ประกาศศักดาในโรง “Digimon Adventure 02 – THE BEGINNING” 2 พฤศจิกายน นี้

              มาแล้วแล้วได้รับการต้อนรับจากสาวกแฟนคลับตรึมสำหรับ อะนิเมชันเรื่องดัง Digimon Adventure 02 – THE BEGINNING” ที่ทาง CARTOON CLUB ได้จับมือกับ WARNER BROS. PICTURE  เข็นขึ้นจอยักษ์พร้อมเปิดการผจญภัย

               ก่อนหน้าในปี 1999 มีการเปิดตัวอะนิเมชันซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง DIGIMON ADVENTURE ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่เด็ก ๆ อย่างมาก และตามมาด้วยซีรีส์ชุดที่สอง DIGIMON ADVENTURE 02 (ดิจิมอน แอดเวนเจอร์ ซีโร่ทู)  ที่เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กที่ถูกเลือก นำโดย ไดสุเกะ กับดิจิมอนคู่หู นำโดย วีมอน ซึ่งร่วมผจญภัยไปด้วยกันเพื่อช่วยโลกดิจิทัลให้สงบสุข ซึ่งก็เป็นซีรีส์ที่ครองใจเด็ก ๆ ตลอดมา

               จนกระทั่ง ปี 2020 ภาพยนตร์เรื่อง DIGIMON ADVENTURE LAST EVOLUTION KIZUNA ได้ออกฉาย เรื่องราวกล่าวถึงสายสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มเด็กที่ถูกเลือกจากซีรีส์ชุดแรก นั่นคือ ไทจิ, ยามาโตะ และ อากูมอน กับ กาบูมอน ที่เติบโตขึ้น และในปี 2023 ก็ถึงคราวของกลุ่มเด็กที่ถูกเลือกจาก DIGIMON ADVENTURE 02 จะกลับมาสู่จอภาพยนตร์บ้าง โดยเป็นเรื่องราวของพวกเขาในวัยที่เติบโตขึ้น และได้พบความจริงที่น่าตกใจ เบื้องหลังของสายสัมพันธ์ระหว่างดิจิมอนคู่หูกับเด็กที่ถูกเลือกกำลังจะถูกเปิดเผย ใน DIGIMON ADVENTURE 02 THE BEGINNING  งานนี้กำกับโดย “โทโมฮิสะ ทากูจิ” เขียนบทโดย อากาสึกิ ยามาโตยะ , ผลิตอะนิเมชันโดย Yumeta Company  โดยทีมงานของ DIGIMON ADVENTURE LAST EVOLUTION KIZUNA ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อสานต่อเรื่องราวของพวกเขาเหล่านี้ 

              สำหรับ DIGIMON ADVENTURE 02 THE BEGINNING  ภาพยนตร์สำหรับ”เด็กทุกคน” ที่ร่วมเดินทางและเติบโตมากับดิจิมอน โดยประตูสู่การผจญภัยครั้งใหม่ได้เปิดขึ้นแล้ว

              เมื่อเรื่องราวเกิดขึ้น ปี 2012  หลังจากการผจญภัยในโลกดิจิทัลผ่านไปสิบปีปี  จู่ ๆ ก็มีดิจิทามะขนาดยักษ์ปรากฎขึ้นบนท้องฟ้าเหนือโตเกียวทาวเวอร์  พร้อมกับข้อความหนึ่งที่ปรากฏขึ้นทั่วโลก คือ “มอบเพื่อนให้กับทุกคน ส่งดิจิมอนให้กับคนทั้งโลก”  ไดสุเกะ และเพื่อน ๆ กำลังรวมตัวกันอยู่ที่ร้านราเม็งได้เห็นข่าวในทีวีว่ามีชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังปีนโตเกียวทาวเวอร์ ในมือมีดิจิไวซ์  พวกไดสุเกะจึงตามไป และได้พบกับ รุย ซึ่งบอกว่า เขาคือ มนุษย์คนแรกที่ผูกสายสัมพันธ์กับดิจิมอน แต่ตอนนี้เขาไม่มีดิจิมอนอยู่ด้วย เพราะรุยเชื่อว่ามนุษย์กับดิจิมอนไม่ควรพบกัน เป็นเพราะเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้นเมื่อสิบห้าปีก่อน

              รุย เด็กชายอายุ 4 ปี ได้พบกับดิจิมอน ชื่อ ‘อุ๊กโกะมอน’ ในวันเกิดของเขา อุ๊กโกะมอนสัญญาว่าจะเป็นเพื่อน คอยดูแลและปกป้องรุย ช่วยทำให้รุยมีเพื่อนเยอะ ๆ แต่ต่อมารุยก็พบว่า สิ่งที่อุ๊กโกะมอนบันดาลให้ไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ  รุยจึงตัดสินใจทำให้อุ๊กโกะมอนหายไป และตอนนี้ อุ๊กโกะมอนก็ได้กลับมาอีกครั้ง เพื่อทำตามสัญญาในวันเกิดของรุย นั่นคือ บังคับให้มนุษย์ทุกคนบนโลกผูกสัมพันธ์กับดิจิมอน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคำสัญญาที่ให้ไว้ในอดีตได้รับการสืบทอดผ่านกาลเวลา ซึ่งเกี่ยวข้องกับพวกไดสุเกะ และเด็กผู้ถูกเลือกคนอื่น ๆ ทั่วโลก

              ไดสุเกะและเพื่อน ๆ รวมทั้งดิจิมอนคู่หู จึงต้องรวมพลังกันเพื่อจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย โดยมีสายสัมพันธ์ของพวกเขากับดิจิมอนคู่หูเป็นเดิมพัน!

สำหรับเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น และภาษาไทย

ไดสุเกะ  โมโตมิยะ : Fukujuro Katayama / อภิชิต ลิขิตลิ้มปรีชา (บอส) 

เคน อิจิโจจิ : Lounsbery Arthur / พัฒน์เตชินท์  ศศิพัฒนธาดา (ปิง)

มิยาโกะ อิโนอุเอะ : Ayaka Asai / นันทนาพร  ประสมศรี  (จิ๋ง) 

อิโอริ ฮิดะ : Yoshitaka Yamaya /  กันตภณ มุ่ยบง (คิง)

ทาเครุ ทาคาอิชิ : Junya Enoki / พิพัฒน์  บุญสิทธิเลิศ  (ปลาย) 

ฮิคาริ ยางามิ : M.A.O. / ณัชชา พงศ์สุปาณี (MindaRyn)

วีมอน : Junko Noda / รติมา  ชุติชูเดช  (อิ๋ม) 

วอร์มมอน : Naozumi Takahashi / ภัทรสุดา  เติมมหาวงษ์  (ไบรท์) 

ฮอว์คมอน : Koichi Tochika / ภูเบศ พัฒน์ปรีชา (ต่าง) 

อามาร์ดิมอน : Megumi Urawa / กรรัตน์  วงศ์เวชสวัสดิ์  (แป้ง)

พาตามอน : Miwa Matsumoto / ณัญญาณัฏฐ์  นิธิญากรณ์  (มิลค์)  

เทลมอน : Yuka Tokumitsu / นพัตร  ลิ้มสางสวัสดิ์  (หนูพัด)

รุย โอวาดะ : Megumi Ogata / เฉลิมพล  แพทย์คดี  (เก้า) 

อุ๊กโกมอน : Rie Kugimiya / มนัสนันท์ เพชรดำรงค์สกุล (นิว)

กำกับการพากย์ไทย : พิพัฒน์ บุญสิทธิเลิศ

บทพากย์ไทย         สุรวุฒิ  นาวา

              ด้านผู้กำกับพากย์ไทยพูดถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า

              “สำหรับการกำกับพากย์ Digimon Adventure 02 THE BEGINNING  ได้มีการแคสเสียงพากย์ใหม่ ๆ มารับบทตัวละครใหม่ เช่น รุย ที่มีทั้งวัยเด็ก จนมาถึงตอนโต ซึ่งมีคาแร็กเตอร์ที่ต่างกัน ก็ได้นักพากย์ที่มีประสบการณ์มาให้เสียงนี้ (เสียงรุยเด็ก คือ พิมพิดา พิทักษ์สงคราม, เสียงรุยโต คือ เฉลิมพล แพทย์คดี)  และได้แคสเสียงนักเรียนฝึกพากย์จากการ์ตูนคลับอคาเดมี อย่างเช่น คนที่พากย์อุ๊กโกมอน น้องอายุยังน้อยแต่เก่งมาก และนี่ก็เป็นงานพากย์ Official งานแรกด้วย อีกคนคือเสียง อิโอริ ก็แคสมาจากการ์ตูนคลับ อคาเดมี ด้วยเช่นกัน

              นอกจากนี้ก็ยังได้เสียงพากย์เดิมจากภาค Last Evolution กลับมาครบทุกคน คราวนี้เด็กที่ถูกเลือกในรุ่น 02 และดิจิมอนคู่หูของพวกเขาจะมีบทบาทอย่างเต็มที่ ฉากการโจเกรส ตัวละครสองตัวต้องพูดพร้อมกัน ก็บอกเลยว่าเท่มาก แฟนดิจิมอนซีโร่ทูต้องไม่พลาด การทำงานครั้งนี้ค่อนข้างกระชั้นชิด มีเวลาน้อยมากเพราะจะฉายพร้อมญี่ปุ่น (รอบพิเศษ 27 ต.ค. 66) แต่ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างเต็มที่ ฝากติดตามผลงานเรื่องนี้ เป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนด้วยครับ”

Related posts