมีมากมาย ส่วนทางเข้าวัดสวนหลวงมีร้านขายส้มโอซื้อได้คุณภาพดีราคาถูกครับ

 

amp4

วันนี้พี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์ก็นำเรื่องราวดีๆมาเล่าให้ฟังเช่นเดิม ถ้าหากจะเดินทางไปเที่ยวอัมพวาสมุทรสงครามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท.สนง. สมุทรสงคราม โทรศัพท์  034-752847-8  ได้ทุกวันตั้งแต่  08.30  ถึง  16.00 น.

 

amp5     amp6

amp8

Related posts