สกู๊ปพิเศษ : “มาม่าครึ่งซอง” ทุ่มเทนิยายเซตรุ่นพ่อ-รุ่นลูก หายเหนื่อยนักอ่านอ้าแขนรับ!!

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

มาม่าครึ่งซอง” ทุ่มเทนิยายเซตรุ่นพ่อ-รุ่นลูก หายเหนื่อยนักอ่านอ้าแขนรับ!!

              ต้องขอบคุณนักเขียน ศศิวิรัล ทำให้ได้รู้จักนักเขียนนามปากกาเก๋ “มาม่าครึ่งซอง” จากได้อ่าน “อันธพาลครองหัวใจ” (เจ้าป่าxผักขา), “อันธพาลเจ้าชีวิต” (นำศึกxแสงเหนือ) และ “อันธพาลล่ามรัก” (ยกทัพxวีเนล) นักเขียนมาม่าครึ่งซองได้นำตัวละครทั้งสามที่เป็นเพื่อนกันแยกเล่มออกมา โดยวางเรื่องราวไม่งง หรือสับสน สามารถแยกอ่านได้นะ นอกจากนี้บุคลิกของพระเอกทั้งสามอย่าง เจ้าป่า, นำศึก พี่ชายของ ยกทัพ บุคลิกแต่ละคนชัดเจน เรื่องความเอาแต่ใจ ความเลวก็แตกต่างกัน แต่สามหนุ่มมีเมียสวย และคลั่งเมียมาก ทำให้อยากรู้ถึงการวางเนื้อเรื่อง เพราะไม่น่าจะเป็นเรื่องง่ายที่จะทำให้ตัวละครแต่ละตัวมีชีวิตและออกมาโลดแล่นเป็นเรื่องราวของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของรุ่นพ่อก่อนหน้าด้วย โดยกิ๊ฟ หรือ มาม่าครึ่งซองเล่าว่า

              “สวัสดีค่า ชื่อกิ๊ฟค่ะ  เขียนนิยายในนามปากกา “มาม่าครึ่งซอง” มาได้สี่ปีแล้วค่ะ ช่วงสมัยนั้นก่อนเริ่มเขียนงานคือไม่ได้คิดเลยค่ะ เน้นเขียนด้นสด ไปขยายแผนการระหว่างการเขียนเนื้อหาและต่อยอดจากตัวละครหลัก ๆ เอา จนได้คลอดเรื่องต่อไปและกลายเป็นเซตค่ะ ส่วนมากชอบวางตัวละครเชื่อมโยงไว้กลาง ๆ เรื่องค่ะ และจะใส่บทบาทตัวละครเชื่อมโยงไว้ค่อนข้างมาก เพื่อให้นักอ่านอยากติดตามอ่านต่อ ในการวางตัวละครเชื่อมโยงกัน บุคลิกของแต่ละคนค่อนข้างยากเลยค่ะ ต้องเขียนให้ตัวละครมีบุคลิก เอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน เพื่อเข้าสู่หมวดอารมณ์ใหม่ที่ไม่จำเจ และให้เป็นที่จดจำสำหรับนักอ่าน

              นิยายเซตที่ตัวละครเชื่อมโยงที่เขียนจบมีเรื่อง อันธพาลครองหัวใจ (เจ้าป่าxผักขา), อันธพาลเจ้าชีวิต (นำศึกxแสงเหนือ) และ อันธพาลล่ามรัก (ยกทัพxวีเนล) แล้วก็มีเรื่อง พราวของอินทรี, ป๊ะป๋าไม่ยอมรัก และเมียเก่าคนโปรด ทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นเซตค่ะ แต่ว่าจบแค่ พราวของอินทรี และ ป๊ะป๋าไม่ยอมรัก เหลือเรื่องเมียเก่า ยังไม่ได้เขียนค่ะ ซึ่งสามารถอ่านแยกได้เลยค่ะ จากที่จบนิยายยังไม่มีแพลนจะเขียนต่อเลยค่ะ ตอนนี้ขอพับเซตเก็บไว้ก่อนค่ะ 

              นอกจากวางโครงเรื่อง ตัวละครเกี่ยวเนื่องอีกอย่างที่ยากคือ ฉาก NC ค่ะ!!! 55555 เป็นงานที่ผลาญพลังมากสุด ๆ เป็นฉากเร่าร้อน อารมณ์อ่อนไหว และมีรายละเอียดมาก เวลาเขียนฉาก NC ทีไร จะใช้เวลาเยอะกว่าเขียนฉากปกติสองเท่าเลยค่ะ

              นอกจากเขียนนิยายปัจจุบันกิ๊ฟมีกิจการร้านอาหารค่ะ เขียนนิยายด้วย ทำงานด้วยเป็นอะไรที่จัดสรรเวลาได้ยากมากค่ะ และท้อหลายครั้งด้วยความเหนื่อย (เรามีเวลาเขียนนิยายวันละ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ เป็นเวลาหลังเลิกงาน) และเวลาท้อก็จะหยุดพัก หาความสุขให้ตัวเองก่อนค่ะ

              กิ๊ฟขอฝากนิยายที่เพิ่งจบแล้วกันนะคะ “ทินราชหลงเมีย” สนใจติดต่อสั่งซื้อเล่มได้ที่แฟนเพจ : มาม่าครึ่งซองค่ะ  ทินราชหลงเมีย ราคาเล่มละ 380.- (รวมส่ง) ค่ะ แต่อีกหลายเดือนเลยถึงจะได้เปิดเรื่องใหม่ค่ะ (ต้นปีหน้า67) ฝากด้วยนะคะ><”

Related posts