ครั้งแรกตำรวจไทยคว้ารางวัล The Gold Great Wall Commemorative Award

 “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ” ผู้แทนรับมอบจากรัฐบาลจีน ผลงาน ตร.ปราบขบวนการทุนสีเทา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมถกทวิภาคี ให้ความมั่นใจรับนักท่องเที่ยวจีนฟรีวีซ่า

หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ มาอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของทุนจีนสีเทา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ไปจนถึงปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นประเทศไทยเพียงด้านเดียว มายาวนาน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงของจีน ได้ประกาศมอบรางวัลเหรียญสดุดี The Gold Great Wall Commemorative Award หรือเหรียญทองกำแพงเมืองจีนสดุดีตำรวจชั้นสูงสุด หรือรางวัลความร่วมมืออันดียิ่งในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นับเป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัลนี้ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เดินทางไปเป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติรับรางวัล ที่เมืองเหลียนหยุนก่าง มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน

นอกจากมอบรางวัลการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติแล้ว รัฐบาลจีน ยังได้แสวงหาความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติกับนานาประเทศโดยมี กลุ่มประเทศมากกว่า 46 ประเทศสนใจเข้าร่วม ประชุมความร่วมมือปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ โดยมี นายหวังเฉี่ยว หง รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคำมั่นคงของจีนเป็นประธาน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้พูดคุยแบบทวิภาคีกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน โดยได้หารือแนวทางในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่ขณะนี้รัฐบาลไทยเปิดกว้างให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าไปท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า และจะใช้เทคโนโลยีในการติดตามดูแลความ

ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตามหัวเมืองสำคัญในโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน ซึ่งปัจจุบันได้นำร่องในหลายเมืองแล้ว

Related posts