เที่ยวไปกับพี่หนุ่ม – สุทน : สวัสดีปีใหม่ ไหว้พระขอพร ชมตลาด ย่านคลองดำเนินสะดวก

เที่ยวไปกับพี่หนุ่ม – สุทน

สวัสดีปีใหม่ ไหว้พระขอพร ชมตลาด ย่านคลองดำเนินสะดวก

 

สวัสดียามเช้าวันปีใหม่2018   ช่วงปีใหม่พี่หนุ่ม-สุทนได้เดินทางไปเที่ยวและทำบุญไหว้พระตามความเชื่อของชาวพุทธ  เส้นทางที่พี่หนุ่ม-สุทนได้เดินทางไปคือ เส้นทางสาย อ.บ้านแพ้ว  จ.สมุทรสาคร  เป็นถนนเดินทางผ่านวัดหลักสี่ไป และถนนเส้นทางสายในตัดผ่านสวนเกษตรของชาวสวนมากไปด้วยผลไม้นานาชนิดเรียกว่ามีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สินของชาวอ.บ้านแพ้ว  จ.สมุทรสาคร  มาตั้งแต่สมัยยังไม่มีถนนตัดผ่านเลียบไปตามคลองดำเนินสะดวกไปถึงหลักห้าแล้วจอดรถยนต์บริเวณวัดปราสาทสิทธิ์

 

ss3     ss4

จุดแรกไหว้พระขอพร หลวงพ่อไตรรัตน์โรจนฤทธิ์  เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ทาง วัดปราสาทสิทธิ์ได้อัญเชิญในวัดร้างแห่งหนึ่งมาจากกรุงศรีอยุธยา  ส่วนด้านล่างของมณฑปหลวงพ่อไตรรัตน์โรจนฤทธิ์ เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์  และที่นี่มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับสมเด็จโต  พรหมรังสี น่าเข้าไปฟังมากพระครูท่านดูแลพิพิธภัณฑ์เป็นผู้เล่าเรื่องของหลวงพ่อโต

 

ss2     ss6     ss5

เสร็จแล้วเดินชม ตลาดหลักห้า ขนานไปกับ คลองดำเนินสะดวก เป็นห้องแถวไม้เก่าๆมีงานศิลปะมีโรงพิมพ์แบบโบราณและมีโฮมสเตย์ด้วย สุดท้ายก่อนเดินทางกลับ ตลาดน้ำหลักห้ามีก๋วยเตี๋ยวบนคานเรือ เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ แต่เดิมจอดเรือขายตามปกติแต่คลองดำเนินสะดวกมีเรือเครื่องวิ่งไปวิ่งมาทำไห้เกิดเป็นคลื่นกระทบกับเรือ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือทำก๋วยเตี๋ยวขายไม่สะดวก เรือจะล่ม ก็เลยคิดได้ว่าน่าจะทำเป็นคานเรือ แล้วเอาเรือขึ้นมาไว้บนคานเรือนั้นเอง มีเรือก๋วยเตี๋ยวบนคานเรืออยู่ 2 ลำ น่าเดินทางไปเที่ยวแล้วกินก๋วยเตี๋ยวบนคานเรือมาก เป็นก๋วยเตี๋ยวหมูรสชาติอร่อยมากขอบอก สาวๆที่ขึ้นคานอยู่ไปกินก๋วยเตี๋ยวบนคานเรืออาจจะลงจากคานได้แต่งงานก็เป็นไปได้ฮิฮิขอบบอก

นี่คือเรื่องเล่านำมาฝากถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวตลาดน้ำหลักห้าติดกับวัดปราสาทสิทธิ์  คลองดำเนินสะดวกราชบุรี วันนี้พี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์นำเรื่องราวดีๆมาเล่าเรื่องให้ฟังครับ

ss7

ss9     ss8

ss10     ss11

ss16     ss12     ss13

ss14     ss15

Related posts