แก่นมะกรูดชวนสัมผัสลมหนาวกลางสยาม พร้อม ชิม ช้อป สินค้าเกษตรอินทรีย์ มีถึงเทศกาลวาเลนไทน์

แก่นมะกรูดชวนสัมผัสลมหนาวกลางสยาม พร้อม ชิม ช้อป สินค้าเกษตรอินทรีย์ มีถึงเทศกาลวาเลนไทน์

แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว จัดพื้นที่ต้อนรับด้วยแปลงดอกไม้เมืองหนาว สินค้าเกษตรอินทรีย์เพื่อสุขภาพจากชุมชนชาวเขา
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ นายอำเภอบ้านไร่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี เกษตรจังหวัด และ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุทัยธานี ร่วมจัดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวในพื้นที่ตำบลแก่นมะกรูด ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามโครงการพื้นที่ต้นแบบบูรณาการ พัฒนาพื้นที่ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จ.อุทัยธานี ตามแนวพระราชดำริ มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตของหลากหลายชาติพันธุ์ ทั้งไทย จีน มอญ ลาว แขก กะเหรี่ยง ละว้า ขมุ พร้อมสัมผัสกับอากาศหนาวในช่วงปีใหม่ โดยไม่ต้องเดินทางไกลถึงภาคเหนือ

 

kanma3     kanma2

สำหรับกิจกรรมนั้นประกอบไปด้วย การเที่ยวชมสวนพฤกษชาติ “แก่นมะกรูด หนาวสุดกลางสยาม” ชิม ช็อป สินค้าเกษตรอินทรีย์และอาหารพื้นบ้านที่ตลาดกะเหรี่ยง สัมผัสบรรยากาศวิถีชุมชนพื้นบ้าน กางเต็นท์พักผ่อนรับอากาศหนาวเคล้าสายหมอกกับดอกไม้นานาพรรณยามเช้า การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชนเผ่าปกากะญอ เที่ยวชมความงดงามแปลงไม้ดอกไม้ประดับหลากสีสัน

 

kanma6

สำหรับปีนี้ ทางพื้นที่ได้เตรียมบริหารจัดการรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบมากขึ้น โดยเฉพาะด้านการจราจร ที่จะเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดช่วงเทศกาลวันหยุดยาว นอกจากนี้สถานที่พักยังมีรองรับหลากหลายใน อ.บ้านไร่ ทั้งรีสอร์ท โฮมสเตย์ เช่น ห้วยป่าปกรีสอร์ท ไร่อุ๊ยกื๋อโฮมสเตย์ เป็นต้น

 

kanma15     kanma14     kanma12

ส่วน ไร่สตอเบอร์รี่ บ้านแก่นมะกรูด ยังได้รับการกล่าวขานถึงความหวาน สด กรอบ ซึ่งผลผลิตจะทยอยออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกันโดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ เตรียมจัดงานเทศกาลสตอเบอรี่เป็นครั้งแรกต้อนรับเดือนแห่งความรักวันวาเลนไทน์ มีกิจกรรมสำหรับคู่รักเพื่อสร้างความทรงจำอันประทับใจ อีกทั้งยังมีสินค้าเกษตรอินทรีอย่าง กะหล่ำรูปหัวใจ ซึ่งมีเพียงแห่งเดียวในเมืองไทยที่บ้านแก่นมะกรูดเท่านั้น และ สตอเบอรี่ หวาน สด กรอบ จำหน่ายในราคาถูกอีกด้วย

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ในช่วงวัดหยุดยาว และในช่วงเทศกาลงานสตรอเบอรี่ ระหว่างวันที่ 14-22 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บ้านแก่นมะกรูด สอบถามข้อมูลก่อนการเดินทางได้ที่ ททท.อุทัยธานี โทร. 056-514982

 

 

kanma9

kanma7     kanma8

kanma10     kanma20

kanma5     kanma4

kanma19     kanma18

kanma17

Related posts