พุทธสถานธรรมมุนีศรีบูรพา สำนักสักยันต์อาจารย์จั้ม ศรีบูรพาวิหารดวงเหนือดาว (เทพสวรรค์ตะวันออก บูรพาเต็กตึ๊ง ระยองทิ้งกระจาด (ครั้งที่1) ประจำปี 2566

               เมื่อวันอาทิตย์ 24 กันยายน 2566  ดร.ปราโมทย์ จันทสอน (อาจารย์จั้ม ศรีบูรพา) เป็นประธานงานทิ้งกระจาดของพุทธสถานธรรมมุนีศรีบูรพาสำนักสักยันต์  อาจารย์จั้ม ศรีบูรพา วิหารดวงเหนือดาว (เทพสวรรค์ตะวันออก  บูรพาเต็กตึ๊ง ระยอง  เลขที่ 88/8 ม.5 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

             โดยมี ลูกศิษย์ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ได้ร่วมบุญกันจัดงานมหากุศล ครั้งยิ่งใหญ่  และได้นิมนต์ พระสงฆ์จีน วัดเทพพุทธาราม จ.ชลบุรี มหายาน จีนนิกาย มาประกอบพิธีสวดมนต์ เพื่อเป็นมงคล ของงานอุทิศทานในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ ดร.ปราโมทย์ จันทสอน (อาจารย์จั้ม ศรีบูรพา) ได้ประกอบพิธีออกไปโปรดดวงวิญญาญ ทำบุญให้ สัมพเวสี ดวงวิญญาณบนถนนสุขุมวิท ต.ตะพง และในงาน มีเจ้าภาพ ห้างร้าน และสายศรัทธาร่วมบุญ และในช่วงกลางวันมีการทำอาหารและเครื่องดื่มให้บริการแก่ทุกคนที่มาร่วมงาน โดยก่อนถึงเวลาจะให้ประชาชนเข้ามาในบริเวณสนามของพุทธสถานธรรมมุนีศรีบูรพา

             โดยมีการแจกเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้ยากไร้และขาดแคลน   ซึ่งในปีนี้มีผู้ยากไร้และขาดแคลนมาขอรับบริจาคเป็นจำนวนมาก  ปีนี้ได้จัดเตรียมแพ็คในถุง โดยมี ข้าวสาร ถุงละ 5กิโลกรัม   น้ำปลา  น้ำมัน  น้ำตาล  ผงชูรส   รสดี   ปลากระป๋อง  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  น้ำดื่ม ให้คนละถุง รวมแล้วกว่า 1,500 ชุด

             และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่เข้าช่วยอำนวยความสดวกภายในงานอาทิเช่น อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดนครนายก จุดโยธิน จุดหนองเสือ  ทีมงานผู้พันบรรเจิด โยธิน  เจ้าหน้าที่อาสา  มูลนิธิสว่างพรกุศล ระยอง  จุดปากน้ำ  จุดบ้านเพ จุดตะพง เจ้าหน้าที่อาสา  มูลนิธิพุทธศาสตร์สงเคราะห์ อ.แกลงระยอง   ทีมงานศรีบูรพา และคณะศิษย์ศรัทธาที่ช่วยกันจัดเตรียมงานในครั้งนี้

             ดร.ปราโมทย์ จันทสอน (อาจารย์จั้ม ศรีบูรพา)  ประธานพุทธสถานธรรมมุนีศรีบูรพากล่าวว่าในการจัดงานทิ้งกระจาดทาง(สำนักสักยันต์อาจารย์จั้ม ศรีบูรพา)ได้ทำการจัดเป็นปีแรก(ครั้งที่1)เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณี ของชาวไทยเชื้อสายจีน ให้ผู้มีฐานะดีมีการแบ่งปัน พร้อมช่วยเหลือผู้ด้อยกว่า แบ่งปันน้ำใจซึ่งกันและกัน.และก็จะจัดงานทิ้งกระจาดเช่นนี้ต่อไปทุกๆปีและขออนุโมทนาบุญท่านผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคและร่วมบุญกัน ในครั้งนี้

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(58ปี)

#เพจนสพข่าวเป็นข่าวดอทคอมเอกชัยรายงาน

#ติดต่อโฆษณา กดแชร์ กดติดตาม ไอดี LINEeakkachai001

โทร0894981477

Related posts