งานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต วัดทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

 งานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต วัดทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

วัดทัพหลวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานีได้ทำการสร้างโบสถ์ใหม่ขึ้นทดแทนโบสถ์หลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม จึงขอพระราชทานแบบก่อสร้างโบสถ์จากวัดพระรามเก้ารัชดาภิเษก ต่อสำนักพระราชวัง โดยสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาพระราชานุญาต ให้นำแบบไปก่อสร้างตามที่ยื่นคำร้องขอมา ซึ่งทางวัดทัพหลวง ได้ลงมือก่อสร้างด้วยศรัทธาสาธุชนร่วมมือร่วมใจกันลงมือก่อสร้างจนสำเร็จลุล่วง
ด้วยทางมูลนิธิเศรษฐีเรือทอง ซึ่งมีพระครูโสภณพัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอวังม่วง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย อำเภอวังม่วง ได้มอบหมายให้มูลนิธิเศรษฐีเรือทอง เป็นหัวเรือใหญ่ใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า50ล้่นบาท สร้างอุโบสถสีขาวสองชั้นสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ทางคณะกรรมการวัดทัพหลวงจึงพร้อมใจกันจัดงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ไปจนถึง 8 มกราคม 2561 ปิดทองข้ามปีที่วัดทัพหลวง

 

wat1     wat2

การจัดงานครั้งนี้ทางพระครูโสภณพัฒนคุณ ได้เนรมิตพื้นที่ภายในวัด จัดตกแต่งเป็นสวนหย่อมพักผ่อนหย่อนใจ มีการจัดวางดอกไม้ และ ผลไม้สตอร์เบอรี่ที่กำลังได้รับ ความนิยมอย่างสูงในอำเภอบ้านไร่ ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศกาลตามรอยพ่อของ พระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้จัดว่าอย่างลงตัวเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง รวมไปถึงเดินตามรอยพ่อในศาสตร์พระราชา. ซึ่งได้ตกแต่อย่างสวยงาม ให้เข้าไปศึกษาเรียนรู้กับพระราชกรณียกิจ เสด็จไปยังถิ่นทุรกันดาร เพื่อส่งเสริมให้พสกนิกรของพระองค์ท่านได้อยู่ดี กินดีตามโครงการพระราชดำริทุกประการ

 

wat3     wat4

การจัดงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตครั้งนี้ทาง พระครูโสภณพัฒนคุณ ประธานมูลนิธิเศรษฐีเรือทอง จัดงานโดยไม่เน้นมหรสพให้ครึกครื้น แต่เน้นการปิดทองฝังลูกนิมิตมากกว่า ภายในวัดยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่่ควรค่าแก่การศึกษาเดินตามรอยพ่อ แล้วจะประสบความสำเร็จในชีวิต โดยทางพระสมุห์คำมา อินทวโร เจ้าอาวาสวัดทัพหลวง ได้ร่วมมืิอกับมูลนิํธิเศรษฐีเรือทอง จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ฉลองโบสถ์ที่สวยงามมากที่สุดในย่านนั้น การจัดงานเริ่มตั้งแต่วันนี้ยาวไปภึงปีหน้า. มารับลมหนาวที่แก่นมะกรูดแล้วแวะมากราบไหว้งานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตที่วัดทัพหลวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี กับ อุทยานห้วยขาแข้งมรดกโลก จะได้เห็นความยิ่งใหญ่อลังการ กับนิทรรศการตามรอยศาสคร์พระราชา ทางวัดทัพหลวงจึงบอกใบบุญมายังศรัทธาสาธุชนที้งหลายที่มาเที่ยวปีใหม่แล้วอย่าลืมแวะมาปิดทองฝังลูกนิมิตในครั้งนี้ ยังมีการออกร้านขายสินค้าราคาถูกในงานนี้ ได้ทั้งบุญและมีสิ่งของติดตัวกลับบ้าน ในการนี้มีการสวดพุทธมนต์ โดยเกจิอาจารย์มทั่วประเทศมาบริกรรมคาถาปลุกเศกเครื่องลางของขลัง แค่เข้ามาปิดทองลูกนิมิตได้เข้ามาเรียนรู้โครงการพระทาน ได้พบเห็นการจัดวางนิทรรศการได้อย่างลงตัว  ต้องแวะเข้าไปทุำบุญจะได้อิ่มอกอิ่มใจ ที่เข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิฺสิทธิ์ของวัดทัพหลวงมีอย่างมากมายเข้าไปเลยตั้งแต่วันนี้.

 

wat5     wat9

wat8     wat10

wat6

Related posts